Không biết ở nước ngoài như thế nào. Chứ xe Hàn ráp ở Việt Nam mình thấy chất lượng vật liệu tởm quá, nhất là vật liệu mâm xe, nhìn tệ kinh khủng.Chứng tỏ Thaco ăn dày, ráp Sorento như shit. Vỏ mỏng, nội thất, đồ nhựa lởm !
Bác làm em nhớ lại ngày xưa, ông bạn đồng nghiệp mua chiếc Exciter năm 2011, hóa đơn ghi hình như đâu gần 40tr, nhưng phải trả cho đại lý 53tr.Có lần em hỏi bọn nó, mày bán xe cho tao 950 triệu sao ghi 1,08 tỷ . Bọn sale nó kêu giá anh trả là khuyến mãi, còn bên em xuất hóa đơn phải ghi vậy rồi ghi khuyến mãi trừ đi, chứ không thuế nó nã tụi em...bla, bla
Tới năm 2013 em mua, hóa đơn ghi cũng gần 40tr, nhưng chỉ phải trả cho đại lý 40tr500. Hố hố! (Ủa mà như vậy em cũng bị nó "gọt" hết hơn 500.000).
Bác làm em nhớ lại ngày xưa, ông bạn đồng nghiệp mua chiếc Exciter năm 2011, hóa đơn ghi hình như đâu gần 40tr, nhưng phải trả cho đại lý 53tr.
Tới năm 2013 em mua, hóa đơn ghi cũng gần 40tr, nhưng chỉ phải trả cho đại lý 40tr500. Hố hố! (Ủa mà như vậy em cũng bị nó "gọt" hết hơn 500.000).
Nói chung việc buôn bán của mình ở đây còn nặng nề về chụp giựt, lên xuống này nọ. Nhưng em nghĩ đã vào thị trường thì thằng nào cũng vậy thôi. Bên Mẽo cũng thường xuyên có vụ lừa lọc trong việc mua xe cũ (xe mới thì không được), ở đâu cũng vậy thôi, luật không cấm thì cứ việc làm. hehe
sau ở VN thôi chứ các thị trường khác option vẫn ngang nhau mà.Hyundai là hãng mẹ, KIA là thương hiệu con của Hyundai thôi. Hai thằng, thằng nào thắng cũng có lợi cho Hyundai hết. Nhưng em thấy là xe KIA luôn phải trang bị tiện nghi sau xe Hyundai 1/2 đời. Chỉ có lần này Sorento là ra giống nhau, không hiểu sao luôn, chắc muốn thêm lực để bá chủ thị trường CUV hạng D.
Ở VN mình coi thu thuế ô tô là nguồn thu quan trọng cho "ngân sách" nhà nước nên sẽ không có chuyện ô tô giá rẻ như đại đa số các nước khác. 20 năm trước ừ thì xem ô tô là mặt hàng xa xỉ để đánh thuế các kiểu nhưng thời điểm hiện tại mà vẫn xem ô tô là hàng xa xỉ thì chịu, kiểu như đang bình thường hóa việc thu thuế ô tô ý. Mỗi lần đọc những bài như này là thấy ấm ức, nước người ta đúng kiểu xem ô tô là phương tiện, bằng tiền bỏ ra người ta mua K5,K8 còn mình thì chỉ soluto, cerato...Đến bao giờ ô tô tại VN mới phế được cái danh hiệu xa xỉ không biết
Các hãng đều đăng ký giá khi nhập khẩu xe, các bác nhiều khi mua xe không để ý cái tờ này, nó có tên gì thì thật ra lâu rồi em chả nhớ, giá tất cả các loại xe ạ. Nhiều khi model đó không có ở VN nhưng hãng nó vẫn tương vô luôn để đăng ký một lần cho gọn. Đó là giá gốc (sau khi bị thuế nhập khẩu), thuế trước bạ đánh trên giá đó,nếu giá gốc giảm thì dân VN sướng thôi, vì không có sx trong nước và một số vấn đề liên quan đến thương mại giữa hai nước, nên hãng nó muốn gốc bao nhiêu là quyền của nó và do chính sách nhập khẩu của chúng ta, cái này nói mãi rồi.Thế giờ thuế ô tô giảm giá xe có giảm không bác? Xin thưa là không nhé! 1 năm giảm 50% thuế trước bạ hãng liền cắt khuyến mãi. Thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc về 0% giá xe vẫn tăng đều!
Hàng thì muốn ăn dày rồi đỗ thừa cho thuế cao, thị ít không chịu mở rộng đầu tư. Họ “đỗ” ở vn nhiều lắm mặc dù mấy năm nay vn trồng đỗ ít lại rồi.
Còn giá niêm yết tại showroom lại là một câu chuyện khác, câu chuyện giữa người bán và người mua, dẻo miệng thì có giá hợp lý, còn gà mờ thì sale nó ăn luôn cái phần đó và ăn luôn phần thuế, nhiều khi nhận cái hóa đơn thuế có nhiều chủ xe chả thèm xem.
Nếu thuế bằng nhập khẩu bằng 0, các bác có thể xem giá xe ở VN hiện nay gần như bằng giá xe ở Thái lan với điều kiện là lắp ráp ĐNA. Tương lai hy vọng xe trong nước nhiều thì các hãng khác sẽ tự giảm giá sàn của xe xuống thì dân mới hưởng lợi được.
Chỉnh sửa cuối: