Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
Cái lợi thế hơn của công nghệ này là kiểm soát đóng mở van chủ động hoàn toàn theo lập trình và tối ưu hơn ở những tua máy cao mà lò xo của van kiểu thông thường ko đáp ứng kịp. Mấy con xe máy độ lên tua máy cao đều phải tăng độ cứng lò xo xupap, hoặn khoét mắt pitong sâu xuống để tránh quán tính supap thu về ko kịp va cham với pitong. Ai chơi độ xe nhất là xe máy ở vn mình chắc cũng có gặp xe gãy lò xo supap hoặc cong supap hay lủng pít tông do vấn đề này, nặng hơn thì banh hoàn toàn cam,cò,pitong, tay biên, dên, hay cả block máy
Nó vẫn xài lò xo, chỉ khác là mở bằng điện, còn đóng thì vẫn bằng lò xo thoai!
 
  • Like
Reactions: nttanmam and xlive
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
nếu vậy, chúng nó làm bộ trục quay chạy điện riêng cho mấy cái súp-báp...... chả tiết kiệm hay công nghệ mới chổ nào.
:3dngacnhien:

Nó vẫn xài lò xo, chỉ khác là mở bằng điện, còn đóng thì vẫn bằng lò xo thoai!
 
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
nếu vậy, chúng nó làm bộ trục quay chạy điện riêng cho mấy cái súp-báp...... chả tiết kiệm hay công nghệ mới chổ nào.
:3dngacnhien:
Theo ngu ý của em sau khi xem clip thì suppap đẩy ra nhờ khí nén và hồi vào bằng lò xo, nguồn cấp khí nén và điện thì chắc chắn cũng phải tiêu tốn công suất của động cơ rồi. Công nghệ mới ở đây là điều khiển đóng mở (cả thời điểm và biên độ mở) cho từng suppap bằng điện (cái này trục cam và vvt-i hiện nay bó tay) qua đó tối ưu quá trình đốt để tăng công suất và giảm tiêu hao nhiên liệu.
 
  • Like
Reactions: xlive