Hạng F
7/8/17
7.782
10.820
113
Động cơ bị giật cục sau khi đỗ xăng tràn bình, các bác giúp em


Theo các bác động cơ có thể bị giật cục lúc tăng tốc sau khi khi đỗ xăng "tràn bình" hay không?

Em vừa đỗ xăng sẵn dịp cuối năm kêu em nhân viên đỗ đầy bình, em nó nhích một hồi thì tràn bình theo nghĩa đen. Tính tiền xong em chạy ra đường đạp ga thì tua máy nhảy loạn lúc cao lúc thấp, nhìn táp lô xe không có cá vàng.

Em tấp vào lề, tắt máy đề lại, cố gắng chạy ở vòng tua thấp tầm 1500, chạy tầm 5km thì mọi thứ trở nên bình thường. Không biết đây có phải là do "tràn bình" không ạ?

Hay do xăng rởm để em còn biết mà đi chạy chữa tết đến nơi rồi các bác ạ! :(

*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/16
12.195
25.745
113
Pháp
Theo các bác động cơ có thể bị giật cục lúc tăng tốc sau khi khi đỗ xăng "tràn bình" hay không? Em vừa đỗ xăng sẵn dịp cuối năm kêu em nhân viên đỗ đầy bình, em nó nhích một hồi thì tràn bình theo nghĩa đen. Tính tiền xong em chạy ra đường đạp ga thì tua máy nhảy loạn lúc cao lúc thấp, nhìn táp lô xe k có cá vàng. Em tấp vào lề, tắt máy đề lại, cố gắng chạy ở vòng tua thấp tầm 1500, chạy tầm 5km thì mọi thứ trở nên bình thường. Không biết đây có phải là do "tràn bình" không ạ? Hay do xăng rởm để em còn biết mà đi chạy chữa tết đến nơi rồi các bác ạ! :(
Không phải tràn mà bị bí hơi ... bình xăng, trong trường hợp nầy, nhiều xe cũ họ dùng khoan nhỏ ...trên nắp vặn ống xăng để cho có không khí vào.
2 - bạn có thể chịu khó để cho chạy 5 phút, mở nắp xăng và đậy lại thì OK thôi.
3 - Vụ xăng dởm thì em không biết .. bên em không có cho nên không đoán chừng phát bậy là xăng dởm được
 
Hạng F
7/8/17
7.782
10.820
113
Không phải tràn mà bị bí hơi ... bình xăng, trong trường hợp nầy, nhiều xe cũ họ dùng khoan nhỏ ...trên nắp vặn ống xăng để cho có không khí vào.
2 - bạn có thể chịu khó để cho chạy 5 phút, mở nắp xăng và đậy lại thì OK thôi.
3 - Vụ xăng dởm thì em không biết .. bên em không có cho nên không đoán chừng phát bậy là xăng dởm được
Bữa giờ nhiều vụ đỗ xăng xong bị rần máy, loạn tua xong vào hãng bảo hỏng kim phun do xăng dỏm cũng sợ bác ạ.
 
Hạng F
29/10/16
12.195
25.745
113
Pháp
Bữa giờ nhiều vụ đỗ xăng xong bị rần máy, loạn tua xong vào hãng bảo hỏng kim phun do xăng dỏm cũng sợ bác ạ.
Không biết xăng dởm là thế nào, mà có thể dùng cái nầy

419y-QAtycL._AC_SX466_.jpg
gắn trước vào ống xăng trước khi vào các injectors .... Kim phun mà hỏng (injector) hư là nặng lắm đó. Do đó xe dầu trước khi phun đốt nó thường qua lọc và .. không những lọc đồ dơ mà ... là nước, Do đó các bạn đi xe dầu cũng nên thường xuyên thay hay tệ nhất cũng xả nước nếu như có
Động cơ bị giật cục sau khi đỗ xăng tràn bình, các bác giúp em


Cục ở dưới để xả ..nhất là ở VN xăng dỏm ... như bạn nói hơi nhiều nhỉ .... Chế kiểu như trên tức là đầu vào đầu ra, sau đó là nước nếu có nó sẽ đọng ở dưới, không làm hư máy .... hihi, nhưng toi chưa bao giờ thử .... lọc dầu qua xe xăng cả, nhưng có lẽ được nhỉ
 
Hạng D
22/12/09
3.295
20.052
113
Thái Bình
đổ xăng mà mod chèn ảnh xe máy dầu mới kinh, minh họa nó cũng phải chính xác một tí chứ
 
  • Haha
Reactions: Quocdp
Hạng D
8/4/11
2.516
9.269
113
em chỉ sợ anh đổ phải xăng đểu thôi ạ!
 
Hạng F
7/8/17
7.782
10.820
113
  • Đối áp....
  • Chạy vài chục km là hết.
Em chỉ hơi sợ vì dạo này nhiều vụ xăng đểu thôi bác. Sợ cố đấm ăn cố chạy tí lại tốn tiền nhiều hơn :(. Lúc xe nó giật ghê lắm bác.
 
Hạng B2
17/7/14
496
25.903
93
Em chỉ hơi sợ vì dạo này nhiều vụ xăng đểu thôi bác. Sợ cố đấm ăn cố chạy tí lại tốn tiền nhiều hơn :(. Lúc xe nó giật ghê lắm bác.
- Cách dễ nhất, là Anh lấy ống rút ra chừng 5L.
 
Hạng F
7/8/17
7.782
10.820
113
- Cách dễ nhất, là Anh lấy ống rút ra chừng 5L.
Xe em k có nắp bình xăng. Phải có ống cứng như vòi bơm xăng đưa vào nó mới đẩy các chốt ra để cái nắp đậy ở trong bung ra cho vòi bơm đi vào.
 
  • Like
Reactions: Osin