RE: ĐỘNG CƠ KHÔNG NHIÊN LIỆU ???

Công ty ấy chuyên đưa ra các giải pháp công nghệ ...ảo như vậy, nếu mình không tỉnh táo sẽ bị mắc lừa như chơi bởi vì họ thường hay show ra những tài liệu kỹ thuật giống như đánh hoả mù người thiếu kiến thức kỹ thuật và sẽ bị dính bẫy :D:D:D thận trọng ,thận trọng các Bác ui !
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: ĐỘNG CƠ KHÔNG NHIÊN LIỆU ???

Trích đoạn: nguyengia

Công ty ấy chuyên đưa ra các giải pháp công nghệ ...ảo như vậy, nếu mình không tỉnh táo sẽ bị mắc lừa như chơi bởi vì họ thường hay show ra những tài liệu kỹ thuật giống như đánh hoả mù người thiếu kiến thức kỹ thuật và sẽ bị dính bẫy :D:D:D thận trọng ,thận trọng các Bác ui !

Đấy chỉ là 1 chiêuthức để câu tiền từ các nhà đầu tư , giống như ngày xưa các nhà Giả Kim lấy tiền từ các nhà quý sờ tộc hay chuyện " động cơ Vĩnh cửu " trongthế kỷ 18 thôi . chớ họ cũng không mong lừa được ai trong OS đâu

với những loại dự án kiểu như vầy xét thấy chỉ cần đọc cho họ câu : " NĂNG LƯỢNG KHÔNG TỰ NHIÊN SINH RA HAY MẤT ĐI ..." là đủ

Tuy nhiên về mặt kỹ thuật , tui lại thấy có chuyện đáng bàn ở đây , đó chính là dùng khí nén để quay động cơ

Trên hầu hết các xe Quân sự , vì đòi hỏi tính sẵn sàng rất cao , nên thường được trang bị 2 hệ thống khởi động , 1 bằng điện 24v hoặc 48V thông thường , và 1 dự phòng bằng khí nén . Khí nén được nén vào trong 2-3 chai thép ( bự cỡ bằng cái bình thủy, đặt phía sau xe) với 1 áp suất là 80Kg/cm2 . Khi khởi động điện không thực hiện được vì nhiều lý do thì người ta sẽ cho khởi động bằng khí nén , khí từ bình nén dẫn đến 1 van chia , van chia này có nhiệm vụ phân phối khí đến kỳ đi xuống của Piston theo thứ tự nổ của ĐC giống như Bộ khởi động làm quay bánh đà vậy . thông thường thời gian quay liên tục bằng khí nén cỡ 5' và động cơ khởi động bằng khí nén có độ tin cậy rất cao , đáp ứng được tính sẵn sàng chiến đấu của các xe quân sự!

dĩ nhiên sau khi khởi động xong ,máy nén khí của động cơ lại nén khí nạp đầy các chai thép chứa khí , để dùng cho lần khởi độngtiếp sau!là 1 chu trình kín , và nếu như người bên DominhCo chỉ cần thuyết minh : khí nén làm quay động cơ, dộng cơ nén khí nạp vào bìnhkhí nén và khí nén lại quay động cơ thì có phải là đã có 1 động cơ hòan hảo không cần nnhiên liệu rồi , cần gì phải đầu tư hay kêu gọi đều tư các bác nhẩy?!
 
Hạng B2
25/8/04
333
303
63
RE: ĐỘNG CƠ KHÔNG NHIÊN LIỆU ???

Động cơ tàu biển cũng dùng hệ thống khởi động bằng bình khí nén như bác mô tả đấy.
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.409
113
RE: ĐỘNG CƠ KHÔNG NHIÊN LIỆU ???

Vụ động cơ chạy bằng khí nén này không hẳn là viễn tưởng đâu các bác ạ! Kỹ thuật này được gọi là Air-Powered car hoặc Compressed Air Technology®.

Đã có nhiều dự án nghiên cứu hướng này và thậm chí có công ty Zero Pollution Motors, France đưa ra mẫu xe thương mại đầu tiên với tên gọi e.Volution và chính phủ Mexico đã đặt mua 40.000 chiếc này để thay thế cho hệ thống xe tắc xi chạy bằng xăng và diesel tại các thành phố bị ô nhiễm nặng.

Tuy nhiên, các công ty nghiên cứu cũng nói rất rõ là việc phổ biến loại động cơ này không thể sớm hơn cuối thập kỷ này (bài viết năm 2000-tuandq). Và trong mô tả động cơ có nói rất rõ để xe mẫu (không rõ khối lượng) chạy 200km cần một bình khí nén dung tích 300l ở áp suất 4.351 psi (tương đương 305.9056 kg/cm2). Vi vậy, vụ bình khí 8l với áp suất 5-6kg/cm2 mà chạy lòng vòng được thì... chỉ có bịp. :D.
Các bác có thể xem thêm thông tin tại đây! http://auto.howstuffworks.com/air-car.htm/printable

P/S: Khi viết bài này, tôi đã thử truy cập vào website của hãng Zero Pollution Motors thì thấy báo lỗi. Còn google thì đều thấy đang ở giai đoạn thử nghiệm nên có lẽ chuyện đã hạ hồi phân giải rồi nhỉ!!!
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: ĐỘNG CƠ KHÔNG NHIÊN LIỆU ???

Điều cần phải nhìn rõ ở đây là : Sản phẩm Tưởng Tượng của Đỗ Minh vì muốn gây ấn tượng mạnh và chứng tỏ tính hiện đại ,nên đã khoác áo là động cơ Turbin , chứ không chịu khiêm tốn dừng lại là một động cơ khí nén xài Piston bình thường ( Nếu vậy, đã không có gì để phản đối cả, The air pushing down on the pistons moves the crankshaft, which gives the vehicle power. đó là nguyen lý hoạt dộng của các loại xe hơi chạy khí nén hiện tại).
Chữ Turbin bao giờ cũng gây được cảm giác hiện đại và thời thượng...nực cười là ở chỗ : Đỗ Minh chả hiểu gì về turbin cả . KHÔNG CÓ CHUYÊN GIA NÀO NGHĨ ĐẾN CHUYỆN SỬ DỤNG TỪ NGỮ ĐỘNG CƠ TURBIN CHO NHỮNG VẬT DI CHUYỂN CHẬM CHẠP Ở KHỎANG VÀI CHỤC KM / H VỚI CÔNG SUẤT THẤP cả !!! Ngoài sự dũng mãnh về Vận Tốc va sự vĩ đại về Công suất , Động cơ Turbin có nhiều nhược điểm không thẻ khắc phục ( Thất thoát năng lượng và hiệu suất sử dụng năng lượng thấp ), cho nên trong thực tế , người ta sử dụng nó ở những nơi có đòi hỏi đặc biệt về tốc độ ( Máy bay , tên lửa, máy khoan cao tốc...) hay là đòi hòi về Cong suất ( Nhà máy nhiệt điện , thủy điện..) mà thôi , ngay cả trong truờng hợp là turbin không khí , thì tiếng ồn của nó là không thể chịu đựng được ! Hãy tưởng tượng mỗi chiếc xe hú lên như 1 chiếc máy bay phản lực ở các giao lộ , con người sẽ ra sao . Giảm thanh động cơ Turbin đến mức tai người có thể chịu được lâu dài ở khỏang cách vài mét hay vài chục mét ( dưới 40 dB ) là lập luận của những người không có khái niệm về ĐC Turbin , vì nguyên tắc cơ bản của nó chính là sự lưu thông có hướng của dòng khí , hoặc chất lỏng ( Khí trời , khí nóng ,nước hoặc dòng khí có nhiên liệu vừ lưu thông vừa cháy tạo thêm gia tốc ) càng nhanh , càng mạnh , càng ít ma sát , ít cản trở .. thì càng tốt ....Hãm chúng lại để giảm thanh ở đầu ra là chuyện khôi hài !
Các quốc gia cũng đau đầu với việc Nhân dân và những người bảo vệ môi trường phản đối xây dựng sân bay cớ lớn trên đất nước mình, nơi nhữn g chiếc máy bay Turbin cánh quạt lên xuống hàng ngày...cũng chủ yếu bởi âm thanh quá mức chịu đựng của loại động cơ này.
...đem hiểu biết góp nhặt chung chung về xe gắn máy , tán rộng sang lĩnh vực Turbin quả là đặc diểm hiếm hoi của Đỗ Minh , chẳng khác gì sản phẩm Bồi áp BB2004 , vừa nhảm nhí lại vừa có hại ! Phải chăng Đỗ Minh cùng các cộng sự ở Duisburg ( Đức ) đang tìm cách đưa vào Việt Nam những sản phẩm nhảm nhí và các Lý thuyết ngụy tạo đã bị nghiêm cấm ở Hà Lan ( Hang ổ lừa đảo ở châu Âu) !!??....giống như các Cty nhập rác của nước ngoài vào VN vậy.
 
Last edited by a moderator:
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.409
113
RE: ĐỘNG CƠ KHÔNG NHIÊN LIỆU ???

Ờ nhỉ! Bác Der Fahrer nói tôi mới để ý đến khái niệm Turbin khí áp thấp của DOMICO. Thế thì tôi chịu thua thật rồi. :D
 
Tập Lái
25/5/05
6
0
0
www.xadovietnam.com
RE: ĐỘNG CƠ KHÔNG NHIÊN LIỆU ???

XADOVIETNAM XIN THAM GIA DIỄN ĐÀN NÀY MỘT CHÚT

Trong khi chờ đợi các bạn cho tiếp một vài câu phán về Công nghệ Gốm Kim Loại Xado, tôi lang thang thấy Ecom tính nói vài dòng nhưng g chủ nhà khóa mất rồi - Tôi vẫn cho đó là sản phẩm được nhưng tiếc một điều nó chưa được hoàn thiện nên chỉ dùng thời gian ngắn là hết tác dụng. Nguyên lý đúng mà không nghiên cứu tiếp kể cũng phí.
Còn động cơ không nguyên liệu của Cty Đỗ Minh thì cũng là câu chuyện hài như sau : Do làm Xado thì nhận thấy Xado mới hoàn thiện phần cơ khí của động cơ ,còn phần điện thì chưa bao giờ mình đả động nên khi nghe Đỗ Minh ( ĐM ) nói họ có bồi áp điện tử làm tăng khả năng đốt của bu gi dẫn tới việc tiết kiệm xăng. Tôi nghe cũng khoái bèn tới gặp Mr.Kim ( tay này nói là Tiến sĩ ở Đức về ). Quan điểm của tôi là mọi thứ đều có thể xảy ra miễn chứng minh được điều đó là đúng . ĐM phát biểu nguyên lý của bồi áp là đưa việc đánh lửa về đúng thời điểm không cho đánh lửa sớm như hiện có để tránh hiện tượng nổ ngược và chống kích nổ..., tôi chưa phản bác được đành nói với Mr.Kim thôi không nói nhiều tôi sẽ thử 1 cái nhưng thấy không tác dụng thậm chí còn làm hao xăng hơn. Xẻ thịt cái bồi áp ra thì thấy có 2 con đíôt và 2 con điện trở mắc ngược chiều nhau, với mạch như thế này chỉ làm cho dòng điện yếu đi chứ không làm cho điện khỏe lên được. Tuy nhiên với quan điểm trên tôi cho vẫn có lý và mình thử đi theo cách khác ( Nếu được tôi sẽ thông báo cho các bạn biết )
Qua nói chuyện rông dài một buổi với Mr.Kim, hắn tuyên bố hắn có bằng tiến sĩ 2 cấp của Đức mà tôi thì không biết bằng tiến sĩ ở Đức có bao nhiêu cấp đâu nên ngậm hột thị nghe hắn phán tiếp rằng mình là giáo viên BK HCM thập niên 80 sau đó sang Đức làm làm tiến sĩ những năm 90 và chê BK HCM từ khi hắn đi không có bằng phát minh nào trong khi hắn có đến 82 bằng phát minh ,trong đó có bằng phát minh xe chạy không cần nhiên liệu. Tôi hỏi ngược không dùng nhiên liệu thì dùng gì, hắn không nói mà ỡm ờ như mèo dấu cứt nên tôi nói luôn năm 1986 các nhà khoa học Xô Viết đã đưa ra động cơ chạy bằng khí nén rồi nhưng nghe nói sợ các ngành khác thất nghiệp nên đành xếp xó. Tôi vào mạng tìm " the aircar " thì được biết ở Pháp và Tây Ban Nha đã có nhà máy sản xuất xe otô chạy bằng khí nén rồi và có một giáo sư Việt Kiều đã đầu tư một nhà máy ở khu vực phía bắc và sắp ra hàng rồi. Nhưng theo họ nói muốn chạy được phải nén áp suất đến 300 bar mới chạy được 100 km, trong khi đó Mr.Kim nói hắn chỉ cần áp suất 7 kg/cm2 là xe máy của hắn chạy được rồi - rất vô lý . Nếu thực sự otô khí chạy được thì còn phải giải bài toán chẳng lẽ mỗi xe đều phải có máy nén khí được áp suất cao hay sửa dụng máy nén khí ngoài đường ( không có máy nào qúa 14kg/cm2 cả ),máy nén khí họ chụp trong rất to vì phải nén nhiều cấp. Khó đây, phải chờ . Thôi kệ hỏi tiếp ĐM thế xe đâu rồi ,hắn nói cho mấy ông xe ôm chạy dưới Cà mau để thử nghiệm và tránh cảnh sát giao thông. Tôi nghĩ tay này giỏi nhưng chắc gàn rồi chê cả tập thể giáo viên BK HCM nên bắt đầu tôi chọc vui. Vậy anh có 82 bằng phát minh sao làm mấy cái bồi áp làm gì cho mệt bán 82 cái trên rồi thừa thời gian nghiên cứu cái mới có phải hay hơn không.
Bạn nào không tin hoặc thích , tôi cho số di động của hắn để tán khi không có việc gì làm.
XADOVN
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: ĐỘNG CƠ KHÔNG NHIÊN LIỆU ???

Ủa, DOMICO tính cạnh tranh với XADO hay sao mà cũng giới thiệu quy trình gốm hóa vật liệu kim loại này:

http://www.dominh.com/congnghe/GMl2001.html
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: ĐỘNG CƠ KHÔNG NHIÊN LIỆU ???

Hehe đang định dẫn chứng cái "động cơ vĩnh cửu" thì đã thấy bác 2 lúa sài trước rồi ...

Tuy nhiên em có một thắc mắc ... đối với các dự án nghiêm túc sử dụng khí nén thì năng lương để nén khí sẽ từ đâu ra ... như chúng ta biết định luật bảo toàn năng lượng ... năng lượng do khí nén tạo ra cũng là là năng lượng dùng để nén khí + phần hao hụt

Vậy có phải chăng chúng ta lại đi vào vòng lẫn quẩn.

Dùng máy nén chạy bằng điện, xăng vv ... thì chẳng giải quyết vấn đề
Dùng sức gió, sức nước: hiệu quả kinh tế và tính khả thi trong việc cung cấp số lượng lớn để áp dụng cũng chẳng dễ dàng

Còn cái vụ "fuel cell" thì sao nhĩ .. .cái này chắc bác Phỏng rành nè

các bác nghĩ sao?
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.409
113
RE: ĐỘNG CƠ KHÔNG NHIÊN LIỆU ???

Trích đoạn: ptson

Hehe đang định dẫn chứng cái "động cơ vĩnh cửu" thì đã thấy bác 2 lúa sài trước rồi ...

Tuy nhiên em có một thắc mắc ... đối với các dự án nghiêm túc sử dụng khí nén thì năng lương để nén khí sẽ từ đâu ra ... như chúng ta biết định luật bảo toàn năng lượng ... năng lượng do khí nén tạo ra cũng là là năng lượng dùng để nén khí + phần hao hụt

Vậy có phải chăng chúng ta lại đi vào vòng lẫn quẩn.

Dùng máy nén chạy bằng điện, xăng vv ... thì chẳng giải quyết vấn đề
Dùng sức gió, sức nước: hiệu quả kinh tế và tính khả thi trong việc cung cấp số lượng lớn để áp dụng cũng chẳng dễ dàng

Đâu có đến mức như thế hả bác. Đơn giản là sử dụng điện từ các nguồn sạch như: thủy điện, gió, sóng biển v.v...