RE: ĐỘNG CƠ KHÔNG NHIÊN LIỆU ???
Điều cần phải nhìn rõ ở đây là : Sản phẩm Tưởng Tượng của Đỗ Minh vì muốn gây ấn tượng mạnh và chứng tỏ tính hiện đại ,nên đã khoác áo là động cơ Turbin , chứ không chịu khiêm tốn dừng lại là một động cơ khí nén xài Piston bình thường ( Nếu vậy, đã không có gì để phản đối cả, The air pushing down on the pistons moves the crankshaft, which gives the vehicle power. đó là nguyen lý hoạt dộng của các loại xe hơi chạy khí nén hiện tại).
Chữ Turbin bao giờ cũng gây được cảm giác hiện đại và thời thượng...nực cười là ở chỗ : Đỗ Minh chả hiểu gì về turbin cả . KHÔNG CÓ CHUYÊN GIA NÀO NGHĨ ĐẾN CHUYỆN SỬ DỤNG TỪ NGỮ ĐỘNG CƠ TURBIN CHO NHỮNG VẬT DI CHUYỂN CHẬM CHẠP Ở KHỎANG VÀI CHỤC KM / H VỚI CÔNG SUẤT THẤP cả !!! Ngoài sự dũng mãnh về Vận Tốc va sự vĩ đại về Công suất , Động cơ Turbin có nhiều nhược điểm không thẻ khắc phục ( Thất thoát năng lượng và hiệu suất sử dụng năng lượng thấp ), cho nên trong thực tế , người ta sử dụng nó ở những nơi có đòi hỏi đặc biệt về tốc độ ( Máy bay , tên lửa, máy khoan cao tốc...) hay là đòi hòi về Cong suất ( Nhà máy nhiệt điện , thủy điện..) mà thôi , ngay cả trong truờng hợp là turbin không khí , thì tiếng ồn của nó là không thể chịu đựng được ! Hãy tưởng tượng mỗi chiếc xe hú lên như 1 chiếc máy bay phản lực ở các giao lộ , con người sẽ ra sao . Giảm thanh động cơ Turbin đến mức tai người có thể chịu được lâu dài ở khỏang cách vài mét hay vài chục mét ( dưới 40 dB ) là lập luận của những người không có khái niệm về ĐC Turbin , vì nguyên tắc cơ bản của nó chính là sự lưu thông có hướng của dòng khí , hoặc chất lỏng ( Khí trời , khí nóng ,nước hoặc dòng khí có nhiên liệu vừ lưu thông vừa cháy tạo thêm gia tốc ) càng nhanh , càng mạnh , càng ít ma sát , ít cản trở .. thì càng tốt ....Hãm chúng lại để giảm thanh ở đầu ra là chuyện khôi hài !
Các quốc gia cũng đau đầu với việc Nhân dân và những người bảo vệ môi trường phản đối xây dựng sân bay cớ lớn trên đất nước mình, nơi nhữn g chiếc máy bay Turbin cánh quạt lên xuống hàng ngày...cũng chủ yếu bởi âm thanh quá mức chịu đựng của loại động cơ này.
...đem hiểu biết góp nhặt chung chung về xe gắn máy , tán rộng sang lĩnh vực Turbin quả là đặc diểm hiếm hoi của Đỗ Minh , chẳng khác gì sản phẩm Bồi áp BB2004 , vừa nhảm nhí lại vừa có hại ! Phải chăng Đỗ Minh cùng các cộng sự ở Duisburg ( Đức ) đang tìm cách đưa vào Việt Nam những sản phẩm nhảm nhí và các Lý thuyết ngụy tạo đã bị nghiêm cấm ở Hà Lan ( Hang ổ lừa đảo ở châu Âu) !!??....giống như các Cty nhập rác của nước ngoài vào VN vậy.