Hạng D
10/6/10
1.489
1.335
113
ở EU nếu có bản XT máy 2.4 turbo thì hết nước chấm, máy 2.5 NA chạy sẽ hơi kém phấn khích chút (nhưng k yếu)
Cũng chính điểm này làm e ko thích, cái máy 2.5 non turbo thì khá chán, trong khi giờ nhiều xe máy 1.5 hybrid thì vẫn mạnh chán.
Còn kiểu dáng thì e ko bàn, đơn giản vì e thích kiểu dáng của nó :D :D
 
Hạng B2
30/5/16
378
347
63
thường thì những người chê con này chưa lái con này bao giờ, nó không xấu, giá nó có thể cao nhưng lái nó sướng nó an toàn top đầu, đi xa lái thoải mái, và thường thì con này kén chọn nhưng thường là người hích thương hiệu và vẻ bề ngoài là chính mới không chọn hoặc không đủ tiền mua, đi con outback này rồi thì mấy con explorer everest vứt xó luôn, tầm glc 300 may ra mới ngang ,còn glc 200 cũng chỉ con xe sang cỏ thôi, nhà t có cả glc , exploer. xc90 lẫn outback nhé , còn giá cao là do thuế nhập khẩu nhập tại nhật nó đắt. mà khách mua outback thì ít khi kêu chỉ có khách không dám mua mới kêu, khách mua outback có thể mua glc300 exploer nhưng khách glc 300 thì thường k dám mua con này. tôi chưa lái con nào tầm giá 2 tỉ mà nó thoải mái như con outback này cả , chỉ có lên glc 300 thì chấp nhận hơn , nó chỉ có nhược điểm duy nhất là đắt thôi. còn nó không xấu, nó rất trường xe và ngầu, lái outback xong chắc chỉ có thể lên audi q8 hoặc cayane hoặc x5 mới cho cảm giác hơn được, 10 người đi con này đủ lâu thì 9 người khen. người chê thì thường k dám muati61
tiếp thị kiểu này bởi dẹp tiệm cũng phải rồi, xong chuyển qua tiếp thị mazda thấy phù hợp
 
Hạng D
9/7/09
1.750
961
113
Subaru chưa bao giờ QC mình là hãng xe lớn và đại trà như Toy, Hyun + KIA, Nissan, Mazda...cả. Nó chỉ QC là chiếc xe AWD đối xứng (Symmetrical AWD) toàn thời gian và động cơ Boxer nằm ngang theo kiểu Porsche. Xe này thiết kế để phù hợp cho thị trường Bắc Mỹ vì đi đường tuyết, trơn trượt và off-road, camping trên núi rừng...nhờ gầm cao và AWD hỗ trợ tốt hơn các xe khác. Ở Bắc Mỹ thì 3 mẫu Crosstrek, Forester và Outback xếp theo phân khúc từ thấp đến cao (đều là SUV/Crossover cùng chiều cao gầm 8.7in (22cm) và động cơ tiêu chuẩn 2.5l hộp số CVT + trang bị hệ thống an toàn chủ động EyeSight mới nhất trên tất cả model) chiếm đa số thị phần của Subaru. Giá của 3 mẫu xe chênh lệch không nhiều (chỉ 1 vài ngàn USD) và có sự giao thoa giá giữa 3 phân khúc tùy theo "Trim" chứ không phải giá trên mây như chiếc Outback tại Việt Nam. Còn ở VN và ĐNA thì người tiêu dùng không chuộng vì chức năng và thiết kế của xe không phù hợp với thị hiếu của đa số người dân.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam
Em nghĩ subaru có hệ AWD hay, động cơ boxer với các ưu điểm có tính toán, đi băng rừng lội suối off-road ... tốt. Nhưng với đại đa số người sử dụng xe họ sẽ mua một chiếc xe đẹp dễ nhìn, khả năng tăng tốc ổn, bon bon tren đường nhựa chứ ko đi vào đồi núi, cát đá rồi bò bò như con nhện. Ngày càng đang/đã hiện đại hóa hạ tầng thì sao phải mua cái xe mà toàn marketing điểm mạnh ở trong rừng.:D
Không phù hợp với thị hiếu, nhu cầu, thói quen sử dụng, chỉ đáp ứng thiểu số thì doanh số í ẹ la dễ hiểu, trong khi ngoài kia thiếu gì xe chất lượng hơn. Vd cùng tầm tiền có X3 thì em ko hiểu tai sao phai mua Outback.:D
Quảng cáo thôi bác. Mục đích là để cạnh tranh với xe phổ thông. Giá nó phổ thông luôn. Nhưng bán Vn mấy bản máy yếu xìu. Chạy thì làm sao so nổi với xe Đức về khả năng vận hành êm mượt.
Mình test cả 2 dòng Subaru bán VN và không có gì đặc biệt hơn xe phổ thông. Chẳng hiểu sao có 1 một bác lại ca nó hơn tầm GLC / X3. Cùng tầm size như nhau Forster không cạnh tranh nổi RAV4 và CRV, hay tầm midsize là Tribeca ( thay bằng Ascent) không nổi với Pilot và Highlander. Còn Outback nó nằm lơ lửng ở giữa.
 
Hạng D
13/3/15
1.134
31.020
113
Subaru chưa bao giờ QC mình là hãng xe lớn và đại trà như Toy, Hyun + KIA, Nissan, Mazda...cả. Nó chỉ QC là chiếc xe AWD đối xứng (Symmetrical AWD) toàn thời gian và động cơ Boxer nằm ngang theo kiểu Porsche. Xe này thiết kế để phù hợp cho thị trường Bắc Mỹ vì đi đường tuyết, trơn trượt và off-road, camping trên núi rừng...nhờ gầm cao và AWD hỗ trợ tốt hơn các xe khác. Ở Bắc Mỹ thì 3 mẫu Crosstrek, Forester và Outback xếp theo phân khúc từ thấp đến cao (đều là SUV/Crossover cùng chiều cao gầm 8.7in (22cm) và động cơ tiêu chuẩn 2.5l hộp số CVT + trang bị hệ thống an toàn chủ động EyeSight mới nhất trên tất cả model) chiếm đa số thị phần của Subaru. Giá của 3 mẫu xe chệnh lệch không nhiều (chỉ 1 vài ngàn USD) và có sự giao thoa giá giựa 3 phân khúc tùy theo "Trim" chứ không phải giá trên mây như chiếc Outback tại Việt Nam. Còn ở VN và ĐNA thì người tiêu dùng không chuộng vì chức năng và thiết kế của xe không phù hợp với thị hiếu của đa số người dân.
Subaru ko QC là hãng xe lớn vì nó chưa bao giờ là một hãng xe lớn cả, Subaru chỉ đánh vào một ngách nhỏ của TT là xe AWD giá rẻ, ở Bắc Mỹ, nếu cùng một giá tiền mua Subaru AWD thì chỉ mua được xe hiệu khác 2WD, chính vì vậy, Su cũng bán được một ít, còn nâng giá để chòi mâm xe sang như ở VN thì miễn bán, dân VN và cả ĐNA ko phải là gà.
Kết cục ngừng SX đã nói lên tất cả.
 
Tập Lái
31/7/23
17
10
3
29
cái xe mà ai chê cũng bị fan chửi thương tiếc, mà sự thật thì nó xấu thật.

Hầu như vào nhóm subaru mà chê thì gạch đá xây cao như tháp. CHung quy các fac Su nên chấp nhận xe xấu , option ít, mua vì tự hào cái quảng cáo máy boxer và AWD thôi.
 
  • Like
Reactions: nhtrung0607
Hạng D
6/5/04
2.811
1.917
113
Vietnam