Xe turbo chấm nhỏ và chấm lớn em thấy gần như bằng tiền nhau,có khi có turbo còn mắc hơn ấy bác vì có nhiều chi tiết theo kèm với turbo . (Chi phí bảo dưỡng có thể mắc hơn,chưa bàn tới độ bền và tin cậy)tốc độ thấp không có nghĩa là vòng tua thấp... Nếu bạn để xe ở chế độ sport, thì nó sẽ đẩy vòng tua của máy lên cao, turbo hoạt động , nhưng thật ra xe bạn chỉ chạy 20 - 30 km /h, nhưng lúc này xe tăng tốc nhanh hơn vì mã lực đã tăng; chỉ cần nhích ga nhẹ, bạn cũng sẽ thấy xe chồm lên. Còn nói là đi trong phố không cần thì cũng tùy người lái. Có người thích xe phải chồm lên , thắng thì phải thắng gấp thì những người này lại thích sẽ có mã lực cao, có tiền thì mua hẳn sẽ chấm lớn, không tiền thì mua xe chấm nhỏ có turbo; chấp nhận độ trễ một tí.
Nếu cho e chọn 2 động cơ có mã lực và momen same same nhau, thì em chọn động cơ máy lớn chứ không chọn động cơ turbo máy nhỏ.
Theo quan điểm riêng của em thì trừ động cơ Disel ,thì động cơ xăng turbo thích hợp cho xe thiên về Sport hơn vì yêu điểm động cơ nhỏ nhẹ hơn tạo cảm giác hơn động cơ dung tích lớn ,còn xe phổ thông đa số chạy ở tốc độ thấp ,thiết kế tua máy ở mức thấp để giảm tiêu hao nhiên liệu và cũng không quá quan trọng việc trọng lượng xe khi giảm 50 - 100kg.
Em có tham khảo nhiều Review họ nói trong 1 số trường hợp động cơ 1.5 turbo còn tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn 2.0 thường.