Hạng B2
17/11/12
290
1.256
93
Ý bác là lấy lãi nhập vốn đúng ko? Nhưng coi dùm cách tính dùm em, ko lẽ 1 tỷ gởi nhâm hàng 50 năm thánh 117 tỷ, vì 1,1^50 em thấy sao sao í,
Giờ bác google "future value calculator" rồi tự tính, chứ bác 0 học tài chính thì em giải thích cách nào cho bác bây giờ :D
 
  • Like
Reactions: khoa do
Hạng B1
2/9/05
53
926
83
Hiện giờ so ls với đất thật khập khiễng. ah quên... muôn đời làm sao so gửi tk với đất được
 
Hạng D
26/11/10
1.171
6.118
113
Cái khái niệm "giàu có" sau 50 năm chắc phải định nghĩa lại đó bác. Ví dụ thay vì bác đầu tư 1tỷ vào miếng đất Long Thành trong 50 năm, bác bỏ vào sổ tiết kiệm dài hạng cho lãi xuất 10% 1 năm. Tiền lãi ngân hàng, bác lại tái đầu tư cùng hạng mục thì sau 50 năm bác có:
(1+10%)^50 = 117 tỷ. Tức là bác phải bán miếng đất của bác trên 117tỷ thì mới có giá hơn lãi ngân hàng.
Cũng cần phải nói thêm là vào năm 2067 có 117tỷ chưa chắc gọi là "giàu có"

Chút lời bàn cho các anh đang muốn găm đất 50 năm ;)
Đúng là mũ 50. Chính xác.
Có điều lãi suất 10% thì không có đúng.
 
Hạng D
26/11/10
1.171
6.118
113
Sai. Chính xác là mũ 50 đấy bác ạ. Có nhiều bác ở VN cứ lấy tiền lãi mỗi năm nhân 50 rồi hô hào là mua đất lời lắm. Mấu chốt là do mấy bác cứ nghĩ là lấy tiền lãi xong ra để yên ở đó. Còn câu em nói rất rõ ràng là tiền lãi lấy ra tái đầu tư cùng 1 danh mục (cùng 1 sổ tiết kiệm). Anh nào học tài chính sẽ hiểu em nói gì thôi
Lãi suất VN hiện giờ là 7%.
Đem 10 tỷ gửi bank ls 7% (mỗi năm lãi nhập vốn) thì được 1,967 tỷ sau 10 năm. Coi như gấp đôi.
Mua nhà đất chắc chắn lời hơn.
 
Hạng B2
19/12/16
239
537
93
Các bác đọc bài viết này cho ý kiến ạ:
"SÂN BAY QUỐC TẾ LONG THÀNH VÀ SÂN BAY QUỐC TẾ HARTSFIELD-JACKSON ATLANTA
Đây là bài phân tích khá lâu mà tôi mỉa mai. Có lẽ bây giờ giới chức VN mới giật mình và họ bắt đầu lật đật nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất, kể cả trong tình huống ủi luôn cái sân golf nằm ngay sân bay Tân Sơn Nhất để nới rộng ra. Tôi thì nghi ngờ họ chủ quan khi cho rằng xây xong sân bay gọi là “quốc tế” Long Thành thì có thể gỡ vốn đắp vào là bán đất cái sân bay Tân Sơn Nhất đắp nợ vào cái sân bay Long Thành, có lẽ họ tính toán như vậy. Nhưng bây giờ nợ nần của kinh tế quá cao, sân bay Long Thành kia chưa chắc đủ vốn đầu tư theo đúng tiến độ thì giật mình lật đật cải tạo lại sân bay Tân Sơn Nhất,…Bây giờ ông Đinh La Thăng cho ủi cái sân cái sân golf gần cái sân bay Tân Sơn Nhất thì uy tín sẽ tăng cao mà còn được lòng công chúng và cần làm ngay bằng hành động thay vì lời nói.
Dự án Sân bay quốc tế Long Thành dưới thời ông Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng làm lãnh đạo, và Bộ GTVT này từng khẳng định như đinh đóng cột là khi đưa vào khai thác sẽ đạt mức công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm. Đúng là vĩ cuồng, và cuồng dại, hay cuồng ngôn của những người mắc chứng bệnh hoang tưởng.
Trước đó lãnh đạo Bộ GTVT còn khoe rằng Tập đoàn Aéroports de Paris -- Pháp quốc, cùng ngân hàng Thụy Sĩ -- Credit Suisse, rồi chính phủ Nhật của Thủ tướng Shinzo Abe sẽ giải ngân vốn cũng như xin góp vốn đầu tư nên đến hàng tỷ $, cũng may là không nói là có ngân hàng đầu tư Morgan Stanley tham gia đầu tư chứ không thì thật mỉa mai.
Điều mia mai là sau đó các công ty của Pháp, Thụy Sĩ, và cả Thủ tướng Shinzo Abe phủ nhận và bác bỏ thông tin của Bộ trưởng Bộ GTVT, khiến bộ này lật đật đích chính xin lỗi vì tưởng quen lừa và mị dân. Các công ty, tập đoàn ngân hàng quốc tế họ không phải trẻ con đến mức để rót vốn vào cái dự án đắt đỏ rất kinh ngạc và kém hiệu quả này vì sẽ bị lỗ nặng như những dự án bỏ hoang sắt thép và lọc dầu thôi.
Lý do họ vẽ ra con số 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm để làm hoa mắt giới đầu tư là họ sẽ thu hồi vốn nhanh khi đưa vào khai thác bay của Sân bay quốc tế Long Thành, vì Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta -- Hartsfield-Jackson Atlanta International Airport, của Mỹ cũng chỉ đón hết công suất là 101.491.106 lượt khách trong năm 2015, là sân bay đón nhiều khách nhất thế giới, và sân bay quốc tế Long Thành sẽ xếp thứ 2 của thế giới với 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm, sẽ lớn hơn toàn bộ sân bay quốc tế bận rộn và to nhất thế giới hiện nay là chỉ xếp sau cái Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta -- Hartsfield.
Nhưng để làm được việc này, thì về quản trị thì Sân bay quốc tế Long Thành phải xây dựng mạng lưới liên kết với các hãng hàng không, các sân bay dày đặc khắp châu lục, vùng lãnh thổ của thế giới, thậm chí ngay Sân bay quốc tế Los Angeles (Los Angeles International Airport), chỉ có tiếp nhận được 74.937.004 lượt khách trong năm 2015, xếp thứ 7 các sân bay lớn của thế giới, và Sân bay quốc tế Los Angeles này có lịch trình xây dựng mạng lưới khắp châu lục từ Bắc Mỹ, Mỹ Latin, châu Á và châu Đại Dương, liên kết với các thành phố cũng như các hãng hàng không quốc tế như Air Berlin, Air Canada, Air China, Air France, All Nippon Airways,...cả mấy chục năm, vậy mà chỉ mới đón được bằng ấy khách.
Đối với cái Sân bay quốc tế Long Thành, khi đi vào khai thác mà thất vọng thì thât bẽ bàng 18 tỷ $, sau này còn hạ giá xuống thì cũng chỉ là đống sắt vụn, vì thành phố lớn thì không thể thiếu sân bay quốc tế, còn cái Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đất thì dư thừa bị chiếm dụng, thay vì người ta mở rộng và cải tạo nó đưa vào khai thác nhanh, nó vẫn đáp ứng được lượng khách không kém gì cái sân bay Changi của Singapore đâu.
Chả có ai ngu đến mức đi bay đến Long Thành rồi đón xe về TP.HCM cách đấy cả 30 km - 40 km cả. Thứ nữa cái Sân bay quốc tế Long Thành kia đã có danh sách mạng lưới tiếp thị đường bay và liên kết với các thành phố, hay các hãng hàng không quốc tế bao nhiêu chưa mà đón khách ổn định cả 100 triệu lượt một năm để thu hồi vốn nhanh hay là đón chim trời bay hoang đáp xuống,..."
Nguồn: Phương Thơ
 
Tập Lái
22/4/16
1
63
13
34
Bánh vẽ để hút vốn các nhà đầu tư thôi mà. Xin chia buồn ai đã xuống tiền sân bay Long Thành.
 
Hạng B2
17/11/12
290
1.256
93
Lãi suất VN hiện giờ là 7%.
Đem 10 tỷ gửi bank ls 7% (mỗi năm lãi nhập vốn) thì được 1,967 tỷ sau 10 năm. Coi như gấp đôi.
Mua nhà đất chắc chắn lời hơn.
Với tình hình bây giờ thì 1, 2 năm nữa cái lãi suất 10% nó sẽ thành sự thật thôi bác.

Cái mình đang muốn ví dụ là mấy anh đang đùa ôm đất 50 năm kìa. Mình muốn nhắc mấy ảnh là sau 50 năm thì mấy ảnh phải bán với cái giá nào thì mới coi là "không lỗ" chứ đừng có nói đến cái chuyện "giàu có", cho con, cho cháu ở đây.
(1+7%)^50 = 29.5.
Tức là gửi tiết kiệm 50 năm của 1tỷ thì nó đã ra 29.5 tỷ rồi. Anh nào nhắm bán được miếng đất 1tỷ giá 30 tỷ sau 50 năm thì cứ xin mời. Đâu vấn đề gì. :D
 
  • Like
Reactions: Tám and Halla
Hạng B2
17/11/12
290
1.256
93
Các bác đọc bài viết này cho ý kiến ạ:
"SÂN BAY QUỐC TẾ LONG THÀNH VÀ SÂN BAY QUỐC TẾ HARTSFIELD-JACKSON ATLANTA
Đây là bài phân tích khá lâu mà tôi mỉa mai. Có lẽ bây giờ giới chức VN mới giật mình và họ bắt đầu lật đật nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất, kể cả trong tình huống ủi luôn cái sân golf nằm ngay sân bay Tân Sơn Nhất để nới rộng ra. Tôi thì nghi ngờ họ chủ quan khi cho rằng xây xong sân bay gọi là “quốc tế” Long Thành thì có thể gỡ vốn đắp vào là bán đất cái sân bay Tân Sơn Nhất đắp nợ vào cái sân bay Long Thành, có lẽ họ tính toán như vậy. Nhưng bây giờ nợ nần của kinh tế quá cao, sân bay Long Thành kia chưa chắc đủ vốn đầu tư theo đúng tiến độ thì giật mình lật đật cải tạo lại sân bay Tân Sơn Nhất,…Bây giờ ông Đinh La Thăng cho ủi cái sân cái sân golf gần cái sân bay Tân Sơn Nhất thì uy tín sẽ tăng cao mà còn được lòng công chúng và cần làm ngay bằng hành động thay vì lời nói.
Dự án Sân bay quốc tế Long Thành dưới thời ông Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng làm lãnh đạo, và Bộ GTVT này từng khẳng định như đinh đóng cột là khi đưa vào khai thác sẽ đạt mức công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm. Đúng là vĩ cuồng, và cuồng dại, hay cuồng ngôn của những người mắc chứng bệnh hoang tưởng.
Trước đó lãnh đạo Bộ GTVT còn khoe rằng Tập đoàn Aéroports de Paris -- Pháp quốc, cùng ngân hàng Thụy Sĩ -- Credit Suisse, rồi chính phủ Nhật của Thủ tướng Shinzo Abe sẽ giải ngân vốn cũng như xin góp vốn đầu tư nên đến hàng tỷ $, cũng may là không nói là có ngân hàng đầu tư Morgan Stanley tham gia đầu tư chứ không thì thật mỉa mai.
Điều mia mai là sau đó các công ty của Pháp, Thụy Sĩ, và cả Thủ tướng Shinzo Abe phủ nhận và bác bỏ thông tin của Bộ trưởng Bộ GTVT, khiến bộ này lật đật đích chính xin lỗi vì tưởng quen lừa và mị dân. Các công ty, tập đoàn ngân hàng quốc tế họ không phải trẻ con đến mức để rót vốn vào cái dự án đắt đỏ rất kinh ngạc và kém hiệu quả này vì sẽ bị lỗ nặng như những dự án bỏ hoang sắt thép và lọc dầu thôi.
Lý do họ vẽ ra con số 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm để làm hoa mắt giới đầu tư là họ sẽ thu hồi vốn nhanh khi đưa vào khai thác bay của Sân bay quốc tế Long Thành, vì Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta -- Hartsfield-Jackson Atlanta International Airport, của Mỹ cũng chỉ đón hết công suất là 101.491.106 lượt khách trong năm 2015, là sân bay đón nhiều khách nhất thế giới, và sân bay quốc tế Long Thành sẽ xếp thứ 2 của thế giới với 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm, sẽ lớn hơn toàn bộ sân bay quốc tế bận rộn và to nhất thế giới hiện nay là chỉ xếp sau cái Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta -- Hartsfield.
Nhưng để làm được việc này, thì về quản trị thì Sân bay quốc tế Long Thành phải xây dựng mạng lưới liên kết với các hãng hàng không, các sân bay dày đặc khắp châu lục, vùng lãnh thổ của thế giới, thậm chí ngay Sân bay quốc tế Los Angeles (Los Angeles International Airport), chỉ có tiếp nhận được 74.937.004 lượt khách trong năm 2015, xếp thứ 7 các sân bay lớn của thế giới, và Sân bay quốc tế Los Angeles này có lịch trình xây dựng mạng lưới khắp châu lục từ Bắc Mỹ, Mỹ Latin, châu Á và châu Đại Dương, liên kết với các thành phố cũng như các hãng hàng không quốc tế như Air Berlin, Air Canada, Air China, Air France, All Nippon Airways,...cả mấy chục năm, vậy mà chỉ mới đón được bằng ấy khách.
Đối với cái Sân bay quốc tế Long Thành, khi đi vào khai thác mà thất vọng thì thât bẽ bàng 18 tỷ $, sau này còn hạ giá xuống thì cũng chỉ là đống sắt vụn, vì thành phố lớn thì không thể thiếu sân bay quốc tế, còn cái Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đất thì dư thừa bị chiếm dụng, thay vì người ta mở rộng và cải tạo nó đưa vào khai thác nhanh, nó vẫn đáp ứng được lượng khách không kém gì cái sân bay Changi của Singapore đâu.
Chả có ai ngu đến mức đi bay đến Long Thành rồi đón xe về TP.HCM cách đấy cả 30 km - 40 km cả. Thứ nữa cái Sân bay quốc tế Long Thành kia đã có danh sách mạng lưới tiếp thị đường bay và liên kết với các thành phố, hay các hãng hàng không quốc tế bao nhiêu chưa mà đón khách ổn định cả 100 triệu lượt một năm để thu hồi vốn nhanh hay là đón chim trời bay hoang đáp xuống,..."
Nguồn: Phương Thơ

Bà Tây này bây giờ nổi tiếng quá. Có điều có 1 số luận điểm cũng 0 ngửi được.