Hạng B1
23/8/16
72
1.098
83
Bà Tây này bây giờ nổi tiếng quá. Có điều có 1 số luận điểm cũng 0 ngửi được.
Em coi kỹ cái fb bà này e rất nghi ngờ, fb tây mà luận điểm tiêu cực, mang màu sắc các nhà d6an chủ, em cá với bác đây là fb của 1 dân chủ viên mượn danh tây để đưa luận điểm trái ngược
 
  • Like
Reactions: huu_chinh
Hạng D
9/2/15
1.122
8.047
113
Em coi kỹ cái fb bà này e rất nghi ngờ, fb tây mà luận điểm tiêu cực, mang màu sắc các nhà d6an chủ, em cá với bác đây là fb của 1 dân chủ viên mượn danh tây để đưa luận điểm trái ngược
Tiêu cực nhưng mà nó nói đúng hay sai anh ?
 
Hạng B2
13/9/16
364
744
93
42
Bài viết hay. Phân tích cụ thể hợp lý và thuyết phục !
sân bay long thành thì cứ chờ...đợi đi...
Bài này nói trên quan điểm người làm kinh tế và nhiều định kiến . Ngay câu đầu tiên phát biểu liên quan tí tới kỹ thuật là đã sai rồi.... Đại đa số sân bay quốc tế , sân bay trung chuyển đều cách xe cbd 40-50km. Sản lượng khai thác phải tính tới tăng trưởng và vị trí địa chính trị, có thể 100tr là hơi over nhưng khi TSN đã hơn 32, dự kiến 2020 là 40. Vậy mà nhìn Long Thành chỉ tầm 70-80 thì quá bèo. Lúc đó dân nó chửi nữa :)
Mô hình SG nên làm giống bangkok , SB Don Muoeng chuyển thành quốc nội, quy mô vừa phải. Còn quốc tế chuyển ra Suvi... (gì gì đó dài khó nhớ thấy mịa)

Miền Nam mà ko có Long Thành thì tương lai 30-50 năm nữa ko khá được. Vấn đề quản lý ra sao để tránh tham nhũng, phân kì đầu tư hợp lý, phát triển giao thông kết nối đồng bộ. bây giờ nghe mấy bố làm kinh tế với kĩ thuật tầm nhìn ko quá ngọn tre chém thì thôi. Xong luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/8/13
1.297
1.622
113
Bài này nói trên quan điểm người làm kinh tế và nhiều định kiến . Ngay câu đầu tiên phát biểu liên qua tí tới kỹ thuật là đã sai rồi.... Đại đa số sân bay quốc tế , sân bay trung chuyển đều cách xe cbd 40-50km. Sản lượng khai thác phải tính tới tăng trưởng và vị trí địa chính trị, có thể 100tr là hơi over nhưng khi TSN đã hơn 32, dự kiến 2020 là 40. Vậy mà nhìn Long Thành chỉ tầm 70-80 thì quá bèo. Lúc đó dân nó chửi nữa :)
Mô hình SG nên làm giống bangkok , SB Don Muoeng chuyển thành quốc nội, quy mô vừa phải. Còn quốc tế chuyển ra Suvi... (gì gì đó dài khó nhớ thấy mịa)

Miền Nam mà ko có Long Thành thì tương lai 30-50 năm nữa ko khá được. Vấn đề quản lý ra sao để tránh tham nhũng, phân kì đầu tư hợp lý, phát triển giao thông kết nối đồng bộ. bây giờ nghe mấy bố làm kinh tế với kĩ thuật tầm nhìn ko quá ngọn tre chém thì thôi. Xong luôn.
Bác nhìn thống kê lại dùm em, 32 triệu là khách đi quốc tế hay quốc nội? Hay cả 2, bài viết tuy phân tính ko đúng chính xác hoàn toàn nhưng cũng có những thông tin hữu ích. Bác muốn biết bao nhiêu khách quốc nội có thể tạm tính như sau: vào web vietjet, jetstar, vna, vasco, xem 1 ngày có bao nhiêu chuyến bay xuất phát từ tphcm và đến tphcm, rồi x với số hành khách x với 360 ngày (lễ tết dĩ nhiên nhiều chuyến hơn), theo em biêt thì nội đường bay sg-hn, vietjet bay 1 ngày hơn 42 chuyến (di và về, thật tế thì cao hơn, em thay tren web là 48 chuyế) x 200 khách x 30 ngày x 12 tháng= 3.024.000. Vna cũng khoảng tương tự, jet ít hơn tí. Tính ra chỉ đg bay sg-hn đã chiếm hết hơn 1/10 lượng con số báo cáo rồi ( tạm lấy là 7 triệu/ 32 triệu). Chưa tính các đg bay khac như sg-nt- đà nẵng, phú quốc (đây là những đg bay nhiều chuyến nhất) vì đến các điểm du lịch (hihi, em rành vì thương canh vé giá rẻ đi du lich, mà vietjet thì chuyên bay đến các điểm du lich trong nước). Vậy nếu dời quốc tế ra LT thì theo bác con số 100 triệu khách quốc tế là khi nào đạt đc. Trong đó bao nhiêu khách đến vn du lich làm ăn, bao nhiêu quá cảnh (mà muốn các hãng quá cảnh thì ko dễ khi thường cáx hãng quá cảnh qua sing, hk, hàn, nhật cũng gần vn và con ng, cơ sở vật chất đã đc các hãng cắm rễ ở đây, ko lẽ vì cái long thành mà kêu các cty này bỏ vp, con nguoi, hệ thống phát triển đã ổn định ở đó mà qua vn làm lại từ đầu). Bánh vẽ ai mà ko vẽ đc, các chung cư lúc phối cảnh vẽ cái nào mà ko lung linh, nhất là ở vn, ông nào cũng biết vẽ hết, mà vẽ rất đẹp để lấy tiền mà.
 
Hạng B2
17/11/12
290
1.256
93
Em coi kỹ cái fb bà này e rất nghi ngờ, fb tây mà luận điểm tiêu cực, mang màu sắc các nhà d6an chủ, em cá với bác đây là fb của 1 dân chủ viên mượn danh tây để đưa luận điểm trái ngược
Mình từng gặp người Mỹ học tiếng Việt giỏi đến độ viết văn hay hơn người Việt nam, nên mình nghĩ cũng có thể.
Quan điểm của mình là nếu anh nói đúng thì cho dù anh "dân chủ" hay "không dân chủ" mình cũng 0 quan tâm. Không phải về vụ Long Thành. Nhưng mà bà này có những luận điểm về nợ công khá aggressive. Nói thẳng ra là rất ác ý.
 
  • Like
Reactions: ChelseaFC
Hạng B2
17/11/12
290
1.256
93
Bác nhìn thống kê lại dùm em, 32 triệu là khách đi quốc tế hay quốc nội? Hay cả 2, bài viết tuy phân tính ko đúng chính xác hoàn toàn nhưng cũng có những thông tin hữu ích. Bác muốn biết bao nhiêu khách quốc nội có thể tạm tính như sau: vào web vietjet, jetstar, vna, vasco, xem 1 ngày có bao nhiêu chuyến bay xuất phát từ tphcm và đến tphcm, rồi x với số hành khách x với 360 ngày (lễ tết dĩ nhiên nhiều chuyến hơn), theo em biêt thì nội đường bay sg-hn, vietjet bay 1 ngày hơn 42 chuyến (di và về, thật tế thì cao hơn, em thay tren web là 48 chuyế) x 200 khách x 30 ngày x 12 tháng= 3.024.000. Vna cũng khoảng tương tự, jet ít hơn tí. Tính ra chỉ đg bay sg-hn đã chiếm hết hơn 1/10 lượng con số báo cáo rồi ( tạm lấy là 7 triệu/ 32 triệu). Chưa tính các đg bay khac như sg-nt- đà nẵng, phú quốc (đây là những đg bay nhiều chuyến nhất) vì đến các điểm du lịch (hihi, em rành vì thương canh vé giá rẻ đi du lich, mà vietjet thì chuyên bay đến các điểm du lich trong nước). Vậy nếu dời quốc tế ra LT thì theo bác con số 100 triệu khách quốc tế là khi nào đạt đc. Trong đó bao nhiêu khách đến vn du lich làm ăn, bao nhiêu quá cảnh (mà muốn các hãng quá cảnh thì ko dễ khi thường cáx hãng quá cảnh qua sing, hk, hàn, nhật cũng gần vn và con ng, cơ sở vật chất đã đc các hãng cắm rễ ở đây, ko lẽ vì cái long thành mà kêu các cty này bỏ vp, con nguoi, hệ thống phát triển đã ổn định ở đó mà qua vn làm lại từ đầu). Bánh vẽ ai mà ko vẽ đc, các chung cư lúc phối cảnh vẽ cái nào mà ko lung linh, nhất là ở vn, ông nào cũng biết vẽ hết, mà vẽ rất đẹp để lấy tiền mà.

Dĩ nhiên cái 100 triệu lượt khách là bánh vẽ . Anh nào làm tài chính cho dự án mà 0 bị cái vụ này bao giờ. Mình thì thấy cái đáng lo hơn là cái dự toán chi phí kia kìa. Có anh nào biết 18tỷ đô đổi ra ông Hồ là bao nhiêu ông không?

Xây xong cái sân bay thì lại có cả ngàn gia đình giàu lên 1 cách nhanh chóng. Còn đời con, đời cháu hàng triệu các anh "có tầm nhìn" trên đây sẽ è cổ ra trả nợ.
 
  • Like
Reactions: plam
Tập Lái
22/4/16
1
63
13
34
Bác nhìn thống kê lại dùm em, 32 triệu là khách đi quốc tế hay quốc nội? Hay cả 2, bài viết tuy phân tính ko đúng chính xác hoàn toàn nhưng cũng có những thông tin hữu ích. Bác muốn biết bao nhiêu khách quốc nội có thể tạm tính như sau: vào web vietjet, jetstar, vna, vasco, xem 1 ngày có bao nhiêu chuyến bay xuất phát từ tphcm và đến tphcm, rồi x với số hành khách x với 360 ngày (lễ tết dĩ nhiên nhiều chuyến hơn), theo em biêt thì nội đường bay sg-hn, vietjet bay 1 ngày hơn 42 chuyến (di và về, thật tế thì cao hơn, em thay tren web là 48 chuyế) x 200 khách x 30 ngày x 12 tháng= 3.024.000. Vna cũng khoảng tương tự, jet ít hơn tí. Tính ra chỉ đg bay sg-hn đã chiếm hết hơn 1/10 lượng con số báo cáo rồi ( tạm lấy là 7 triệu/ 32 triệu). Chưa tính các đg bay khac như sg-nt- đà nẵng, phú quốc (đây là những đg bay nhiều chuyến nhất) vì đến các điểm du lịch (hihi, em rành vì thương canh vé giá rẻ đi du lich, mà vietjet thì chuyên bay đến các điểm du lich trong nước). Vậy nếu dời quốc tế ra LT thì theo bác con số 100 triệu khách quốc tế là khi nào đạt đc. Trong đó bao nhiêu khách đến vn du lich làm ăn, bao nhiêu quá cảnh (mà muốn các hãng quá cảnh thì ko dễ khi thường cáx hãng quá cảnh qua sing, hk, hàn, nhật cũng gần vn và con ng, cơ sở vật chất đã đc các hãng cắm rễ ở đây, ko lẽ vì cái long thành mà kêu các cty này bỏ vp, con nguoi, hệ thống phát triển đã ổn định ở đó mà qua vn làm lại từ đầu). Bánh vẽ ai mà ko vẽ đc, các chung cư lúc phối cảnh vẽ cái nào mà ko lung linh, nhất là ở vn, ông nào cũng biết vẽ hết, mà vẽ rất đẹp để lấy tiền mà.
Đồng tình với ý kiến của bác, mua đất dự án mà nghe bánh vẽ là toi rồi. Nhìn thấy làm hẵng hay.
 
Hạng B2
13/9/16
364
744
93
42
Bác nhìn thống kê lại dùm em, 32 triệu là khách đi quốc tế hay quốc nội? Hay cả 2, bài viết tuy phân tính ko đúng chính xác hoàn toàn nhưng cũng có những thông tin hữu ích. Bác muốn biết bao nhiêu khách quốc nội có thể tạm tính như sau: vào web vietjet, jetstar, vna, vasco, xem 1 ngày có bao nhiêu chuyến bay xuất phát từ tphcm và đến tphcm, rồi x với số hành khách x với 360 ngày (lễ tết dĩ nhiên nhiều chuyến hơn), theo em biêt thì nội đường bay sg-hn, vietjet bay 1 ngày hơn 42 chuyến (di và về, thật tế thì cao hơn, em thay tren web là 48 chuyế) x 200 khách x 30 ngày x 12 tháng= 3.024.000. Vna cũng khoảng tương tự, jet ít hơn tí. Tính ra chỉ đg bay sg-hn đã chiếm hết hơn 1/10 lượng con số báo cáo rồi ( tạm lấy là 7 triệu/ 32 triệu). Chưa tính các đg bay khac như sg-nt- đà nẵng, phú quốc (đây là những đg bay nhiều chuyến nhất) vì đến các điểm du lịch (hihi, em rành vì thương canh vé giá rẻ đi du lich, mà vietjet thì chuyên bay đến các điểm du lich trong nước). Vậy nếu dời quốc tế ra LT thì theo bác con số 100 triệu khách quốc tế là khi nào đạt đc. Trong đó bao nhiêu khách đến vn du lich làm ăn, bao nhiêu quá cảnh (mà muốn các hãng quá cảnh thì ko dễ khi thường cáx hãng quá cảnh qua sing, hk, hàn, nhật cũng gần vn và con ng, cơ sở vật chất đã đc các hãng cắm rễ ở đây, ko lẽ vì cái long thành mà kêu các cty này bỏ vp, con nguoi, hệ thống phát triển đã ổn định ở đó mà qua vn làm lại từ đầu). Bánh vẽ ai mà ko vẽ đc, các chung cư lúc phối cảnh vẽ cái nào mà ko lung linh, nhất là ở vn, ông nào cũng biết vẽ hết, mà vẽ rất đẹp để lấy tiền mà.
Bạn nói câu đầu tiên là mình biết bạn chưa tìm hiểu nhưng khẳng định hơi sớm( giống nhiều người VN khác :)
Xin thưa với bạn, ở VN này chưa có 1 sân bay nào có chức năng trung chuyển đúng nghĩa. Đề án LT là hướng đến lượng khách trung chuyển chứ ko riêng gì quốc tế nhập cảnh. Vậy tại sao lại đặt vấn đề này cho LT? Cái bánh trung chuyển là cái bánh luôn luôn có và Changi đang chiếm phần lớn trong khu vực, Thái Lan và Malay đã đặt vấn đề tranh dành miếng bánh đó và tổng thể là thành công. Như đã nói với vị trí của LT, có nhiều lợi thế để kết nối các tuyến liên lục địa , vấn đề là phải phát triển bằng được công nghệ hỗ trợ như logictic, dịch vụ hàng không, dịch vụ khách hàng để cạnh tranh về giá và chất lượng dịch vụ (Singapore đã qua giai đoạn này và người ta đang hướng đến mô hình khác hiệu quả hơn), giá trị vô cùng lớn nếu kế hoạch thành công và vận hành hiệu quả.
Nếu bạn biết dịch vụ trung chuyển có giá trị lớn như thế nào. Tốc độ phát triển nghành hàng không và triển vọng tương lai vô cùng lớn. Có vị trí thuận lợi mà không dám đặt vấn đề làm thì người ta gọi là gì :)
Còn, mới chỉ nhìn vào con số mà nghĩ ngay đến chuyện gù lưng trả nợ thì mình cũng chịu, chả biết nói thế nào. Chỉ ví dụ nho nhỏ, có nhiều dự án tổng thể khoảng 10 đồng, nhưng chỉ cần đập vào đó 2 đồng sau vài năm dự án hoàn thành tổng giá trị 10 đồng, mà thậm chí trong 2 đồng đầu tiên chỉ bỏ ra 50 xu còn lại bà bán nước góp chút, bà bán xôi góp chút, thằng thợ xây góp chút...
Vấn đề của LT là có hệ thống xuyên suốt, phân kì rõ ràng, minh bạch, kiểm soát triệt để tham nhũng, ứng biến hiệu quả với thay đổi bên ngoài thì sáng. Ko biết mình là ai là tệ, biết mình làm được mà ko dám làm thì là quá tệ, chưa làm đã nghĩ chắc thất bại thì thậm tệ :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
17/11/12
290
1.256
93
Bạn nói câu đầu tiên là mình biết bạn chưa tìm hiểu nhưng khẳng định hơi sớm( giống nhiều người VN khác :)
Xin thưa với bạn, ở VN này chưa có 1 sân bay nào có chức năng trung chuyển đúng nghĩa. Đề án LT là hướng đến lượng khách trung chuyển chứ ko riêng gì quốc tế nhập cảnh. Vậy tại sao lại đặt vấn đề này cho LT? Cái bánh trung chuyển là cái bánh luôn luôn có và Changi đang chiếm phần lớn trong khu vực, Thái Lan và Malay đã đặt vấn đề tranh dành miếng bánh đó và tổng thể là thành công. Như đã nói với vị trí của LT, có nhiều lợi thế để kết nối các tuyến liên lục địa , vấn đề là phải phát triển bằng được công nghệ hỗ trợ như logictic, dịch vụ hàng không, dịch vụ khách hàng để cạnh tranh về giá và chất lượng dịch vụ (Singapore đã qua giai đoạn này và người ta đang hướng đến mô hình khác hiệu quả hơn), giá trị vô cùng lớn nếu kế hoạch thành công và vận hành hiệu quả.
Nếu bạn biết dịch vụ trung chuyển có giá trị lớn như thế nào. Tốc độ phát triển nghành hàng không và triển vọng tương lai vô cùng lớn. Có vị trí thuận lợi mà không dám đặt vấn đề làm thì người ta gọi là gì :)
Còn, mới chỉ nhìn vào con số mà nghĩ ngay đến chuyện gù lưng trả nợ thì mình cũng chịu, chả biết nói thế nào. Chỉ ví dụ nho nhỏ, có nhiều dự án tổng thể khoảng 10 đồng, nhưng chỉ cần đập vào đó 2 đồng sau vài năm dự án hoàn thành tổng giá trị 10 đồng, mà thậm chí trong 2 đồng đầu tiên chỉ bỏ ra 50 xu còn lại bà bán nước góp chút, bà bán xôi góp chút, thằng thợ xây góp chút...
Vấn đề của LT là có hệ thống xuyên suốt, phân kì rõ ràng, minh bạch, kiểm soát triệt để tham nhũng, ứng biến hiệu quả với thay đổi bên ngoài thì sáng. Ko biết mình là ai là tệ, biết mình làm được mà ko dám làm thì là quá tệ, chưa làm đã nghĩ chắc thất bại thì thậm tệ :)

Bác này tự sướng ghê thật. Từ đầu đến cuối các bác toàn kêu la nói sân bay TSN chật chội, không mở rộng ra được. Bây giờ các bác cố nội khác lên lại "vỡ lẽ" ra là có thể dẹp cái sân golf trăm ha để mở rộng sân bay. Do có những câu chuyện bất nhất ngu xuẩn như vậy cho nên người ta mới challenge cái con số 100 triệu nhảm nhí đó. Chứ thằng nào không biết con số 100 triệu là con số vẽ

Bác nói miếng bánh trung chuyển nghe rất hay, nhưng bác có biết hiện giờ Changi của Sing đang vận chuyển bao nhiêu 1 năm 0? 58 triệu. Trong số đó có bao nhiêu là trung chuyển bác biết không? Nghe ra rồi thì con số 100 triệu bây giờ bác tin nổi không?

Còn quản lý dòng tiền công mà hiệu quả thì hiện giờ VN nó phải đứng ngang với Thái rồi. Chứ không phải đang sợ bị Cam với Lào nó vượt qua đâu.
Nên nhớ con số 18tỷ đô là con số hiện giờ và nó sẽ cao hơn.
Hỏi bác câu cuối là bác có biết sân bay Changi xây tốn bao nhiêu không?
 
12/10/07
2.342
10.168
113
Cái khái niệm "giàu có" sau 50 năm chắc phải định nghĩa lại đó bác. Ví dụ thay vì bác đầu tư 1tỷ vào miếng đất Long Thành trong 50 năm, bác bỏ vào sổ tiết kiệm dài hạng cho lãi xuất 10% 1 năm. Tiền lãi ngân hàng, bác lại tái đầu tư cùng hạng mục thì sau 50 năm bác có:
(1+10%)^50 = 117 tỷ. Tức là bác phải bán miếng đất của bác trên 117tỷ thì mới có giá hơn lãi ngân hàng.
Cũng cần phải nói thêm là vào năm 2067 có 117tỷ chưa chắc gọi là "giàu có"

Chút lời bàn cho các anh đang muốn găm đất 50 năm ;)

Bác lấy công thức này đâu ra mà 1 tỷ lãi gộp ra 117 tỷ sau 50 năm. Công thức chắc sai rồi, tính lại đi.

Lấy ví dụ bên ngân hàng đang cho vay 80% mua căn hộ PMH 5 tỷ trong 20 năm kìa (Nghĩa là vay khoảng 4 tỷ với lãi suất chắc không dưới 10% / năm). Nếu tính như bác thì căn hộ đó sau 20 năm cũng phải trả ngót nghét 100 tỷ à? Ai mà dám mua hả bác.