Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
mienhinh nói:
truongsonk300 nói:
em xin hỏi ở trong thớt này đã có bao nhiêu bác chạy Yaris và Festa rùi? em thì có hân hạnh lái cả hai xe này rùi. và cảm nhận một cách công bằng thì Festa hơn nhiều thứ. có bác nào chạy Yaris lên quá 140km/h chưa? em thì chưa dám nhưng festa thì đã chạy 175km/h rồi. cảm giác lái tốt, nói thật là ngon hơn Inova nhiều. nhưng chỉ tội cái là nội thất nhỏ wa. em mà lái thì sau lung ko ai ngồi được. vài dòng suy nghĩ mong các bác đừng nép đá....
E chỉ hỏi bác đường nào ở VN cho phép bác chạy 140km/h chứ chưa nói đến 175km/h. Bác vi phạm luật, gây nguy hiểm cho người khác, lại còn khoe, mong bác không lặp lại sai lầm đó!
Thật sự bác ấy không khoe nhưng tại cả đoàn đều chạy > 160 km/h nên cũng không trách bác ấy được. Dĩ nhiên là không nên lặp đi lặp lại việc test sẽ gây nguy hiểm cho người khác, trừ khi có xe mới cần test. Dĩ nhiên khi test xe thì đều cử mấy chiếc Mẹc chạy 220 km/h lên trước canh đường cho nó an toàn, đảm bảo không có chướng ngạy vật.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
@mienhinh: Việc nói lên vận tốc Max chỉ đơn giản nói về công suất máy, khả năng tăng tốc. Chính vì vây một con xe có khả năng tăng tốc tốt, máy mạnh là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an toàn khi lưu thông. Khả năng thoát khỏi điểm nguy hiểm cao sẽ làm cho mức độ an toàn được tăng. Vì vậy nên nhìn nhận ở điểm tích cực.
Cả thế giới chẳng có con đường nào cho phép chạy > 140 trừ auto bahn của Đức, tuy nhiên con xe cùi bắp nhất ở VN có lẽ là matiz cũng để đồng hồ tốc độ max 180km/h, chẳng biết để làm gì????:)
Chú nhà báo chắc viết được bài này qua nhiều thông tin lượm lặt, nghe ngóng ở đâu đó nên chưa thấy rõ điểm mạnh. Mình chẳng thèm đọc hết bài báo nhưng ở đoạn viết về nút điều khiển hành trình TRIP chú nhà báo nói bất tiện thì mình thấy ngược lại:). Đây là một lợi thế, nếu tích hợp trên vô lăng thì khi điều khiển rất dễ gây nguy hiểm khi vừa đánh lái vừa thao tác và thao tác không chuẩn do tay lái luôn bị đảo, trừ nút chỉnh âm thanh tích hợp trên vô lăng thì ổn, cái này em cảm nhận thực tế từ con Fiesta, Focus so với các xe khác, ngay cả con Accord nút cruise control cũng thấy bất tiện do nằm trên vô lăng
Còn đạp ga để đo mức tiêu thụ có khi lên đến 19l/100km như chú nhà báo nói thì chịu chết...:)
 
Hạng D
21/12/09
1.441
13
38
49
tphcm
xefordmoi.net
F1racer nói:
@mienhinh: Việc nói lên vận tốc Max chỉ đơn giản nói về công suất máy, khả năng tăng tốc. Chính vì vây một con xe có khả năng tăng tốc tốt, máy mạnh là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an toàn khi lưu thông. Khả năng thoát khỏi điểm nguy hiểm cao sẽ làm cho mức độ an toàn được tăng. Vì vậy nên nhìn nhận ở điểm tích cực.
Cả thế giới chẳng có con đường nào cho phép chạy > 140 trừ auto bahn của Đức, tuy nhiên con xe cùi bắp nhất ở VN có lẽ là matiz cũng để đồng hồ tốc độ max 180km/h, chẳng biết để làm gì????:)
Chú nhà báo chắc viết được bài này qua nhiều thông tin lượm lặt, nghe ngóng ở đâu đó nên chưa thấy rõ điểm mạnh. Mình chẳng thèm đọc hết bài báo nhưng ở đoạn viết về nút điều khiển hành trình TRIP chú nhà báo nói bất tiện thì mình thấy ngược lại:). Đây là một lợi thế, nếu tích hợp trên vô lăng thì khi điều khiển rất dễ gây nguy hiểm khi vừa đánh lái vừa thao tác và thao tác không chuẩn do tay lái luôn bị đảo, trừ nút chỉnh âm thanh tích hợp trên vô lăng thì ổn, cái này em cảm nhận thực tế từ con Fiesta, Focus so với các xe khác, ngay cả con Accord nút cruise control cũng thấy bất tiện do nằm trên vô lăng
Còn đạp ga để đo mức tiêu thụ có khi lên đến 19l/100km như chú nhà báo nói thì chịu chết...:)
bác chỉ được cái nói đúng
 
Hạng B2
28/3/07
284
1
18
E cũng đã có dịp test thử Fiesta 5 cửa, cảm giác lái rất tốt (cảm nhận riêng em là hơn cả Alltis 2010) khi vào cua thì tay lái nhẹ nhàng nhưng khi lái đường trường thì lại đầm (e rất ngạc nhiên vì trước khi chạy em nghĩ loại xe này cảm giác lái cũng tàm tạm thôi). điểm k hài lòng là mặc dù xe chở 4 nhưng hệ thống treo không được êm ái cho lắm, qua các gờ cảm tưng. Riêng cảm giác tăng tốc thì tốt (mặc dù chỉ là máy 1.6L), em lên 80 - 90 km/h cũng không phải là vất vả lắm. Tuy nhiên hôm em lái thì hệ thống 6 số AT hoạt động không được êm ái, lúc nhả chân ga để thắng thì bị hiện tượng khựng khựng 1 chút, về số không được êm, e cố gắng thử lại nhưng đoạn đường về tới cty chỉ còn vài trăm mét nên k cảm nhận được nửa, không biết đây có phải là lỗi hộp số hay không nửa???. Vài dòng cùng các bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/10
1.668
6
36
mienhinh nói:
truongsonk300 nói:
em xin hỏi ở trong thớt này đã có bao nhiêu bác chạy Yaris và Festa rùi? em thì có hân hạnh lái cả hai xe này rùi. và cảm nhận một cách công bằng thì Festa hơn nhiều thứ. có bác nào chạy Yaris lên quá 140km/h chưa? em thì chưa dám nhưng festa thì đã chạy 175km/h rồi. cảm giác lái tốt, nói thật là ngon hơn Inova nhiều. nhưng chỉ tội cái là nội thất nhỏ wa. em mà lái thì sau lung ko ai ngồi được. vài dòng suy nghĩ mong các bác đừng nép đá....
E chỉ hỏi bác đường nào ở VN cho phép bác chạy 140km/h chứ chưa nói đến 175km/h. Bác vi phạm luật, gây nguy hiểm cho người khác, lại còn khoe, mong bác không lặp lại sai lầm đó!
mienhinh: xin lỗi bác nhé, ở đây em đang nói đến chuyện là chiếc xe này có thể chạy ở tốc độ nào mà người lái khi điều khiển nó vẫn cảm thấy rằng mình ngồi trong xe vẫn co cảm giác an toàn.còn chuyện cho phép hay ko cho phép thì tuỳ vào nhận thức của mỗi người, bác có chắc là từ lúc lái xe đến giờ bác chưa bao giờ lái xe chạy quá tốc độ chưa(em ko biết là bác đã lái xe được bao nhiêu năm.)em mới biết lái xe nên đôi lúc còn ham mê tốc độ lắm, chắc sau khi đọc được những lời comment của bác em sẽ phải tự xem lại cách lái xe ham mê tốc độ của mình. chúc bác lái xe ko vi phạm luật và gây nguy hiểm cho người khác giống như em nhé:cool:
 
Hạng F
5/3/05
8.716
76.819
113
đây
em thấy PV viết cũng chính xác, nhưng có lẽ là thu thập trên 4rum nhiều hơn là thực tế...
trình độ viết bài cũng dừng lại ở viết văn phổ thông, chuyên môn tốt nghiệp khóa báo chí, kiến thức oto chắc chỉ hơn em một tí nên nội dung lủng củng không đâu vào đâu:

Trang thiết bị an toàn nổi bật mà Ford trang bị cho Fiesta cũng chỉ có hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD cùng với hệ thống treo trước kiểu Macpherson có thanh cân bằng ngang, hệ thống treo sau dạng thanh xoắn.
hệ thống treo xyz người ta liệt vào khung gầm cái này nhà báo chắc thấy ít quá nên nhét vào thêm

Động cơ có thực sự ăn ít xăng? Phiên bản Fiesta Sport được trang bị động cơ 1.6 Duratec Ti-VCT, 4 xylanh DOHC dung tích 1596cc kết hợp với số tự động 6 cấp ly hợp kép Powershift. Với hệ truyền động này, Fiesta Sport đạt công suất cực đại 121 mã lực, mô men xoắn cực đại 151Nm tại vòng tua 4050 vòng/phút. Trong khi đó Yaris dùng động cơ 1.5 I4 đạt công suất 107 mã lực.

trả lời cho ăn xăng hay không là các thông số về mã lực với moment xoắn... chứng tỏ nhà báo thuộc bài ghê :mad:

Khi chạy xe trong dải vận tốc đều đặn từ 60-80km/h, đồng hồ điện tử luôn báo xe tiêu thụ nhiên liệu ở mức 7-8,5l/100km. Ngoài ra nếu bạn thả chân ga để cho xe trôi theo quán tính thì đồng hồ báo mức tiêu hao nhiên liệu xuống tới mức 2l/100km và Fiesta có quán tính khá lớn. Theo thông cáo báo chí, Ford công bố Fiesta chỉ tiêu hao 5,9L/100km trên xa lộ nhưng có lẽ đó là một con số tại môi trường và điều kiện hoạt động gần như hoàn hảo chứ không phải tại Việt nam. Bởi chỉ cần nhấp nhẹ chân ga, đồng hồ báo xăng sẽ báo mức tiêu thụ 12-14l còn nếu bạn ga lớn đồng hồ sẽ báo tới mức 19l/100km. Có lẽ đây là điểm yếu duy nhất mà Fiesta không thể cạnh tranh được với Yaris. Nhưng với giá bán cho bản cao cấp nhất Sport hatchback 606 triệu (rẻ hơn Yaris 52 triệu) cùng với những tính năng và khả năng hoạt động mạnh mẽ, kiểu dáng thể thao thì rõ ràng Yaris đang gặp phải một đối thủ rất đáng gờm

nguyên đoạn trên đây đủ biết nhà báo đang test xe trong sân... ông này chắc không hiểu gì về cái đồng hồ đo nhiên liệu tiêu thụ tức thời... ga lớn để đồng hồ hiện 19L/100Km rồi kết luận: đây là điểm yếu
36.gif


thế mà cũng gọi là autopro cơ đấy... mấy bác này nên cho đi review công nông với cành cạch trước để có kính nghiệm trước khi viết bài về oto
 
Hạng D
20/10/10
4.686
72
48
41
em chưa chạy fiesta nhưng em thấy bác mienhinh nói vấn đề hơi bị lạt đề,bác truongsonk300 đang nói so sánh 2 con xe .
 
Hạng D
mienhinh nói:
truongsonk300 nói:
em xin hỏi ở trong thớt này đã có bao nhiêu bác chạy Yaris và Festa rùi? em thì có hân hạnh lái cả hai xe này rùi. và cảm nhận một cách công bằng thì Festa hơn nhiều thứ. có bác nào chạy Yaris lên quá 140km/h chưa? em thì chưa dám nhưng festa thì đã chạy 175km/h rồi. cảm giác lái tốt, nói thật là ngon hơn Inova nhiều. nhưng chỉ tội cái là nội thất nhỏ wa. em mà lái thì sau lung ko ai ngồi được. vài dòng suy nghĩ mong các bác đừng nép đá....
E chỉ hỏi bác đường nào ở VN cho phép bác chạy 140km/h chứ chưa nói đến 175km/h. Bác vi phạm luật, gây nguy hiểm cho người khác, lại còn khoe, mong bác không lặp lại sai lầm đó!
Chơi là chơi thôi bác!
140km/h hay 175km/h là chuyện nhỏ. Ít ra xe của mình thì mình cũng nên biết khả năng kịch kim của nó là bao nhiêu. Bác truongsonk300 chạy 175km/h thì vẫn còn sau xe em đó bác!:D