Đúng rồi, Uber quan trọng tài xế phải siêng... Muốn lương tháng cao thì phải chịu cày quốc thôi, mình thấy Uber khỏe hơn Taxi truyền thống nhiều.Chưa được doanh thu tối thiểu nữa bác. Do mình chưa chọn được tài siêng năng.
Vấn đề là tài xế. Chạy Uber có lẽ khác chạy taxi ở chỗ là SIÊNG, có động lực cày cuốc thì doanh số ngày 1.2 triệu trở lên là hoàn toàn được.
E đã thử rồi, online ngày CN từ 11g30 -> 19g30 doanh số được gần 700k. Chỗ nào e đậu chơi khoảng 15-20p không có khách là em di chuyển.
Bác chạy từ 11h30 đến 19h30 ngày cn được gần 700k thì cũng bình thường cho ngày CN. Từ sáng đến tầm 11h30 lượng người sử dụng cũng nhiều lắm, và sau 19h30 đến 22h cũng còn nhiều. Vì vậy doanh thu ngày CN có thể dễ dàng được từ 1,5 đến 2tr. Hixx, thuê tài xế mà ngày CN đòi nghỉ nữa thì...
Tài xế mình đang đào tạo có lẽ độ siêng ko thiếu, nhưng sợ là nữ ko đủ trâu. Bây h mình đang công tác ở Cambodia, nếu sau này về VN làm, sáng mình sẽ đem xe đến cty, giao xe cho tài ở đó rồi đi làm, tài sẽ lái từ sáng đến khi nào mình đi làm về, sau đó mình sẽ lái đến đêm. Ngày CN thì chia ra, có như vậy thì doanh thu may ra ổn định
AT trong tp mà cứ trên 10l/100km thì cũng ko ổn, chạy AT tì sướng thật, nhưng mình thấy MT cũng có cái hay, ko đến nỗi mỏi chân lắm đâu, mình chạy cái 16 chỗ như xe tải, kẹt xe 5km mà thấy cũng ko vấn đề gì quá khó. MT như Moring chắc tầm 7 đến 8l/100km, tiết kiệm được gần 50k tiền xăng đó.Bác tài chuyên nghiệp thì khỏi nói. Nhưng chính chủ chạy thì AT thôi bác ạ.
Mình chưa chạy, nhưng mình trả lời thử rồi bác @Phong Xanh trả lời sau nha. Tầm 30% số Km chạy là ko có khách. Vậy nếu doanh thu 1tr thì phải chạy 80Km có khách và khoảng 24 đến 30km ko có khách. Bác nào thấy ko ổn chém cho em 1 phát cho tỉnh nàoMột ngày bình quân các bác chạy nhiêu km có khách, bao nhiêu km không có khách, đổ bao nhiêu xăng?
E chưa có tính khoa học chính xác chỉ áng chừng thôi. Để chạy được 1 triệu thì cần chạy từ 150km/ngày đó bác. E lấy số liệu từ hộp giám sát hành trình.
Xăng tầm 400k/ngày cho Spark Zest, cho là 20k/lít giá xăng.
Xăng hao nên e không dám đưa xe AT cho tài xế chạy.
Mỗi ngày người nhà e xuất phát từ lúc 11g. Về khoảng 9g. Chạy bao trưa suốt không nghỉ. Và doanh số bình quân ngày là từ 600k-800k.
Sở dĩ được 1 triệu doanh số là do e chạy 2 ngày cuối tuần đó.
Nói chung là cực và chẳng có siêu lợi nhuận gì ở đây.
Xăng tầm 400k/ngày cho Spark Zest, cho là 20k/lít giá xăng.
Xăng hao nên e không dám đưa xe AT cho tài xế chạy.
Mỗi ngày người nhà e xuất phát từ lúc 11g. Về khoảng 9g. Chạy bao trưa suốt không nghỉ. Và doanh số bình quân ngày là từ 600k-800k.
Sở dĩ được 1 triệu doanh số là do e chạy 2 ngày cuối tuần đó.
Nói chung là cực và chẳng có siêu lợi nhuận gì ở đây.
Chỉnh sửa cuối:
Kiếm thêm. Góp gió thành bão. Chứ chạy đâu ra vài chục chai mỗi tháng tiền lời.
Vậy số KM xe chạy không khách cũng cao quá hen, gần 100% quãng đường chạy không khách. Nếu chạy Mt tầm 7 đến 8l/100Km với giá xăng 18.530đ bây h thì ổn, chứ At hơn 10l/100Km thì cũng mệt mỏi.
Vậy có 2 điều cần kết lại là
1. Giảm thiểu thời gian chạy ko khách ( tìm nơi đón khách hợp lý)
2. Thay vì chạy AT thì chạy MT, mỏi chân 1 tí nhưng chi phí giảm.
Vì xác định đây không phải là siêu lợi nhuận, nên chi phí giảm càng nhiều càng tốt và có đội ngũ lái xe siêng năng, chịu cày. Và... yêu xe, khi cần thiết ta có xe để thỏa mãn đam mê, sau đam mê thì có 1 công cụ đem lại cho ta thêm chút lợi nhuận.
Vậy có 2 điều cần kết lại là
1. Giảm thiểu thời gian chạy ko khách ( tìm nơi đón khách hợp lý)
2. Thay vì chạy AT thì chạy MT, mỏi chân 1 tí nhưng chi phí giảm.
Vì xác định đây không phải là siêu lợi nhuận, nên chi phí giảm càng nhiều càng tốt và có đội ngũ lái xe siêng năng, chịu cày. Và... yêu xe, khi cần thiết ta có xe để thỏa mãn đam mê, sau đam mê thì có 1 công cụ đem lại cho ta thêm chút lợi nhuận.
Mình xác định đây không phải là cái đem về lợi nhuận sống còn, nhưng... như bạn nói góp gió thành bão và đem lại công ăn việc làm cho anh em, bạn bè... và thỏa mãn đam mê. Như cầu dùng xe mình ko có nhiều, tự nhiên bỏ tiền mua xe... Gấu và papa chắc ko đồng ý, nhưng có cái xe mà có thêm thu nhập thì...Kiếm thêm. Góp gió thành bão. Chứ chạy đâu ra vài chục chai mỗi tháng tiền lời.
Bác Uber.vn hay bác nào rành về thủ tục hành chính cho em hỏi. Xe em là cty đứng tên vậy có thể chạy Uber được không? Nếu chạy thử 14 ngày xong rồi muốn hợp tác với Uber tiếp thì phải đawng kí là xe kinh doanh có được không? Trong khi giấy xe là của cty nhà em đứng tên.