Xe bác xe gì mà k có nắp bình xăng vạiXe em k có nắp bình xăng. Phải có ống cứng như vòi bơm xăng đưa vào nó mới đẩy các chốt ra để cái nắp đậy ở trong bung ra cho vòi bơm đi vào.
Nhiều xe đổ đầy quá mức xe có thể báo lỗi động cơ, lý do vì áp suất trong bình xăng thì phải. Chạy một lúc là hết, xe bác m nghĩ nếu ko bị lại thì do đổ xăng đầy quá thôi
Kinh nghiệm là còn 1 vạch là phải đổ xăng, và đổ đầy phải chừa lại 1 vạch. Còn e thì luôn đổ tại cây xăng petro cách nhà 3km. mặc dù cách nhà 200m có cây xăng nhưng ko đổ bao giờ
Kinh nghiệm là còn 1 vạch là phải đổ xăng, và đổ đầy phải chừa lại 1 vạch. Còn e thì luôn đổ tại cây xăng petro cách nhà 3km. mặc dù cách nhà 200m có cây xăng nhưng ko đổ bao giờ
Lý do dể hiểu, nếu như để lọc xăng ...là đồ dơ, còn như để thêm lọc nước để tránh vụ xăng pha nước ở VN, còn nước ngoài không cần, vì nước ngoài họ không pha như kiểu VN do đó tôi mới lấy lọc dầu Gazol để minh hoạ, vì ngoài chuyện lọc dơ, cặn, nó còn lọc cả nước. Vậy tôi đang tìm hình minh hoạ xăng pha nước ở nước ngoài nhưng không có. Do đó nước ngoài không có lọc ... nước cho xe xăng là vì lý do đó. Vậy nhé bác. KKKKđổ xăng mà mod chèn ảnh xe máy dầu mới kinh, minh họa nó cũng phải chính xác một tí chứ
Làm gì có nước nào xang pha nước. Xang dầu làm sao pha nước vào đượcLý do dể hiểu, nếu như để lọc xăng ...là đồ dơ, còn như để thêm lọc nước để tránh vụ xăng pha nước ở VN, còn nước ngoài không cần, vì nước ngoài họ không pha như kiểu VN do đó tôi mới lấy lọc dầu Gazol để minh hoạ, vì ngoài chuyện lọc dơ, cặn, nó còn lọc cả nước. Vậy tôi đang tìm hình minh hoạ xăng pha nước ở nước ngoài nhưng không có. Do đó nước ngoài không có lọc ... nước cho xe xăng là vì lý do đó. Vậy nhé bác. KKKK
Các bác lưu ý khi đổ xăng: chỉ đổ vừa đủ 2/3 mức trên là ok, cao lắm đổ vừa vạch báo xăng mức cao nhất (mức báo xăng này trong bình thật ra chưa đầy tràn mà còn 1 khoảng không trong bình). đổ tràn như bác chủ thì làm bình xăng bí khí, làm xăng ko xuống đều nên giật cục, chạy 5km nó sài 1 mức xăng vơi đi nên bình thường lại.
Ngoài ra để xăng cạn bình sạch sẽ rồi đổ thì cũng làm mất áp xuất bơm xăng nên xe cũng dễ báo Check Engine.
Nói chung: xăng đổ trong khoảng vạch báo thấp nhất và vạch báo cao nhất trên đồng hồ taplo (mấy bác tự nhớ khoàng tiền xăng hay số lít khi đổ để án chừng, ví dụ bình thường tôi vào đổ là 500k, đi xa là 700-800k, mức xăng còn 1 vạch thì đổ )
Ngoài ra để xăng cạn bình sạch sẽ rồi đổ thì cũng làm mất áp xuất bơm xăng nên xe cũng dễ báo Check Engine.
Nói chung: xăng đổ trong khoảng vạch báo thấp nhất và vạch báo cao nhất trên đồng hồ taplo (mấy bác tự nhớ khoàng tiền xăng hay số lít khi đổ để án chừng, ví dụ bình thường tôi vào đổ là 500k, đi xa là 700-800k, mức xăng còn 1 vạch thì đổ )
Bạn hỏi tôi ? tôi hỏi ai, vì chủ thớt nói là xăng dởm, xăng tứ tung . Tôi chưa từng bị cho nên đoán mò . Xăng pha dầu gazol, dầu lửa có thể được chứ . Do đó bạn hỏi tôi tôi khó trã lời , thí dụ như EURO4 ở VN thì hơn các nước ngoài nhiều vì họ chỉ có ... EURO6 thôi và .... EURO4 không được lưu hành ở các .... xứ nghèo như tây âu. Tôi có chạy xăng dởm bao giờ mà hỏi tôi ? Vậy bạn định nghĩa xăng dởm ở VN là thế nào để còn có ý kiến... Tôi không biết thì hỏi, không xấu mặt, mà cũng chẵng ngượng ngùng gì khi mình không hiểu Thân!Làm gì có nước nào xang pha nước. Xang dầu làm sao pha nước vào được
Rất đồng ý, nhưng xe dầu có ép đầy bình không sao cả, xe xăng đừng quá thì không còn 'hơi' . Do đó xe dầu khác xăng. Và hơn nửa bạn là xe xăng hết bình, cứ nạp cứ đề, thế nào cũng nổ máy, còn xe dầu thì thua nặng, tức là ống dẩn nhiên liệu ... kh có hơi , bọng , ... Cái khác biệt ngay đó, và hơn nửa có ... nước vào là xe dầu toi ngay ...vì thế tôi mới post về bộ lọc dầu của xe gazol, có thể các bác nào ở VN chế biến để trị xăng dởm không? Thân!Các bác lưu ý khi đổ xăng: chỉ đổ vừa đủ 2/3 mức trên là ok, cao lắm đổ vừa vạch báo xăng mức cao nhất (mức báo xăng này trong bình thật ra chưa đầy tràn mà còn 1 khoảng không trong bình). đổ tràn như bác chủ thì làm bình xăng bí khí, làm xăng ko xuống đều nên giật cục, chạy 5km nó sài 1 mức xăng vơi đi nên bình thường lại.
Ngoài ra để xăng cạn bình sạch sẽ rồi đổ thì cũng làm mất áp xuất bơm xăng nên xe cũng dễ báo Check Engine.
Nói chung: xăng đổ trong khoảng vạch báo thấp nhất và vạch báo cao nhất trên đồng hồ taplo (mấy bác tự nhớ khoàng tiền xăng hay số lít khi đổ để án chừng, ví dụ bình thường tôi vào đổ là 500k, đi xa là 700-800k, mức xăng còn 1 vạch thì đổ )
Chỉnh sửa cuối:
Em có chạy xe Hàn đâu mà bác so Hàn Vs NhậtXe hàn nó thế, xe nhật không bị vậy
Tôi thì gần như tất cả xe từ Đức/Pháp/Âu/Mỹ/Hàn/Nhật .... nhưng chưa thử xe Việt. Có điều nên biết những nơi uy tính để đổ xăng, thay nhớt. Cái khác biệt nhiều nhất là thoải mái khi cầm lái. Vui vẽ và thoả mản cái tôi của mình, chính là các bạn chọn lựa đúng.Em có chạy xe Hàn đâu mà bác so Hàn Vs Nhật
Theo tôi nghĩ, nếu có thể, nhất là ở VN, nên 2 hay 3 năm súc lại bình xăng, rửa hay thay đổi lọc xăng, và nhất là đừng để cạn, vì đồ dơ sẽ bơm thẳng đến injector và có thể ngạt, hay kẹt. Ngay cả xe dầu tôi cũng thay đổi 1/1 mổi lần bảo dưởng . Cái giá của cái lọc so với xe nằm đường, hư máy thì cán cân nghiên về đâu ? Nhất là đường xa, cao tốc, nơi hoang vắng . Mong các bạn xữ dụng xe nên để ý.
Xe offroad cũ mình chạy thỉnh thoảng cũng bị vậy, bác cứ tấp vào lề, tắt máy, mở nắp xăng để xả bớt hơi. Khởi động lại là chạy được. Nhưng sau đó có thời gian thì lại garage kiểm tra hệ thống lọc ở bình xăng, có thể bị dơ cũng khả năng dẫn tới hiện tượng này.