Hạng F
7/8/17
7.782
10.820
113
Cơ, mà em chạy Toy nhưng khi đổ tràn bình thì hình như chạy đỡ tồn xăng hơn.??
Vì kim xăng nó đâu có nằm ở nắp bình xăng. Đỗ lên tới nắp bình xăng thì phần đó đồng hồ xăng k hiển thị. Đến khi xăng tụt đến ngưỡng có thể đo được mới bắt đầu hiển thị.
 
Hạng D
10/1/14
2.959
5.026
113
Sài Gòn
Vì kim xăng nó đâu có nằm ở nắp bình xăng. Đỗ lên tới nắp bình xăng thì phần đó đồng hồ xăng k hiển thị. Đến khi xăng tụt đến ngưỡng có thể đo được mới bắt đầu hiển thị.

Bác nói chuẩn
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.517
113
Em có chiếc chạy xăng đang bị đây, đổ E5 vào chạy bình thường cả mấy trăm cây số.
Sau đó cà giựt luôn đến giờ, mỗi lần đạp ga là hết hơi không thể lên 100km/h nổi.
Em nghi xăng mất dạy.
Giờ chắc em phải vệ sinh béc phun hả các bác?
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.195
25.746
113
Pháp
Xe em k có nắp bình xăng. Phải có ống cứng như vòi bơm xăng đưa vào nó mới đẩy các chốt ra để cái nắp đậy ở trong bung ra cho vòi bơm đi vào.
Đây là hệ thống chống trộm .... xăng, tức là cái vòi hút phải vừa vặn với vòi bơm xăng, do đó nó mới bán những thùng 5L để dành cho người .. hết xăng đi bộ đến cây xăng
autobest-jerrican-plastique-5l.jpg


Các xe mới đều có nắp nầy, tránh trường hợp chúng chôm để đốt nhà, phá hoại. chúng nó dùng ống hút ...
ford-easy-fuel.jpg


Do đó khi banh cả nắp cũng không thể hút trộm xăng được.

Và đây là hệ thống báo động, khi các bạn đã vào xe được, dở tapis mà vào nắp xăng ở trong coffre thưởng ngay bánh xe sơ cua trong
big-2616886ae3.jpg


Các bạn dở tapis sau coffre sau sẽ thấy (nếu có) chứ không phải là bơm xăng nhé, cái bơm xăng nằm ở nút màu đỏ

Do đó nhà sản xuất mới chế nắp bình có một cây ti nhỏ (hay bộ lò xo) dùng để xăng bay hơi khi cần thiết
volkswagen-bouchon-de-reservoir-de-carburant-2007.jpg


Tôi không dám bảo đảm là "xe mới" ở VN có những món nầy nhé
Em có chiếc chạy xăng đang bị đây, đổ E5 vào chạy bình thường cả mấy trăm cây số.
Sau đó cà giựt luôn đến giờ, mỗi lần đạp ga là hết hơi không thể lên 100km/h nổi.
Em nghi xăng mất dạy.
Giờ chắc em phải vệ sinh béc phun hả các bác?

A Tôi khuyên bạn nên xúc bình xăng chắc ăn hơn, trong trường hợp còn quá nhiều thì cứ dùng xăng bỏ để rửa xe, rửa máy, cũng hay. nếu thay được lọc xăng càng tốt. chứ không là banh các injector thì 10 bình xăng cũng chưa hoàn vốn.

B Đúng và sai. tuỳ xe, nếu như xe Đức/Âu (có thể Hàn) là phải xem đèn ... thắng có bị đứt và sensor (cảm biến thắng) ngay chân thắng (4 chấu) có vấn đê không. vì khi đứt bóng, hay cảm biến xe đang thắng (để tiết kiệm năng lượng) thì xe có thể bị giới hạn 80 kms/h. Còn xe Nhật tôi không chắc lắm


Nghe nói bác chủ giỏi tiếng Anh thì tự đọc hiểu vậy....
Đây là hệ thống dépression tức là giàm bớt sức ép hơi trong bình xăng (EVAP)
Mục đích nó là tránh hơi xăng xì ra ngoài (tức là ô nhiểm) và khi đạt đến mức độ nào đó thì hơi xăng sẽ được đẫy vào trong buồng máy để đốt (coi như là gaz xăng), và đây cũng có thể lây bệnh "cá vàng" chứ không phải là lambda (bị hư cảm ứng ô nhiểm// thường các bạn hay lầm tưởng) và nếu check thì nó sẽ rơi vào lỗi P0441 theo ODB2

Tôi chỉ biết và tạm đến đó, và cũng có 1 lần bị, và đã xoá lỗi trên chiếc Opel 1.7 CDTI (tôi có mua Opcom đồ hongkong copy ...// kh phải chính hãng // để check chừng 50€ gắng vào laptop cỗng USB)

Làm gì có nước nào xang pha nước. Xang dầu làm sao pha nước vào được

Tôi nhắc lại, xăng VN kh biết có tạp chất hay không, nếu vừa có lọc tạp chất vừa có ... lọc nưóc thì hay. Chứ tại sao lọc của xe dầu có mà xăng lại kh ? là vì lý do xăng các nước phát triển đúng như tiêu chuẫn, còn xăng VN tôi không dám chắc. Do đó tôi mới post chơi lọc dầu có cả nước thì có nhiều bạn chê. Nhưng Vn mình có thể chế được thì cứ chế cho chắc ăn. Các bạn rành về cơ khí chắc hiểu và có thể chế được.
Còn nếu các bạn ở các nước phát triển chắc đâu cần nghĩ đến ...xăng dởm

Thân!
 
Chỉnh sửa cuối: