Chỉ là chiêu trò thôi, chả có nguồn năng lượng nào bổ sung thì sao mà tiết kiệm đc? 3,7l/100km cái này đo trong khi sạc đầy pin sau đó chạy toàn bằng pin rồi hết pin chạy thêm tý đco xăng nó mới đc vậy.
Pin của xe Hybrid là loại Nickel Metal bền và dễ xử lý, không phải như pin Lithium Polymer của điện thoại đâu nhé. Pin Li-Po tuy có mật độ năng lượng cao nhất nhưng mau chai và chứa nhiều hóa chất độc hại
Bạn tin à?Theo công bố của nhà sản xuất thì pin của xe có độ bền theo xe luôn bạn nhé. Có nghĩa là nếu không húc vào đâu để bị hỏng thì bao giờ xe bán phế liệu thì mới hư. Cái này nghi nghi nhỉ
Họ nói đúng đấy, Họ đảm bảo hình dáng và trọng lượng Pin sẽ bền theo xe chứ đâu nói Dung Lượng pin bền theo xe. Nếu Pin mà bền như vậy thì Con Người đã ở Sao Hỏa từ lâu!
Mỗi Người 1 giấc mơ! Nhưng đây là đánh giá cá nhân và trải nghiệm của Mình ( Đã từng lái qua con Prius Hybrid).
Riêng Blackhawk...có 4km mà điện w đóm cái gì có xe rồi thì đi đi còn ko kêu Grab nhé!
- Cái thông số Họ đưa ra là 3.7L/100km đó là chỉ phần đc xăng (nếu sạc no điện và chỉ chạy đều trên đường phẳng). Vậy tổn hao năng lượng điện ở đâu không nói tới? Định luật bảo toàn năng lượng! Cn mới để dụ KH họ có làm các post sạc Miễn Phí ( rất ít) và tiền điện là hãng phải trả cho các Station (Ban đầu thôi, sau này Bạn sẽ phải trả phí khi sạc).
- Cho 1 quãng đường dài vượt nhiều lần đáp ứng Battery: Xe toàn điện Bạn luôn phải canh cho trạm sạc kế tiếp với mức an toàn ít nhất 20% dung lượng battery. Xe lai Hybrid cũng vậy nếu muốn xài đc điện, còn không, thì cứ xài đc xăng với Cs suy giảm, Bạn vẫn sẽ chạy thôi.
- Thời gian sẽ rất lâu khi muốn sạc, nó tính bằng H chứ không thể bằng P.
- Cn Battery trên xe điện hiện nay vẫn dùng Ni-Ca chứ không phải Li-on như ĐT vì giá thành quá đắt. Nhược điểm các Bạn cứ hỏi Anh Gồ.
- Đừng có tin cái bọn hãng xe nói BH Battery, trong HĐ bọn nó không hề đề cập tới chi tiết Định Lượng về KT thế nào là Battery không còn sd được Bạn còn đề được, còn lăn bánh được bằng Đc Điện là Chúng nói Battery còn sd được. Muốn thay hả? OK! 3k ít nhất chưa tính tiền công 500 nữa ( chưa thuế nha, từ 6.5 đến 10% đấy).
- Họ QC là xe chạy Auto khi dừng thì Đc xăng sẽ tắt chỉ khi đạp ga chạy nó mới khởi động là đánh lận con đen hoặc khi nói TK nhiên liệu! Nếu nó mà tắt hẳn khi kđ lại còn tốn NL hơn, chẳng qua nó chạy không tải nghĩa là vẫn hao xăng.
- Xe điện hay lai chi phí bảo dưỡng bảo trì cao hơn xe truyền thống.
- Lái xe: Ưu điểm tăng tốc nhanh (Không phải tốc độ nhanh), chạy chỉ điện êm thích hợp đi loanh quanh như xe đồ chơi. Nhược điểm: Chạy xa, chạy tốc độ cao khi hết battery thì buộc xài chỉ xăng và khi đó Nó như con rùa chỉ có thể bò ở Lane trong cùng...Cuối cùng cũng là xăng.
- Giá thành quá đắt cho CN. Bằng chứng Tesla ra xe cũng lâu mà có thấy ai chạy.
Post một bài rất dài nhưng thông tin tào lao hết, xe Cross bán ở VN là Self-charging Hybrid, còn cái ông nói là Plugin-Hybrid. Nghĩa là xe tự sạc từ động cơ, không phải cắm sạc.
Không biết thì đi học hay đọc nha Bạn. Cn tự sạc chỉ là 1 chút xíu cải tiến từ việc dùng động năng hãm khi thắng 1 phần sẽ chuyển thành phát điện sạc ngược cho pin gọi là tiết kiệm phần tổn hao vô ích . Nếu nó tự sạc toàn phần thì năng lượng nó lấy từ đâu??? Hay là nó dùng đc xăng chạy riêng 1 máy phát điện để sạc pin??? Bao nhiêu mA/h được nạp vào khối Battery đến vài chục kw trong khoảng thời gian vài giây đạp thắng đó??? Còn nữa, nó không plug-in sạc hả, không lấy năng lượng điện để làm năng lượng chi pin hả??? Dốt bày đặt comment!Post một bài rất dài nhưng thông tin tào lao hết, xe Cross bán ở VN là Self-charging Hybrid, còn cái ông nói là Plugin-Hybrid. Nghĩa là xe tự sạc từ động cơ, không phải cắm sạc.
Chỉnh sửa cuối:
Không biết thì đi học hay đọc nha Bạn. Cn tự sạc chỉ là 1 chút xíu cải tiến từ việc dùng động năng hãm khi thắng 1 phần sẽ chuyển thành phát điện sạc ngược cho pin gọi là tiết kiệm phần tổn hao vô ích . Nếu nó tự sạc toàn phần thì năng lượng nó lấy từ đâu??? Hay là nó dùng đc xăng chạy riêng 1 máy phát điện để sạc pin??? Còn nữa, nó không plug-in sạc hả, không lấy năng lượng điện để làm năng lượng chi pin hả??? Dốt bày đặt comment!
https://www.youtube.com/watch?v=zyn7NovxedQ
Không biết đừng cố tỏ ra nguy hiểm. Xe Hybrid có 3 cơ chế tự sạc.
- Sạc khi xuống dốc
- Sạc khi giảm tốc
- Sạc bằng động cơ xăng
Xe Cross không có cổng sạc
Theo em hiểu thì nó dùng năng lượng phanh xe ( năng lượng bỏ đi) để nạp pin. Pin dùng trong phố hoặc ở tốc độ thấp, lên trên giới hạn tốc độ sẽ chuyển sang dùng xăng. Do vậy so với xe xăng thì tiết kiệm được năng lượng đó, ngay cả khi đi ngắn hay hết pin thì vẫn chạy xăng như bình thường.
Xe hybrid cần sự hỗ trợ từ nhà nước về khía cạnh môi trường nhưng ở Vn thì chưa được vậy
Xe hybrid cần sự hỗ trợ từ nhà nước về khía cạnh môi trường nhưng ở Vn thì chưa được vậy
Ông bị nhầm à. Con này giống con camry hybrid và outlander phev mà nhật tặng mấy cơ quan nhà nc ở việt nam chạy từ 2015 tới nay. Làm éo có cổng sạc, đi tự sạc hết. Cq tôi cả trăm con chạy phè phè suốt ngày có vấn đề mẹ gì đâuKhông biết thì đi học hay đọc nha Bạn. Cn tự sạc chỉ là 1 chút xíu cải tiến từ việc dùng động năng hãm khi thắng 1 phần sẽ chuyển thành phát điện sạc ngược cho pin gọi là tiết kiệm phần tổn hao vô ích . Nếu nó tự sạc toàn phần thì năng lượng nó lấy từ đâu??? Hay là nó dùng đc xăng chạy riêng 1 máy phát điện để sạc pin??? Bao nhiêu mA/h được nạp vào khối Battery đến vài chục kw trong khoảng thời gian vài giây đạp thắng đó??? Còn nữa, nó không plug-in sạc hả, không lấy năng lượng điện để làm năng lượng chi pin hả??? Dốt bày đặt comment!