Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.736
18.672
113
Lâm Đồng
Subaru sẽ ngừng sản xuất ô tô tại Thái Lan cuối năm 2024 này do doanh số ngày càng sụt giảm. Đây là một trong 3 nhà máy nước ngoài của Subaru gồm Mỹ, Thái Lan và Malaysia.

Subaru_TCSAT_003.jpg


Theo trang tin tại Thái, TCSAT đã thông báo việc dừng hợp đồng và ngưng sản xuất xe tại nhà máy này từ 30/12/2024. Chưa rõ liệu nhà máy Subaru có được bán cho hãng xe khác hay không.

Nhà máy TCSAT ở Thái Lan là nhà máy thứ 3 bên ngoài Nhật Bản, với nhà máy đầu tiên ở Indiana, Mỹ và nhà máy thứ hai ở Segambut, Malaysia. Tuy nhiên, nhà máy ở Malaysia cũng đã ngưng lắp xe Subaru từ lâu.

Việc kinh doanh của Subaru tại Thái Lan vẫn tiếp tục bằng việc bán các mẫu xe nhập khẩu từ các nhà máy Nhật Bản.

Subaru_TCSAT_001.jpg


Nhà máy TCSAT tọa lạc tại Khu công nghiệp Lat Krabang với tổng diện tích 100.000 mét vuông, vốn đầu tư khoảng 5.000 triệu baht, với cổ phần do Tập đoàn Tanjong (TCIL) nắm giữ với tỷ lệ 74,9% và công ty mẹ tại Nhật Bản, Tập đoàn Subaru, với tỷ lệ 25,1%. Có khoảng 400 nhân viên người Thái bao gồm người Nhật và người Singapore.

Nhà máy TCSAT đặt mục tiêu sản xuất 6.000 xe mỗi năm và có công suất sản xuất tối đa 100.000 xe mỗi năm. Nhưng từ lâu, doanh số của Subaru tại Thái Lan đã sụt giảm nghiêm trọng. Việc xuống dốc này bắt đầu từ năm 2019 (đỉnh) và kéo dài đến đầu năm 2024.

Nguyên nhân có thể đế từ sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của các hãng xe đến từ Trung Quốc và sự điều chỉnh mức giá hợp lý hơn của các thương hiệu Nhật Bản khác. Ngoài ra, suy thoái kinh tế từ cuối năm 2023 khiến cho Subaru cũng không có sản phẩm mới nào được tung ra thị trường.

444485735_7777432522317190_5021587882498243504_n.jpg

Subaru_TCSAT_002.jpg


Xem thêm:
Các bác nghĩ sắp tới Subaru Việt Nam sẽ như thế nào? Ngừng kinh doanh hay nhập khẩu xe từ Nhật Bản?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
16/5/20
687
3.437
93
39
Forester chuẩn bị giảm giá sập sàn đây.
 
Hạng D
22/3/16
1.046
10.724
113
Các mẫu xe thiết kế không có sự đổi mới, không hấp dẫn thị hiếu từ ngoại thất, cộng với sự cạnh tranh gay gắt từ TQ thì gặp khó.
Còn kinh tế suy thoái là tình hình chung.
Vđề là khi đọc báo về cấu hình, đọc tới đoạn "Động cơ quay" và "được coi như Porsche của Nhật" thì đã xức tinh xuống tiền luôn dòi, còn đâu sức để coi nội ngoại thất nữa

Fan Su nhờ nhắn:
 
Hạng B2
2/5/18
304
224
43
Cũng vẫn là vì cái ngoại hình thôi. Cứ bảo xe bền, lái hay nhưng nhìn nó xấu quá thì chỉ có thiểu số chấp nhận.
 
Hạng B2
27/2/23
403
628
93
31
Subara Outback chiếc xe ngu xấu giá cao
thường thì những người chê con này chưa lái con này bao giờ, nó không xấu, giá nó có thể cao nhưng lái nó sướng nó an toàn top đầu, đi xa lái thoải mái, và thường thì con này kén chọn nhưng thường là người hích thương hiệu và vẻ bề ngoài là chính mới không chọn hoặc không đủ tiền mua, đi con outback này rồi thì mấy con explorer everest vứt xó luôn, tầm glc 300 may ra mới ngang ,còn glc 200 cũng chỉ con xe sang cỏ thôi, nhà t có cả glc , exploer. xc90 lẫn outback nhé , còn giá cao là do thuế nhập khẩu nhập tại nhật nó đắt. mà khách mua outback thì ít khi kêu chỉ có khách không dám mua mới kêu, khách mua outback có thể mua glc300 exploer nhưng khách glc 300 thì thường k dám mua con này. tôi chưa lái con nào tầm giá 2 tỉ mà nó thoải mái như con outback này cả , chỉ có lên glc 300 thì chấp nhận hơn , nó chỉ có nhược điểm duy nhất là đắt thôi. còn nó không xấu, nó rất trường xe và ngầu, lái outback xong chắc chỉ có thể lên audi q8 hoặc cayane hoặc x5 mới cho cảm giác hơn được, 10 người đi con này đủ lâu thì 9 người khen. người chê thì thường k dám mua
 
Hạng D
10/6/10
1.494
1.337
113
thường thì những người chê con này chưa lái con này bao giờ, nó không xấu, giá nó có thể cao nhưng lái nó sướng nó an toàn top đầu, đi xa lái thoải mái, và thường thì con này kén chọn nhưng thường là người hích thương hiệu và vẻ bề ngoài là chính mới không chọn hoặc không đủ tiền mua, đi con outback này rồi thì mấy con explorer everest vứt xó luôn, tầm glc 300 may ra mới ngang ,còn glc 200 cũng chỉ con xe sang cỏ thôi, nhà t có cả glc , exploer. xc90 lẫn outback nhé , còn giá cao là do thuế nhập khẩu nhập tại nhật nó đắt. mà khách mua outback thì ít khi kêu chỉ có khách không dám mua mới kêu, khách mua outback có thể mua glc300 exploer nhưng khách glc 300 thì thường k dám mua con này. tôi chưa lái con nào tầm giá 2 tỉ mà nó thoải mái như con outback này cả , chỉ có lên glc 300 thì chấp nhận hơn , nó chỉ có nhược điểm duy nhất là đắt thôi. còn nó không xấu, nó rất trường xe và ngầu, lái outback xong chắc chỉ có thể lên audi q8 hoặc cayane hoặc x5 mới cho cảm giác hơn được, 10 người đi con này đủ lâu thì 9 người khen. người chê thì thường k dám mua
E cũng rất thích form con Outback này, kiểu wagon rất trường xe, giá ở châu Âu đang rất tốt, ko cao hơn nhiều so với Forester. Rẻ hơn Mer GLC khá nhiều. Chỉ là e ko thích hs CVT nên khá phân vân.
Chỉ là ngay cả bên này vẫn rất kén khách, rất ít khi thấy ngoài đường.