Chủ đề tương tự
Năm 22, VF vào Top 5, Toy dưới 1 bậc khà khà...Doanh số bán xe điện (bao gồm xe điện pin và plug-in hybrid) trên toàn cầu đã đạt được cột mốc đáng kinh ngạc trong năm 2021 bất chấp những khó khăn về vận chuyển, nguồn cung linh kiện.
View attachment 2650979
Doanh số này không chỉ gây ấn tượng bởi vì sự phổ biến đáng kể của nhóm xe điện mà còn vì sự mở rộng trong thời điểm thị trường chung đang gặp khó khăn.
Theo dữ liệu của EV-Volumes, hơn 907.000 xe điện đã được đăng ký trong tháng 12/2021, đánh dấu một kỷ lục mới đối với mảng xe điện pin và plug-in-hybrid. Kết quả tháng 12 này đã góp phần khiến cho doanh số xe điện trong cả năm 2021 trên toàn cầu đạt mốc 6,5 triệu xe mới.
Doanh số tổng gần 6,5 triệu xe này cao gấp đôi so với cùng kỳ năm 2020 (chỉ 3,1 triệu xe). Ngoài số lượng, xe điện cũng có thị phần lớn hơn trên toàn cầu. Nó tăng từ 4% trong năm 2020 lên 9% trong năm 2021.
Doanh số xe điện*:
Tổng: 6.495.388 xe (tăng 108% so với cùng kỳ năm ngoái) và 9% thị phần
- Xe điện pin (BEV): khoảng 4,6 triệu xe (tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái) và 6,1% thị phần
- Xe plug-in hybrid (PHEV): khoảng 1,9 triệu xe (tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái) và 2,9% thị phần
* Doanh số bao gồm xe điện pin và plug-in hybrid
View attachment 2650982
Ba mẫu xe điện bán chạy nhất toàn cầu năm 2021 là Tesla Model 3, Wuling's Hong Guang MINI EV và Tesla Model Y.
Theo dữ liệu từ EV-Volumes, Tesla Model 3 đã bán hơn 500.000 xe (trong tổng số 911.242 xe Tesla bán ra trong năm qua). Điều này có nghĩa là Model 3 là chiếc xe điện bán chạy nhất toàn cầu 4 năm liên tiếp (2018, 2019, 2020 và 2021).
Wuling Hong Guang MINI EV cũng lập kỷ lục rất cao là hơn 424.000 xe bán ra. Mẫu xe này bán chạy nhờ giá rẻ, kích thước nhỏ gọn và tiện nghi vừa đủ.
View attachment 2650980
Tesla Model Y ước tính bán được hơn 410.000 chiếc vào năm 2021. Theo nhiều chuyên gia, nó có khả năng trở thành chiếc xe điện bán chạy nhất thế giới vào năm 2022, vượt cả Model 3. Dự đoán này đặc biệt đáng tin cậy khi Tesla sẽ đưa 2 nhà máy mới vào hoạt động vào cuối năm nay (1 ở Đức và 1 ở Texas).
Mẫu xe bán chạy tiếp theo là Volkswagen ID.4 với hơn 121.000 chiếc.
Top 10 mẫu xe điện bán chạy nhất năm 2021:
View attachment 2650984
- Tesla Model 3 - 500.713 xe
- Wuling's Hong Guang MINI EV - 424.138 xe
- Tesla Model Y - 410.517 xe
- Volkswagen ID.4 - 121.631 xe
- BYD Qin Plus PHEV - 111.553 xe
- Li Xiang One EREV - 90.491 xe
- BYD Han EV - 86.901 xe
- BYD Song Pro / Plus PHEV - 78.973 xe
- Changan Benni EV - 76.454 xe
- Volkswagen ID.3 - 76.278 xe
Theo báo cáo, Tesla đã lập kỷ lục chưa từng có với hơn 170.000 xe bán ra trong tháng 12 (ước tính). Kết quả này cho phép hãng chốt năm với mức hơn 936.000 xe.
Hầu hết các thương hiệu xe điện khác cũng lập kỷ lục mới. Đứng top 2 là là BYD, hãng này đã tăng trưởng gấp 3 lần năm trước, lên hơn 593.000 xe.
Liên doanh SAIC-GM-Wuling đứng top 3 với hơn 456.000 vào năm 2021. Trong khi đó, Volkswagen chỉ đứng top 4 với 319.735 xe
Các thương hiệu xe điện bán chạy nhất năm 2021
View attachment 2650985
- Tesla - 936.172 xe
- BYD - 593.878 xe
- SAIC-GM-Wuling - 456.123 xe
- Volkswagen - 319.735 xe
- BMW - 276.037 xe
- Mercedes-Benz - 228.144 v
- SAIC - 226.963 xe
- Volvo - 189.115 xe
- Audi - 171.371 xe
- Hyundai - 159.343 xe
- Kia - 158.134 xe
View attachment 2650981
Xem thêm:
- Tesla sắp chạm ngưỡng 1 triệu xe/năm, kỳ vọng vào năm 2022 sẽ chạm mốc này
- Người Mỹ muốn xe điện phải có tầm hoạt động trên 800 km thì mới đủ hấp dẫn
- Từ cuối năm nay, VinFast sẽ dừng sản xuất xe xăng, chỉ bán xe điện
Theo insideevsCác bác nghĩ sao về doanh số trên?
Mấy ảnh đã lập liên minh bảo vệ động cơ đốt trong rồi anh.View attachment 2651367
Mấy anh Japan về xe diện xuất chậm một chiêu rồi
trong 2 năm có đại dịch Covid19Wuhan, Tổng chi Ngân sách của Chính phủ Mỹ cho phòng chống Covid19Wuhan và cho gói kích cầu khôi phục kinh tế Mỹ do ảnh hưởng của đại dịch này tuy mới chỉ bằng Tổng thu Ngân sách của Việt Nam trong 352 năm,
nhưng được cái bù lại Kinh tế Mỹ đã hồi phục nhanh chóng và mạnh mẽ, giúp cho thị trường tiêu thụ xe hơi có doanh số tăng trưởng rất cao.
nhưng được cái bù lại Kinh tế Mỹ đã hồi phục nhanh chóng và mạnh mẽ, giúp cho thị trường tiêu thụ xe hơi có doanh số tăng trưởng rất cao.
Best of both worlds chứ sao... Đi loanh hoanh trong thành phố thì chạy điện, đi xa thì xăng.. Trong lúc chờ trạm sạc phủ sóng thì đây là giải pháp tốt nhấtĐã hybrid còn phải plug in để làm j các bác nhỉ?
Đã hybrid còn phải plug in để làm j các bác nhỉ?
Theo mềnh, PHEV là giải pháp hay, hay hơn Hybrid đơn thuần, nếu hoạt động hàng ngày trong khoảng 50-70km thì coi như vài tháng không cần dùng tới xăng, tối về cắm sạc, mai chạy, khi nào đi xa mới cần tới động cơ xăng sạc, Hybrid thường thì không thể sạc được, EV thì lại không có động cơ xăng bổ trợ, tuy nhiên, vấn đề của PHEV là phức tạp và đắt tiền.Điện thì điện chứ cộng thêm số phev làm gì ta?
Mà tesla bán vầy thì mấy ông Nhật bao giờ đuổi kịp
Chỉnh sửa cuối: