Haha, mỗi người phân tích đều có ý hay riêng, nhưng mà theo mình, nếu xét riêng Toyota, Hyundai, Kia.Xét riêng thôi nhé, thì Toyota như Iphone 6, Hyundai như samsung Note 5, còn Kia như LG G5 vậy . Note 5 có thể bóng bẩy thiệt nhưng Iphone6 người ta biết đến nhiều hơn , đẳng cấp thì khỏi nói, mặc dù Iphone cũng rất bảo thủ nhưng Samsung muốn đánh bại Iphone của Apple coi bộ khó nhằn và bất khả thi à nghen
đánh bại iphone thì không được nhưng mà chia sẽ thị phần của iphone thì đã làm được, sinh sau đẻ muộn được như thế là mừng rồi bác .Haha, mỗi người phân tích đều có ý hay riêng, nhưng mà theo mình, nếu xét riêng Toyota, Hyundai, Kia.Xét riêng thôi nhé, thì Toyota như Iphone 6, Hyundai như samsung Note 5, còn Kia như LG G5 vậy . Note 5 có thể bóng bẩy thiệt nhưng Iphone6 người ta biết đến nhiều hơn , đẳng cấp thì khỏi nói, mặc dù Iphone cũng rất bảo thủ nhưng Samsung muốn đánh bại Iphone của Apple coi bộ khó nhằn và bất khả thi à nghen
Mà iphone cũng cải tiến liên tục chứ có đứng yên đâu bác, nếu hôm nay iphone vẫn chỉ là em 3G, 4 hoặc 4S thì bác nghĩ sao về thương hiệu này.
Chỉnh sửa cuối:
Nhưng em nhớ ko lầm thì chip nhớ iphone là của Samsung ,màn hình retina củ Iphone là của LG sản xuất,ko tin bác cứ hỏi mấy thợ sửa điện thoại xem )Haha, mỗi người phân tích đều có ý hay riêng, nhưng mà theo mình, nếu xét riêng Toyota, Hyundai, Kia.Xét riêng thôi nhé, thì Toyota như Iphone 6, Hyundai như samsung Note 5, còn Kia như LG G5 vậy . Note 5 có thể bóng bẩy thiệt nhưng Iphone6 người ta biết đến nhiều hơn , đẳng cấp thì khỏi nói, mặc dù Iphone cũng rất bảo thủ nhưng Samsung muốn đánh bại Iphone của Apple coi bộ khó nhằn và bất khả thi à nghen
Hehe mấy anh em chuyên sâu về phone quá, mình hổng rành phone lắm thấy đẹp hợp gu là mua thôi, mình ví dụ vậy cho sinh động thêm topic ấy mà , ai thấy xe nào tiện và hạp với hoàn cảnh thì mua thôi
Thật sự về phone thì thằng ss nó đanh trùm về phần cứng. Nhưng phần cứng chỉ quyết định chưa tới 50% thành công của chiếc smarphone. Iphone thành công là nhò iOs quá xuất sắc điều mà google còn phải học tập thêm rất nhiều.Hehe mấy anh em chuyên sâu về phone quá, mình hổng rành phone lắm thấy đẹp hợp gu là mua thôi, mình ví dụ vậy cho sinh động thêm topic ấy mà , ai thấy xe nào tiện và hạp với hoàn cảnh thì mua thôi
Còn về thị trường xe,Thai Indo Phil VN...trước đây chỉ là công xưởng của Nhật, nhưng nhờ tinh thần cầu thị, quyết gạt bỏ lợi ích riêng của các bác lãnh đạo nên người dân của họ được hưởng những sản phẩm theo đúng chất lượng Nhật. Còn Vn chắc chúng ta tự hiểu. Trừ những fan cuồng hay thích gây war này kia thì Toy vẫn đứng hành đầu về sự hài lòng khách hàng.
Ps nếu so sánh Thái thì minh nghĩ nên làm bài tương tự về hai thị trường lớn nhất thế giới sau Mỹ là India và China. Họ có nhiều đặc điểm giống với thị trường của VN ta.
Hờ hờ, E cũng cùng câu hỏi như Bác.Toy Thái khác Toy Việt Nam Ko nhỉ? Thấy doanh số cũng ổn quá.
Xe Hàn nằm tít dưới, Lexus cũng ko cạnh tranh nổi xe Đức.
View attachment 383021Với mong muốn cung cấp thông tin mang tính tham khảo cho các Oser về thị trường xe hơi Thái Lan nên kể từ hôm nay, mỗi tháng em sẽ gửi tới các bác 1 bài tổng hợp doanh số xe hơi bên Thái, một thị trường xe hơi rất gần Việt Nam về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.[pagebreak][/pagebreak]
Thái Lan được xem là một quốc gia có nền công nghiệp ô tô phát triển mạnh mẽ cũng như là một thị trường quan trọng của các hãng xe với dung lượng thị trường rất lớn. Thị trường Thái cũng khá gần với Việt Nam do có nhiều mẫu xe ở nước ta được nhập từ đây.
Loại xe được người thái ưa chuộng nhất là Bán tải. Cũng như Việt Nam, thậm chí là khó tính hơn, Thái cực kỳ tin dùng các loại xe của các nhãn hiệu đến từ Nhật, đặc biệt là của 3 hãng Toyota, Honda, Isuzu.
Sau đây là doanh số cụ thể của thị trường xe hơi Thái Lan tháng 10 vừa qua được tổng hợp từ trang Headlightmag.
View attachment 383019
Trong tháng 10 vừa qua thì tại Thái có đến 67.910 xe được bán ra. Trong đó 9 nhãn hiệu dẫn đầu chiếm tới 94% thị phần. 3 hãng xe bán chạy nhất tháng là Toyota, Isuzu, Honda. 3 mẫu xe bán chạy nhất là Toyota Hilux (9.663 xe), Isuzu D-Max (8.705 xe), Toyota Fortuner (4.278 xe).
View attachment 383020
Đây là bản so sánh doanh số 10 tháng đầu năm của Thái của 29 nhãn hiệu xe chủ lực, bao gồm cả các hãng siêu sang và siêu xe.
Đầu tiên là phân khúc xe tiết kiệm nhiên liệu Eco Car. Yaris của Toyota là mẫu xe có doanh số cao nhất. Kế đến là Misubishi Attrage và Nissan Almera. Cuối bảng là Honda Brio.
Ở phân khúc B là cái tên quen thuộc tại Việt Nam là Toyota Vios đang đầu bảng. kế đến là 2 mẫu xe của Honda là City và Jazz. Cuối bảng là Chevrolet Sonic.
Ở phân khúc C thì Toyota Altis đang dẫn đầu, thứ 2 là Honda Civic, thứ 3 là Mazda3. Cuối bảng là Toyota Prius.
Phân khúc D chỉ có 3 mẫu xe là Camry, Accord, Teana.
MPV cỡ nhỏ bên Thái bán khá khiên tốn. Đứng đầu là Mobilio của Honda.
SUV cỡ nhỏ là sự thống trị của HRV, EcoSport có doanh số khá khiêm tốn và thấp hơn cả ở Việt Nam.
Ở phân khúc SUV cỡ trung thì CR-V, CX-5, X-Trail nắm 3 vị trí đầu tiên. Đáng chú ý là sự xuất hiện của mẫu Subaru XV ở vị trí thứ 4.
Ở phân khúc xe 7 chỗ gầm cao thì Fortuner và Pajero Sport có doanh số rất tốt. Theo sau là Everest.
Cuối cùng là phân khúc nóng nhất-Bán tải. Hilux và D-Max là 2 mẫu xe luôn thay nhau 2 vị trí dẫn đầu với khoảng 9-10.000 xe bán ra mỗi tháng. Vị trí thứ 3 và 4 là của Ranger và Navara. Triton các tháng trước thường đứng vị trí thứ 3 nhưng tháng này đã tuột xuống hạng 5.
Nguồn: Headlightmag.com
cái gì cũng có toy...