đã có động cơ điện còn vác theo bình xăng với khối pin nữa. đúng là... phi lí.Theo mềnh, PHEV là giải pháp hay, hay hơn Hybrid đơn thuần, nếu hoạt động hàng ngày trong khoảng 50-70km thì coi như vài tháng không cần dùng tới xăng, tối về cắm sạc, mai chạy, khi nào đi xa mới cần tới động cơ xăng sạc, Hybrid thường thì không thể sạc được, EV thì lại không có động cơ xăng bổ trợ, tuy nhiên, vấn đề của PHEV là phức tạp và đắt tiền.
Giải pháp chuyển tiếp thôi, trong khi mật độ trạm sạc và tốc độ sạc chưa đạt tiêu chuẩn.đã có động cơ điện còn vác theo bình xăng với khối pin nữa. đúng là... phi lí.
Đội Đức và Nhật chúng nó vẫn chưa mặn mà, chứ với năng lực sx của VW và Toy, mà tập trung làm xe điện thì giá sập sàn, VIOS cũng chạy điện, lúc đó Tesla thành dĩ vãngĐiện thì điện chứ cộng thêm số phev làm gì ta?
Mà tesla bán vầy thì mấy ông Nhật bao giờ đuổi kịp
Hồi xưa, bọn Nokia, BlackBerry, Motorola, Sony-Ericsson cũng cười khẩy khi iphone ra mắt, Apple là thằng mới tò te trong ngành mà cũng bày ra CN mới, Samsung lúc đó cũng chỉ là chú lùn nhưng cũng nhanh chóng đu trend với Apple, còn mấy a kia, chẳng mặn mà gì, kết quả ra sao, ai cũng biết rồi.Đội Đức và Nhật chúng nó vẫn chưa mặn mà, chứ với năng lực sx của VW và Toy, mà tập trung làm xe điện thì giá sập sàn, VIOS cũng chạy điện, lúc đó Tesla thành dĩ vãng
Chỉnh sửa cuối:
Tới đó lại có thuật ngữ "Xe điện dành cho thị trường thứ 3" hả bácĐội Đức và Nhật chúng nó vẫn chưa mặn mà, chứ với năng lực sx của VW và Toy, mà tập trung làm xe điện thì giá sập sàn, VIOS cũng chạy điện, lúc đó Tesla thành dĩ vãng
Tới đó lại có thuật ngữ "Xe điện dành cho thị trường thứ 3" hả bác
cấu tạo đơn giản dễ dùng chỉ cần động cơ điện lăn được 4 cái bánh là có thể bán ra thị trường
Thêm cái vấn đề nữa là anh chạy xe điện nhưng vẫn phải bảo trì cái động cơ đốt trong, hộp số, dầu máy, dầu số... Anh chạy động cơ đốt trong nhưng lại vẫn lo cục pin nó chai như xe điệnTheo mềnh, PHEV là giải pháp hay, hay hơn Hybrid đơn thuần, nếu hoạt động hàng ngày trong khoảng 50-70km thì coi như vài tháng không cần dùng tới xăng, tối về cắm sạc, mai chạy, khi nào đi xa mới cần tới động cơ xăng sạc, Hybrid thường thì không thể sạc được, EV thì lại không có động cơ xăng bổ trợ, tuy nhiên, vấn đề của PHEV là phức tạp và đắt tiền.
Hiểu theo nghĩa rộng đi A, ý mình là muốn chiếm thị trường phải giá rẻ, muốn rẻ thì phải sản xuất theo số lượng cực khủng. Ngay cả Elon Musk cũng có lần phát biểu về giá cả của Tesla, Carlos Ghosn, CEO, Nissan cũng phát biểu vậy.Hồi xưa, bọn Nokia, BlackBerry, Motorola, Sony-Ericsson cũng cười khẩy khi iphone ra mắt, Apple là thằng mới tò te trong ngành mà cũng bày ra CN mới, Samsung lúc đó cũng chỉ là chú lùn nhưng cũng nhanh chóng đu trend với Apple, còn mấy a kia, chẳng mặn mà gì, kết quả ra sao, ai cũng biết rồi.
Ý là thằng nào đủ vốn, đủ công nghệ (Hiện tại thì nhiều vốn và công nghệ nhất là VW và Toy, còn Tesla là tiền trên giấy, công nghệ chưa có gì) + thị trường đủ chín thì mới ra đc sản phẩm chiếm lĩnh.
Còn A đưa ra ví dụ chưa thực tế, cái đt nó khác cái xe, giá trị cái xe gấp xxx lần điện thoại, và chu kì đổi xe cũng khác. Từ xưa tới nay các hãng xe quốc dân làm giá rẻ vẫn tồn tại từ ngày chiếc xe đc phát minh (Ford, GM, Toy, KIA, Huyndai,...), còn mấy thằng làm cái xe giá trung và cao chết lên chết xuống hoặc phải bấu víu vào mẫy hãng mẹ kia (Jaguar, Landrover, Aston Martin,...)
Tesla đc định hướng là xe tầm trung, ko phải xe quốc dân. A Musk chả muốn Tesla chiếm lĩnh thị trường quá đi, nhưng niềm tin vào xe xăng quá cao, và công nghệ của các hãng làm xe đầu ngành nắm giữ quá nhiều.
A đang nhầm lẫn lớn, công nghệ mà Toyota đang nắm giữ toàn là loại công nghệ xăng dầu sắp hết thời, còn nói về công nghệ xe điện EV thì Tesla mới đang nắm giữ nhiều nhất, nhiều bí quyết nhất, quy mô SX lớn nhất, phần mềm tự lái tinh vi nhất, doanh số lớn nhất, là số 1 ko bàn cãi, còn Toyota chỉ đang là a học việc, trình độ công nghệ pin chưa chắc đã hơn được mấy ông TQ, chính vì thế Toyota đang tìm mọi cách níu giữ xe xăng dầu vì hơn ai hết Akio Toyoda hiểu rằng Toyota cần thêm rất nhiều thời gian để có thể đuổi kịp Tesla và các công ty đã chuyển đổi sớm sang xe điện.Hiểu theo nghĩa rộng đi A, ý mình là muốn chiếm thị trường phải giá rẻ, muốn rẻ thì phải sản xuất theo số lượng cực khủng. Ngay cả Elon Musk cũng có lần phát biểu về giá cả của Tesla, Carlos Ghosn, CEO, Nissan cũng phát biểu vậy.
Ý là thằng nào đủ vốn, đủ công nghệ (Hiện tại thì nhiều vốn và công nghệ nhất là VW và Toy, còn Tesla là tiền trên giấy, công nghệ chưa có gì) + thị trường đủ chín thì mới ra đc sản phẩm chiếm lĩnh.
Còn A đưa ra ví dụ chưa thực tế, cái đt nó khác cái xe, giá trị cái xe gấp xxx lần điện thoại, và chu kì đổi xe cũng khác. Từ xưa tới nay các hãng xe quốc dân làm giá rẻ vẫn tồn tại từ ngày chiếc xe đc phát minh (Ford, GM, Toy, KIA, Huyndai,...), còn mấy thằng làm cái xe giá trung và cao chết lên chết xuống hoặc phải bấu víu vào mẫy hãng mẹ kia (Jaguar, Landrover, Aston Martin,...)
Tesla đc định hướng là xe tầm trung, ko phải xe quốc dân. A Musk chả muốn Tesla chiếm lĩnh thị trường quá đi, nhưng niềm tin vào xe xăng quá cao, và công nghệ của các hãng làm xe đầu ngành nắm giữ quá nhiều.
Hiện tại, xe xăng dầu vẫn đang chiếm ưu thế nhưng sự vượt trội của xe điện đã rõ, sự chuyển đổi sẽ đến nhanh, nhanh như smartphone thay thế điện thoại ngu.
Chỉnh sửa cuối:
Giải pháp cho VN hiện tại thì PHEV mới chuẩn. Giờ PHEV thuế tiêu thụ đặc biệt bằng 70% so với cùng loại nên về giá sẽ ko mắc hơn xe xăng bt. (do ăn thuế ít đi)Theo mềnh, PHEV là giải pháp hay, hay hơn Hybrid đơn thuần, nếu hoạt động hàng ngày trong khoảng 50-70km thì coi như vài tháng không cần dùng tới xăng, tối về cắm sạc, mai chạy, khi nào đi xa mới cần tới động cơ xăng sạc, Hybrid thường thì không thể sạc được, EV thì lại không có động cơ xăng bổ trợ, tuy nhiên, vấn đề của PHEV là phức tạp và đắt tiền.
-1 con xe đi phố vẫn môi trường. (chạy 40-50km hoàn toàn bằng điện)
- đi xa ko sợ pin hết điện.
Mà nhờ động cơ hybrid nên nó mạnh hơn xe xăng cùng loại khá nhiều. Nhất là tăng tốc