Chủ đề tương tự
Thay vì đóng mở cam bằng truyền động cơ khí qua trục cam thì lấy tín hiệu trực tiếp từ cốt máy để điều khiển cho từng cam, giống như đánh lửa kiểu tiếp điểm truyền thống và đánh lửa qua IC vậy. Rõ ràng xài điều khiển điện thì ngon hơn nhưng cũng mắc & phức tạp hơn
Xe F1 dùng cơ cấu thế này lâu rồi thì phải. Như vậy sẽ tăng dc vòng tua máy lên cao (có thể tới 18.000rpm). Voiw tua cao thì lò xo ko thắng dc quán tính đóng mở trả về kịp. Cơ cấu điều khiển đóng mở chủ động này cungc giúp kiểm soát điều khiển thì đóng mơt van sớm, trễ hợp lý ở mọi điều kiện làm việc của động cơ
mua luôn dàn đóng xả "súp-páp" mới chứ sửa gì nữa.
Và khó sửa hơn
Có khi nó hỏng thì nguy cơ phá hoại rất lớn nếu như valve ko thu về kịp. Nhẹ thì lủng pittong, năng thi gãy tay biên, bể block máy ko dừng lại thì nát hoàn toàn block, xi lanh... => thay quả máy mới hơn nữa là cả hộp số. Công nghệ phát triển em nghĩ họ kiểm soát dc những rủi do này ở mức độ có thểmua luôn dàn đóng xả "súp-páp" mới chứ sửa gì nữa.