Xe sang bên Thái thì Mer Bim có chỗ đứng vững chắc không khác gì Toy với Hon ở phân khúc phổ thông. 7 năm trước em qua Mẻr Thái công tác mà nhìn doanh số nó là muốn xỉu rồi. Thị trường nào xe Hàn phổ thông có chỗ đứng thì Audi mới có cửa ở hạng mục xe sangBên Thái ko có Audi luôn hả ta....
hy vọng 10 năm sau bác còn ở diễn đàn và bài post này còn để cùng nhau xem lại thị trường.Bác thông minh thế mà ko nhìn thấy bọn xe hàn xẻng hay xe đức lắp ở Vn cũng cắt bớt trang bị à ..bác cũng cố tỏ ra nguy hiểm quá..người khôn ko bao giờ nói người khác ngu đâu nhé..kkk
Ngày trước đt SS mình và nhiều người cũng đã chê, ngày nay thì SS cũng chả quan tâm ai khen hay chê nhưng nó vẫn tồn tại và đông như quân nguyên, còn những anh mọi người ca tụng như Nokia, Motorola, Sony ... dần dần rút vào bóng tối hoặc chỉ bán cho VIP.
Nếu bác là người sử dụng hàng điện tử lâu năm thì bác có khi nào nghĩ đến chuyện hàng điện tử Hàn sẻng ngày nay nó thống lĩnh thị trường như bây giờ không, mình nghĩ chác bác và mình cũng không ngờ đến, còn nếu bác bảo đã đoán trước được điều này thì bác là thánh, mà thánh thì trên diễn đàn này nói nhiều rồi.
Chỉnh sửa cuối:
vần đề mấy thằng cha cuồng hàng xẻng bê đê không tự sướng mà do các thánh GATO vào đâm chọt nhiều quá nên làm cho hàn sẻng pê đê phản ứng lại thôi.Mấy thằng cha cuồng hàng xẻng bê đê hay tự sướng với nhau lắm à, vô coi cmt mắc cười bỏ mịa , trong khi người khác mua Toyota, Honda, Ford thì chả ai thèm tung hô làm gì, khác nhau giữa hàng xẻng và hàng xịn là ở chỗ đó
Xe hơi nó khác di động lắm anh, 5 năm trước mấy ông trong club xe Hàn xẻng dự đoán sẽ tới ngày Hyundai qua mặt Toyota mà mãi vẫn không qua nổi đấy thôi, Toyota, Mazda, Honda,... ngày càng có những thay đổi vượt bậc. Đấy là chưa kể Toyota nó giới thiệu công nghệ mới một cách tà tà, từ tốn, cốt để đợi mấy anh xẻng lên coi sao mà mãi chưa lên được, chứ Toyota nó mà nổi điên lên giới thiệu công nghệ thiết kế mới các kiểu ào ào như xẻng thì ai chịu thấu . Đấy là Toyota rút ra bài học từ Mitsu đấy anh, Mitsu ngày trước là trùm đi đầu công nghệ xe cộ tại Châu Á, giới thiệu ồ ạt công nghệ mới để rồi phải bán công nghệ cho hàng xẻng hyundai, bán hết thiết kế và tàn lụi luôn tới giờhy vọng 10 năm sau bác còn ở diễn đàn và bài post này còn để cùng nhau xem lại thị trường.
Ngày trước đt SS mình và nhiều người cũng đã chê, ngày nay thì SS cũng chả quan tâm ai khen hay chê nhưng nó vẫn tồn tại và đông như quân nguyên, còn những anh mọi người ca tụng như Nokia, Motorola, Sony ... dần dần rút vào bóng tối hoặc chỉ bán cho VIP.
Nếu bác là người sử dụng hàng điện tử lâu năm thì bác có khi nào nghĩ đến chuyện hàng điện tử Hàn sẻng ngày nay nó thống lĩnh thị trường như bây giờ không, mình nghĩ chác bác và mình cũng không ngờ đến, còn nếu bác bảo đã đoán trước được điều này thì bác là thánh, mà thánh thì trên diễn đàn này nói nhiều rồi.
Bởi vậy công nghệ tà tà phát triển như bác nói nên mới có con fortuner máy 2.7 hs 4 cấp công nghệ 10 năm trước ,đúng là tà tà phát triển thiệtXe hơi nó khác di động lắm anh, 5 năm trước mấy ông trong club xe Hàn xẻng dự đoán sẽ tới ngày Hyundai qua mặt Toyota mà mãi vẫn không qua nổi đấy thôi, Toyota, Mazda, Honda,... ngày càng có những thay đổi vượt bậc. Đấy là chưa kể Toyota nó giới thiệu công nghệ mới một cách tà tà, từ tốn, cốt để đợi mấy anh xẻng lên coi sao mà mãi chưa lên được, chứ Toyota nó mà nổi điên lên giới thiệu công nghệ thiết kế mới các kiểu ào ào như xẻng thì ai chịu thấu . Đấy là Toyota rút ra bài học từ Mitsu đấy anh, Mitsu ngày trước là trùm đi đầu công nghệ xe cộ tại Châu Á, giới thiệu ồ ạt công nghệ mới để rồi phải bán công nghệ cho hàng xẻng hyundai, bán hết thiết kế và tàn lụi luôn tới giờ
Thêm 1 nước trog khu vực lại kém tiêu dùng thông minh hơn VN....quá cuồng là đằng khắc...nói chung theo tư tưởng tiến bộ thì hiện tại VN là số 1 khu vực..và có thể là thế giới...vì cỡ như Mỹ cái bảng xếp hạng cũng cuồng không kém Thái và Indo.
Việt Nam thua Indonesia về 'sùng bái' xe Nhật
Theo số liệu vừa được công bố, tháng 10/2015, thị trường ô tô mới Indonesia tiếp tục suy giảm sâu tới 16% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 88.609 xe đăng ký. Tính chung 10 tháng, thị trường ô tô quốc gia vạn đảo này đạt 853.292 xe, giảm 18% so với cùng kỳ năm 2014.
Trong bối cảnh thị trường ô tô giảm mạnh, Toyota Avanza vẫn “một mình một ngựa” trên ngôi vị số 1 với doanh số bán ra tới 15.080 xe, chiếm 17% thị phần ô tô tại Indonesia và hơn gấp 3 lần mẫu xe có doanh số bán thứ hai là xe bán tải Daihatsu Gran Max (4.900 xe, 5,5% thị phần).
có một thực tế khác đáng chú ý là top 20 xe bán chạy nhất thị trường Indonesia tháng qua đều là thương hiệu xe Nhật, cho thấy người Indonesia "sùng bái" xe Nhật hơn cả Việt Nam.
http://www.vnmedia.vn/oto-xe-may/th...am-thua-indonesia-ve-sung-bai-xe-nhat-511114/
Việt Nam thua Indonesia về 'sùng bái' xe Nhật
Theo số liệu vừa được công bố, tháng 10/2015, thị trường ô tô mới Indonesia tiếp tục suy giảm sâu tới 16% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 88.609 xe đăng ký. Tính chung 10 tháng, thị trường ô tô quốc gia vạn đảo này đạt 853.292 xe, giảm 18% so với cùng kỳ năm 2014.
Trong bối cảnh thị trường ô tô giảm mạnh, Toyota Avanza vẫn “một mình một ngựa” trên ngôi vị số 1 với doanh số bán ra tới 15.080 xe, chiếm 17% thị phần ô tô tại Indonesia và hơn gấp 3 lần mẫu xe có doanh số bán thứ hai là xe bán tải Daihatsu Gran Max (4.900 xe, 5,5% thị phần).
có một thực tế khác đáng chú ý là top 20 xe bán chạy nhất thị trường Indonesia tháng qua đều là thương hiệu xe Nhật, cho thấy người Indonesia "sùng bái" xe Nhật hơn cả Việt Nam.
http://www.vnmedia.vn/oto-xe-may/th...am-thua-indonesia-ve-sung-bai-xe-nhat-511114/
mình cũng đồng ý với bác là công nghệ xe hơi nó khác xa điện tử nhưng mà ngày nay đối với VN thì đó là niềm mơ ước chứ còn đối với nền công nghiệp Hàn xẻng thì mình nghĩ rất bình thường, tàu, máy bay còn chế được mà bác.Xe hơi nó khác di động lắm anh, 5 năm trước mấy ông trong club xe Hàn xẻng dự đoán sẽ tới ngày Hyundai qua mặt Toyota mà mãi vẫn không qua nổi đấy thôi, Toyota, Mazda, Honda,... ngày càng có những thay đổi vượt bậc. Đấy là chưa kể Toyota nó giới thiệu công nghệ mới một cách tà tà, từ tốn, cốt để đợi mấy anh xẻng lên coi sao mà mãi chưa lên được, chứ Toyota nó mà nổi điên lên giới thiệu công nghệ thiết kế mới các kiểu ào ào như xẻng thì ai chịu thấu . Đấy là Toyota rút ra bài học từ Mitsu đấy anh, Mitsu ngày trước là trùm đi đầu công nghệ xe cộ tại Châu Á, giới thiệu ồ ạt công nghệ mới để rồi phải bán công nghệ cho hàng xẻng hyundai, bán hết thiết kế và tàn lụi luôn tới giờ
Vấn đề quan trọng nhất là làm sao có thị trường, có khách hàng có được những thứ đó thì đầu tư vào bao nhiêu cũng dễ. 5 năm để làm thị trường và gây dựng thương hiệu đối với 1 món đồ có giá trị lớn như xe hơi thì nó ngắn lắm bác ơi. ( như bác có nói điện thoại nó khác xe hơi thì thời gian cũng phải khác chứ )
Lật đổ 1 ông vua trong ngành xe hơi đâu phải dễ đâu bác, nhưng mà chia sẻ được thị phần của ông ta cũng là 1 cái hay rồi, còn muốn bằng hoặc vượt thì cái đó khó hơn.
Nhiều bác cứ so sánh nói rằng nước ngoài người ta mua xe Nhật là không thông minh để phản bác lại câu nói người tiêu dùng thông mình ở VN sao mà chẳng suy nghĩ cho hết, người tiêu dùng nước ngoài nó không mua Hàn xẻng nhiều vì cùng 1 khoãng tiền, chất lượng, công nghệ xe tương đương thì tội gì phải mua 1 thằng mới nổi tiếng.
Chỉnh sửa cuối:
Giống nhau cả bác ơi, có chăng Toy nó có chịu thay đổi hay ko thôi.Xe hơi nó khác di động lắm anh, 5 năm trước mấy ông trong club xe Hàn xẻng dự đoán sẽ tới ngày Hyundai qua mặt Toyota mà mãi vẫn không qua nổi đấy thôi, Toyota, Mazda, Honda,... ngày càng có những thay đổi vượt bậc. Đấy là chưa kể Toyota nó giới thiệu công nghệ mới một cách tà tà, từ tốn, cốt để đợi mấy anh xẻng lên coi sao mà mãi chưa lên được, chứ Toyota nó mà nổi điên lên giới thiệu công nghệ thiết kế mới các kiểu ào ào như xẻng thì ai chịu thấu . Đấy là Toyota rút ra bài học từ Mitsu đấy anh, Mitsu ngày trước là trùm đi đầu công nghệ xe cộ tại Châu Á, giới thiệu ồ ạt công nghệ mới để rồi phải bán công nghệ cho hàng xẻng hyundai, bán hết thiết kế và tàn lụi luôn tới giờ
"Hyundai qua mặt Toyota mà mãi vẫn không qua nổi đấy thôi, Toyota, Mazda, Honda,... "
Cái chữ "mãi" của bác khiến cho bác thu laị lời nói ko kịp đấy.
Dân Hàn nó muốn mấy chú Nhật cũng suy nghĩ như bác để nó hoàn thành mục tiêu nhanh hơn.
P/S : Em thích xe Nhật nhưng chưa chắc sẽ đập thùng một em brand new.
Ah, xe Hàn ở Hàn chẳng giống xe Hàn ở VN, em nói thật !