Nếu vậy mua làm gì khi chỉ dùng động năng? Như đã nói, nếu chỉ vậy chả khi nào sạc đầy cho 1 cục pin 1kw. Hoặc là cứ xài đc xăng leo lên dốc thật cao rồi thả cho nó xạc. Tk xăng chỗ nào mà dùng đc xăng xạc cho pin vậy? Không có tổn hao hảhttps://www.youtube.com/watch?v=zyn7NovxedQ
Không biết đừng cố tỏ ra nguy hiểm. Xe Hybrid có 3 cơ chế tự sạc.
Xe Cross không có cổng sạc
- Sạc khi xuống dốc
- Sạc khi giảm tốc
- Sạc bằng động cơ xăng
Tks 4 sharehttps://www.youtube.com/watch?v=zyn7NovxedQ
Không biết đừng cố tỏ ra nguy hiểm. Xe Hybrid có 3 cơ chế tự sạc.
- Sạc khi xuống dốc
- Sạc khi giảm tốc
- Sạc bằng động cơ xăng
Xe Cross không có cổng sạc
Xe nhiều tỉ thì pin xịn, xe chưa tới 1 tỷ thì pin dỏm mất công thay liền liền. Bỏ ra cả tỷ mua con xe, vài năm thay cục pin cả trăm củ oải đạn, tiết kiệm mịe gì đâu
Vâng nó tự sạc vì cục pin nó nói là Hybrid chỉ là pin backup, nó dùng chính cái Đc diasel Bạn dang chạy sạc kà chính và 1 phần rất rất nhỏ động năng hãm và thế năng trên dốc biến thành điện sạc. 1. Nó vẫn là dùng đc xăng là chính vì nhờ dòng sạc Ampe cao mới sạc d8c, 2. Năng lượng từ động năng hãm hay thế năng nhỏ và không thường xuyên chả có bao nhiêu. Cuối cùng nó chả có Tk hơn cái đc xăng toàn phần đâu. Dễ hiểu, là nó thay vì sạc cho mỗi battery chính thì giờ sạc thêm cho cái Backup và lấy điện từ đó. That's it.Ông bị nhầm à. Con này giống con camry hybrid và outlander phev mà nhật tặng mấy cơ quan nhà nc ở việt nam chạy từ 2015 tới nay. Làm éo có cổng sạc, đi tự sạc hết. Cq tôi cả trăm con chạy phè phè suốt ngày có vấn đề mẹ gì đâu
Đường xá VN hay ngập, ko biết nước có lọt vào hộp chứa pin ko ta?Xe nhiều tỉ thì pin xịn, xe chưa tới 1 tỷ thì pin dỏm mất công thay liền liền. Bỏ ra cả tỷ mua con xe, vài năm thay cục pin cả trăm củ oải đạn, tiết kiệm mịe gì đâu
Bác nói chuẩn rồi ạ, lừa ng thôi chứ tiết kiệm chỗ nào đâu, thậm chí tốn nhiên liệu hơn đc xăng toàn phần do tổn hao năng lượng trong quá trình nạp pin và xả pin và cả trên đc điện nữa. Được mỗi cái êm khi chạy bằng đco điện thôi.Nếu vậy mua làm gì khi chỉ dùng động năng? Như đã nói, nếu chỉ vậy chả khi nào sạc đầy cho 1 cục pin 1kw. Hoặc là cứ xài đc xăng leo lên dốc thật cao rồi thả cho nó xạc. Tk xăng chỗ nào mà dùng đc xăng xạc cho pin vậy? Không có tổn hao hả
Không! Nó được bảo vệ rất kỹ và cũng dễ dàng vì nó là khối đặc. Xe điện bây giờ thường đặt dưới lườn xe do thể tích lớn, đảm bảo chống ngập chống cháy.Đường xá VN hay ngập, ko biết nước có lọt vào hộp chứa pin ko ta?
Xin nói thêm với các Bạn, không phải để tranh cãi sân si ở đây. Thà là điện điện hẳn, xăng xăng xăng hẳn. Xe Hybrid mà chỉ tự sạc không có cắm sạc mà bảo tk nhiên liệu, giảm khí thải...là trò lừa QC. Mình không phải dân Amateur chỉ đọc tin chém gió, Mình là cựu ks Điện Tự Động BK HCM khóa 88-93 và làm nghề liên tục ít nhất 25 năm. Cái Cn Backup Battery nó có từ vài chục năm trước, có nhà máy cái tủ Backup Battery của nó cho các phụ tải quan trọng nó to khủng khiếp. Backup có lúc nó phải dùng, cho dù MFĐ vẫn có thể đóng điện cho nó thì nó cũng phải dùng (Pin không xài là chai), kiểm soát ở 15% dung lượng. Và để kiểm soát tổn hao luôn có gắn đồng hồ đo cho từng phụ tải.. Cái tủ Backup đó sau mỗi lần xả nạp nó ăn điện cũng hơn 5% cs thật của nó. Đã vậy còn phải gắn ML cho nó nữa (Nó nóng sợ cháy nổ) Lâu dần nó nạp thì lâu mà xả ngày càng nhanh, Mình biết nó đang chai và giảm Cs. Có sao, chỉ cần nó đáp ứng tải được 10p là vẫn Ok vì ht ATS đáp ứng chỉ 3-5p. Nói để biết, dùng Battery backup luôn tổn hao năng lượng cho cả 2 qui trình nạp xả, chủ yếu là nhiệt.
Tớ chạy dòng hybrid này rồi nhé. Cả rav4 và camry ở úc. Tại sao lại có con số 3.7. Con số này nói thẳng ra là không chính xác tuy nhiên tiêu thụ vẫn ít hơn rất nhiều so với xe bình thường, chỉ ở mức 4.5L thôi. Tại sao tiết kiệm được? Vì quá trình tốn nhiều nhiên liệu nhất là tăng tốc thì xe hybrid sẽ sử dụng nguồn năng lượng điện này hỗ trợ quá trình tăng tốc, khi đạt đến tốc độ ổn định rồi thì máy xăng hoạt động rất nhẹ nhàng và tích ngược lại năng lượng cho pin, quá trình sạc pin này diễn ra gần như mọi lúc mọi nơi kể cả khi phanh xe, công nghệ có thể nói là khá hay tuy nhiên những người mê cảm giác tăng tốc mạnh sẽ không có vì máy có độ ì nhất định khi phải đợi phản hồi từ động cơ điện, đi nhẹ nhàng êm ái thì khỏi bàn. Lăn tăn thứ 2 là giá pin thì tớ cũng không dám nói vì chưa sử dụng được xe nào đến 10 năm cả, tuy nhiên nhìn vào biểu đồ bán xe ở phương Tây thì bác nếu thích công nghệ này cứ mua đi không phải nghe ai hết tiền mình mà. Người ta bán đến cả triệu xe hybrid rồi chứ có phải giờ mới có đâu. Tớ xin hết và chúc các bác các anh lái xe an toàn.
Mỗi Người 1 giấc mơ! Nhưng đây là đánh giá cá nhân và trải nghiệm của Mình ( Đã từng lái qua con Prius Hybrid).
Riêng Blackhawk...có 4km mà điện w đóm cái gì có xe rồi thì đi đi còn ko kêu Grab nhé!
- Cái thông số Họ đưa ra là 3.7L/100km đó là chỉ phần đc xăng (nếu sạc no điện và chỉ chạy đều trên đường phẳng). Vậy tổn hao năng lượng điện ở đâu không nói tới? Định luật bảo toàn năng lượng! Cn mới để dụ KH họ có làm các post sạc Miễn Phí ( rất ít) và tiền điện là hãng phải trả cho các Station (Ban đầu thôi, sau này Bạn sẽ phải trả phí khi sạc).
- Cho 1 quãng đường dài vượt nhiều lần đáp ứng Battery: Xe toàn điện Bạn luôn phải canh cho trạm sạc kế tiếp với mức an toàn ít nhất 20% dung lượng battery. Xe lai Hybrid cũng vậy nếu muốn xài đc điện, còn không, thì cứ xài đc xăng với Cs suy giảm, Bạn vẫn sẽ chạy thôi.
- Thời gian sẽ rất lâu khi muốn sạc, nó tính bằng H chứ không thể bằng P.
- Cn Battery trên xe điện hiện nay vẫn dùng Ni-Ca chứ không phải Li-on như ĐT vì giá thành quá đắt. Nhược điểm các Bạn cứ hỏi Anh Gồ.
- Đừng có tin cái bọn hãng xe nói BH Battery, trong HĐ bọn nó không hề đề cập tới chi tiết Định Lượng về KT thế nào là Battery không còn sd được Bạn còn đề được, còn lăn bánh được bằng Đc Điện là Chúng nói Battery còn sd được. Muốn thay hả? OK! 3k ít nhất chưa tính tiền công 500 nữa ( chưa thuế nha, từ 6.5 đến 10% đấy).
- Họ QC là xe chạy Auto khi dừng thì Đc xăng sẽ tắt chỉ khi đạp ga chạy nó mới khởi động là đánh lận con đen hoặc khi nói TK nhiên liệu! Nếu nó mà tắt hẳn khi kđ lại còn tốn NL hơn, chẳng qua nó chạy không tải nghĩa là vẫn hao xăng.
- Xe điện hay lai chi phí bảo dưỡng bảo trì cao hơn xe truyền thống.
- Lái xe: Ưu điểm tăng tốc nhanh (Không phải tốc độ nhanh), chạy chỉ điện êm thích hợp đi loanh quanh như xe đồ chơi. Nhược điểm: Chạy xa, chạy tốc độ cao khi hết battery thì buộc xài chỉ xăng và khi đó Nó như con rùa chỉ có thể bò ở Lane trong cùng...Cuối cùng cũng là xăng.
- Giá thành quá đắt cho CN. Bằng chứng Tesla ra xe cũng lâu mà có thấy ai chạy.
Cụ hiểu sai bét nhè khi ở dãi tốc độ cao. Toyota nó bán hơn 15 triệu xe toàn cầu thì không có cái chuyện này, doanh số đó bằng 2 năm bán hàng toàn của toàn bộ 5 hãng xe Hàn cộng lại. Kiểu nói định hướng tư duy sai. Kiểu như Hilux không bán được ở Châu Âu, xin thưa là nó là chiếc bán tải số 1 Châu Âu, cách đây vài năm đám dlv tung hô Ranger ngay thời điểm Ranger ra bản mới và ngay thời điểm Hilux giải quyết hàng tồn để ra bản mới.