Các anh cho em hỏi, định mua chiếc này cho vợ đi chợ và đón đưa con đi học mỗi ngày khoảng 4km cả đi về (T7-CN nghỉ) có nên ko (vì mình đi xe riêng) Hay chỉ nên đi động cơ xăng bình thường, đi ít động cơ lai sẽ mau hỏng pin? Cảm ơn.
Chỉnh sửa cuối:
4km đi 2 bánh or xe đạp đi bác ợ. Đi ô tô mà 4km k đủ sạc bình đề xe nữa chứ nói j sạc pin. Hoặc bác đi thường thì đảo xe, nay xe này mai xe kia.Các anh cho em hỏi, định mua chiếc này cho vợ đi chợ và đón đưa con đi học mỗi ngày khoảng 4km cả đi về (T7-CN nghỉ) có nên ko (vì mình đi xe riêng) Hay chỉ nên đi động cơ xăng bình thường, đi ít động cơ lai sẽ mau hỏng pin? Cảm ơn.
Tăng tốc thì chắc mượt, môi trường thì chưa chắc đỡ được cái khí thải chưa cục pin hư rồi thải ra quá cha luôn
Theo công bố của nhà sản xuất thì pin của xe có độ bền theo xe luôn bạn nhé. Có nghĩa là nếu không húc vào đâu để bị hỏng thì bao giờ xe bán phế liệu thì mới hư. Cái này nghi nghi nhỉTăng tốc thì chắc mượt, môi trường thì chưa chắc đỡ được cái khí thải chưa cục pin hư rồi thải ra quá cha luôn
Hỏi a @Tuấn Cali là biết ngay màTheo công bố của nhà sản xuất thì pin của xe có độ bền theo xe luôn bạn nhé. Có nghĩa là nếu không húc vào đâu để bị hỏng thì bao giờ xe bán phế liệu thì mới hư. Cái này nghi nghi nhỉ
Chưa thấy nói giá cục pin, cả trăm triệu 1 cục thì quá cha tiền xăng đổ xe chạy xăng. Cái này nhiều bác có bài học rồi. Ko thay bằng pin con ó dc, giá hãng thì chát lắm
Mỗi Người 1 giấc mơ! Nhưng đây là đánh giá cá nhân và trải nghiệm của Mình ( Đã từng lái qua con Prius Hybrid).Các anh cho em hỏi, định mua chiếc này cho vợ đi chợ và đón đưa con đi học mỗi ngày khoảng 4km cả đi về (T7-CN nghỉ) có nên ko (vì mình đi xe riêng) Hay chỉ nên đi động cơ xăng bình thường, đi ít động cơ lai sẽ mau hỏng pin? Cảm ơn.
- Cái thông số Họ đưa ra là 3.7L/100km đó là chỉ phần đc xăng (nếu sạc no điện và chỉ chạy đều trên đường phẳng). Vậy tổn hao năng lượng điện ở đâu không nói tới? Định luật bảo toàn năng lượng! Cn mới để dụ KH họ có làm các post sạc Miễn Phí ( rất ít) và tiền điện là hãng phải trả cho các Station (Ban đầu thôi, sau này Bạn sẽ phải trả phí khi sạc).
- Cho 1 quãng đường dài vượt nhiều lần đáp ứng Battery: Xe toàn điện Bạn luôn phải canh cho trạm sạc kế tiếp với mức an toàn ít nhất 20% dung lượng battery. Xe lai Hybrid cũng vậy nếu muốn xài đc điện, còn không, thì cứ xài đc xăng với Cs suy giảm, Bạn vẫn sẽ chạy thôi.
- Thời gian sẽ rất lâu khi muốn sạc, nó tính bằng H chứ không thể bằng P.
- Cn Battery trên xe điện hiện nay vẫn dùng Ni-Ca chứ không phải Li-on như ĐT vì giá thành quá đắt. Nhược điểm các Bạn cứ hỏi Anh Gồ.
- Đừng có tin cái bọn hãng xe nói BH Battery, trong HĐ bọn nó không hề đề cập tới chi tiết Định Lượng về KT thế nào là Battery không còn sd được Bạn còn đề được, còn lăn bánh được bằng Đc Điện là Chúng nói Battery còn sd được. Muốn thay hả? OK! 3k ít nhất chưa tính tiền công 500 nữa ( chưa thuế nha, từ 6.5 đến 10% đấy).
- Họ QC là xe chạy Auto khi dừng thì Đc xăng sẽ tắt chỉ khi đạp ga chạy nó mới khởi động là đánh lận con đen hoặc khi nói TK nhiên liệu! Nếu nó mà tắt hẳn khi kđ lại còn tốn NL hơn, chẳng qua nó chạy không tải nghĩa là vẫn hao xăng.
- Xe điện hay lai chi phí bảo dưỡng bảo trì cao hơn xe truyền thống.
- Lái xe: Ưu điểm tăng tốc nhanh (Không phải tốc độ nhanh), chạy chỉ điện êm thích hợp đi loanh quanh như xe đồ chơi. Nhược điểm: Chạy xa, chạy tốc độ cao khi hết battery thì buộc xài chỉ xăng và khi đó Nó như con rùa chỉ có thể bò ở Lane trong cùng...Cuối cùng cũng là xăng.
- Giá thành quá đắt cho CN. Bằng chứng Tesla ra xe cũng lâu mà có thấy ai chạy.
- Tiết kiệm năng lượng đồng nghĩa tk tiền. Đúng ! Nhưng chúng ta phải nhìn xa hơn cho bức tranh toàn cảnh: Chi phí ban đầu của Hybrid luôn cao hơn xe truyền thống từ vài K đến chục K, cứ theo tính toán dựa trên con số tk mpg của nhà Sx (thực tế chả bao giờ đạt đúng) qui ra tiền chúng ta sẽ có 1 điểm hòa vốn. Tùy xe nó khác nhau, vd con Prius tính đổ đồng là 7.5 năm (tính chung gộp nhiều tiểu bang với giá xăng khác nhau) và thấp tầm 4.5 năm thuộc về 1 con Sedan Hàn Quốc. Con số này còn bị chi phối bởi số miles chạy bình quân 1 năm, ở đây nó tính cho xe chạy dưới 15k mpy. Có nghĩa Bạn phải chạy đến 7.5 năm mới huề tiền (Prius). Giá xăng tùy nơi tùy thời điểm cũng ảnh hưởng đến nó.
- Chúng Tôi Bh Battery cho Bạn đến 10 năm hay 100k miles!
3. Chi phí:
10 năm cũng là trùng thời điểm cần Turn-up xe nếu là Toyota ( Xe xăng Toy thì bền lắm) riêng cho phần xăng truyền thống cũng tầm 1-2k tùy làm garage ngoài hay vào hãng. Cho phần Battery sẽ gồm tiền Battery mới tầm 3k lên xuống tùy xe tùy đời + tiền công từ 500-2000 và tất nhiên phải còn + thuế. Lý do tiền công mắc là vì thay thế Battery đòi hỏi tay nghề có Licenses và BH cao, độ khó và công đoạn tháo lắp cao. Riêng phần Pin sẽ lấy Bạn khoảng 5k là dễ dáng + với 1k là = 6k ( xe xịn còn mắc hơn).
4. Nhưng sau 10 năm xe Tôi còn bao nhiêu?
Chắc là 10k nếu xe Bạn là 1 chiếc Toy còn đẹp và ODO thấp VÀ...Battery nó còn ngon nha!!! Vậy Bỏ ra 5k chỉ để bán 10k. Bạn còn thu về 5k. Đó là giá bán ở ngoài Dealer thu vô còn thấp hơn. Và đây chính là lối thoát cho Hybrib đời cũ, Dealer thu vào rồi bán lại cho các cty taxi, delivery, trường dạy lái xe, dv đưa đón, thuê xe vv..vv.. Với ưu điểm tk trong City, không cần tốc độ cao hay tải nặng.
Chỉnh sửa cuối: