Ở VN mình coi thu thuế ô tô là nguồn thu quan trọng cho "ngân sách" nhà nước nên sẽ không có chuyện ô tô giá rẻ như đại đa số các nước khác. 20 năm trước ừ thì xem ô tô là mặt hàng xa xỉ để đánh thuế các kiểu nhưng thời điểm hiện tại mà vẫn xem ô tô là hàng xa xỉ thì chịu, kiểu như đang bình thường hóa việc thu thuế ô tô ý. Mỗi lần đọc những bài như này là thấy ấm ức, nước người ta đúng kiểu xem ô tô là phương tiện, bằng tiền bỏ ra người ta mua K5,K8 còn mình thì chỉ soluto, cerato...Đến bao giờ ô tô tại VN mới phế được cái danh hiệu xa xỉ không biết
Em cũng không hiểu sao em santafe cái mồm há hốc toàn nhựa thế kia mà ở VN vẫn mua nhiều, em soronto có đẹp hơn ko
Thế giờ thuế ô tô giảm giá xe có giảm không bác? Xin thưa là không nhé! 1 năm giảm 50% thuế trước bạ hãng liền cắt khuyến mãi. Thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc về 0% giá xe vẫn tăng đều!Ở VN mình coi thu thuế ô tô là nguồn thu quan trọng cho "ngân sách" nhà nước nên sẽ không có chuyện ô tô giá rẻ như đại đa số các nước khác. 20 năm trước ừ thì xem ô tô là mặt hàng xa xỉ để đánh thuế các kiểu nhưng thời điểm hiện tại mà vẫn xem ô tô là hàng xa xỉ thì chịu, kiểu như đang bình thường hóa việc thu thuế ô tô ý. Mỗi lần đọc những bài như này là thấy ấm ức, nước người ta đúng kiểu xem ô tô là phương tiện, bằng tiền bỏ ra người ta mua K5,K8 còn mình thì chỉ soluto, cerato...Đến bao giờ ô tô tại VN mới phế được cái danh hiệu xa xỉ không biết
Hàng thì muốn ăn dày rồi đỗ thừa cho thuế cao, thị ít không chịu mở rộng đầu tư. Họ “đỗ” ở vn nhiều lắm mặc dù mấy năm nay vn trồng đỗ ít lại rồi.
Nếu cắt thuế mà giá xe không giảm, thanh tra vào thì hậu quả là đóng cửa cả tập đoàn luôn đấy. Không đùa với chính phủ được đâu bác. Bên tài chính vật giá họ bắt đăng ký giá bán mà. Lươn lẹo khuyến mãi này nọ thôi.Thế giờ thuế ô tô giảm giá xe có giảm không bác? Xin thưa là không nhé! 1 năm giảm 50% thuế trước bạ hãng liền cắt khuyến mãi. Thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc về 0% giá xe vẫn tăng đều!
Hàng thì muốn ăn dày rồi đỗ thừa cho thuế cao, thị ít không chịu mở rộng đầu tư. Họ “đỗ” ở vn nhiều lắm mặc dù mấy năm nay vn trồng đỗ ít lại rồi.
Kia đã có thời gian ngấp nghé phá sản , Hyundai bỏ tiền ra đầu tư, vực dậy, biến thành công ty con của Hyundai, cho phép sử dụng chung nguồn lực công nghệ cơ bản của Hyundai như khung gầm, động cơ ..... nên mới được như bây giờ, nói KIA là kèo dưới của Hyundai cũng không oan lắm, tuy nhiên, thẳng thắn mà nói, ngày nay, chất lượng của Huyndai và KIA là tương đương nhau, ngay tại VN cũng vậy, tuy Sorento bán kém hơn SantaFe nhưng bù lại Seltos và Cerato là rất mạnh so với Kona và Elantra. Năm nay, nếu Trường Hải tập trung hơn vào Kia, đem Sonet, Sportage, Sedona mới về thì KIA có cơ hội tranh vị trí số 2 với Toyota.Ủng hộ Kìa, thằng Hyundai chỉ được cái giàu hơn thôi. Xét về tuổi tác thì phải gọi Kia bằng chú. Anh Hải ham lợi hạ thấp chất lượng Kia tại VN, nên lúc nào người tiêu dùng cũng cho Kìa kèo dưới thằng Hyundai.
Chỉnh sửa cuối:
Trước giờ đó có sao đâu. Họ không khuyến mãi thôi!Nếu cắt thuế mà giá xe không giảm, thanh tra vào thì hậu quả là đóng cửa cả tập đoàn luôn đấy. Không đùa với chính phủ được đâu bác. Bên tài chính vật giá họ bắt đăng ký giá bán mà. Lươn lẹo khuyến mãi này nọ thôi.
Không bác ơi, khi giá bán mà quá cao so với giá đăng ký thì sẽ bị nắm gáy ngay, vì quy vào hành vi lừa đảo khách hàng đó. Bên hội bảo vệ người tiêu dùng họ cũng không để yên, thanh tra về kinh doanh... nữa. Nên làm ra một sản phẩm đâu phải muốn bán giá nào là bán đâu. Còn tùy vào thị trường và hành lang pháp lý chứ. Nên mới có chuyện cháy hàng là bọn sale bắt mua bia kèm lạc, lạc là thứ chặt chém được, không thuộc danh mục, còn xe thì k đc.Trước giờ đó có sao đâu. Họ không khuyến mãi thôi!
Có lần em hỏi bọn nó, mày bán xe cho tao 950 triệu sao ghi 1,08 tỷ . Bọn sale nó kêu giá anh trả là khuyến mãi, còn bên em xuất hóa đơn phải ghi vậy rồi ghi khuyến mãi trừ đi, chứ không thuế nó nã tụi em...bla, bla
Hyundai là hãng mẹ, KIA là thương hiệu con của Hyundai thôi. Hai thằng, thằng nào thắng cũng có lợi cho Hyundai hết. Nhưng em thấy là xe KIA luôn phải trang bị tiện nghi sau xe Hyundai 1/2 đời. Chỉ có lần này Sorento là ra giống nhau, không hiểu sao luôn, chắc muốn thêm lực để bá chủ thị trường CUV hạng D.Kia đã có thời gian ngấp nghé phá sản , Hyundai bỏ tiền ra đầu tư, vực dậy, biến thành công ty con của Hyundai, cho phép sử dụng chung nguồn lực công nghệ cơ bản của Hyundai như khung gầm, động cơ ..... nên mới được như bây giờ, nói KIA là kèo dưới của Hyundai cũng không oan lắm, tuy nhiên, thẳng thắn mà nói, ngày nay, chất lượng của Huyndai và KIA là tương đương nhau, ngay tại VN cũng vậy, tuy Sorento bán kém hơn SantaFe nhưng bù lại Seltos và Cerato là rất mạnh so với Kona và Elantra. Năm nay, nếu Trường Hải tập trung hơn vào Kia, đem Sonet, Sportage, Sedona mới về thì KIA có cơ hội tranh vị trí số 2 với Toyota.