Hạng C
25/11/21
635
15.506
93
Giải pháp cho VN hiện tại thì PHEV mới chuẩn. Giờ PHEV thuế tiêu thụ đặc biệt bằng 70% so với cùng loại nên về giá sẽ ko mắc hơn xe xăng bt. (do ăn thuế ít đi)

-1 con xe đi phố vẫn môi trường. (chạy 40-50km hoàn toàn bằng điện)
- đi xa ko sợ pin hết điện.
Mà nhờ động cơ hybrid nên nó mạnh hơn xe xăng cùng loại khá nhiều. Nhất là tăng tốc :D
Mềnh đang ngắm nghía XC60 T8 Recharge , PHEV , máy 2.0 Turbo + động cơ điện, 400Hp, 640Nm, cực mạnh.
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Diamond Hand
28/7/09
1.613
16.572
133
Thêm cái vấn đề nữa là anh chạy xe điện nhưng vẫn phải bảo trì cái động cơ đốt trong, hộp số, dầu máy, dầu số... Anh chạy động cơ đốt trong nhưng lại vẫn lo cục pin nó chai như xe điện :D
Cục pin con xe phev chỉ bằng 1/8 tới 1/10 cục pin cho xe full điện.
Nên chi phí nó rẻ theo tỷ lệ.
Động cơ điện nó cũng loại nhỏ, công suất bằng 1/3 đến 1/4 con động cơ full điện.

Cái hay là xăng + điện có thể phối hợp cùng 1 lúc khiến xe xăng máy nhỏ nhưng HP cao.
VN có con đầu tiên giá phân khúc bình dân là Volvo XC60, hơn 2 tỷ mà động cơ 2.0 lên hơn 400 mã lực (nhờ kết hợp)
 
  • Like
Reactions: LeoLee
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Đừng lo, xe EV rồi sẽ phổ cập, giá rẻ sập sàn và...Tesla sẽ mất bóng. Đơn giản vì Anh Musk ảnh khùng lắm, võ công thượng thừa lại xài toàn quái chiêu, Ảnh thấy ai cũng đu dây điện là ảnh chơi môn khác!
 
Hạng C
28/6/13
988
1.263
113
HCM
Đội Đức và Nhật chúng nó vẫn chưa mặn mà, chứ với năng lực sx của VW và Toy, mà tập trung làm xe điện thì giá sập sàn, VIOS cũng chạy điện, lúc đó Tesla thành dĩ vãng
Anh có nhầm ko? Đội Nhật ko mặn mà thôi, chứ đội Đức chuyển đổi qua xe điện mạnh mẽ nhất đó anh.