Nếu lựa chọn, các bác sẽ chọn động cơ nào?

  • Động cơ hút khí tự nhiên (Naturally Aspirated Engine)

    Bình chọn: 91 54,8%
  • Động cơ tăng áp (Turbocharged Engine)

    Bình chọn: 75 45,2%

  • Total voters
    166
Hạng D
10/3/14
1.225
530
113
Nhà bè
Cùng giá,
2.4 tăng áp và 2.4 thường : chọn tăng áp.
1.5 tăng áp và 2.4 thường : chọn 2.4 thường.
Bác chủ nêu câu hỏi ko đầy đủ làm sao trả lời đc.
E thanks bác,nhưng loại có 1.6 turbo và 2.0 bình thường giá thành trên lệch gần 100T bác ơi,chưa tính sau này thêm tiền để bảo dưởng turbo không biết giá có mắc không?e củng đang lăn tăng vụ turbo này,theo e nghỉ e ở ngoại thành và ít đi tỉnh,tốc độ củng chạy kg cao,chỉ 60 hoac 70km/h,nếu tiết kiệm thì chơi loại hut khí tự nhiên 2.0 cho chắc cú,giảm bớt chi phí xăng và bảo dưởng turbo sau này,đúng kg các bác?
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
E thanks bác,nhưng loại có 1.6 turbo và 2.0 bình thường giá thành trên lệch gần 100T bác ơi,chưa tính sau này thêm tiền để bảo dưởng turbo không biết giá có mắc không?e củng đang lăn tăng vụ turbo này,theo e nghỉ e ở ngoại thành và ít đi tỉnh,tốc độ củng chạy kg cao,chỉ 60 hoac 70km/h,nếu tiết kiệm thì chơi loại hut khí tự nhiên 2.0 cho chắc cú,giảm bớt chi phí xăng và bảo dưởng turbo sau này,đúng kg các bác?
Mình cmt trên cũng chưa rõ , theo cá nhân mình thì như vầy :
Nếu tương đương công suất và phải cùng option mới so sánh đc, nếu option khác nhau ko thể có ss hợp lý đc
1.- 1.5 turbo đắc hơn và bằng giá chọn2.4 thường ngay và luôn khỏi suy nghĩ.
2.- 1.5 turbo rẻ hơn ( đúng ra rẻ hơn mới hợp ly vì mục địch đưa ra cái dung tích nhỏ để đc giảm thuế giảm giá thành đằng này hiện đang ngc lại với chiêu bài máy công nghệ mới lùa người tiêu dùng) thì có thể cân nhắc giũa 2 bản .
 
Hạng B1
10/10/16
82
41
18
33
E thanks bác,nhưng loại có 1.6 turbo và 2.0 bình thường giá thành trên lệch gần 100T bác ơi,chưa tính sau này thêm tiền để bảo dưởng turbo không biết giá có mắc không?e củng đang lăn tăng vụ turbo này,theo e nghỉ e ở ngoại thành và ít đi tỉnh,tốc độ củng chạy kg cao,chỉ 60 hoac 70km/h,nếu tiết kiệm thì chơi loại hut khí tự nhiên 2.0 cho chắc cú,giảm bớt chi phí xăng và bảo dưởng turbo sau này,đúng kg các bác?
Tốc độ 60 70km cũng cao turbo chạy rồi bác,bác chạy tốc độ này thường xuyên thì ít tốn xăng hơn đấy,chỉ sợ chi phí bảo dưỡng , bác hỏi thẳng nhân viên Sale về giá bảo dưỡng.Em thì khuyên bác chọn 2.0 thường cho yên tâm.
 
Hạng D
10/3/14
1.225
530
113
Nhà bè
Tốc độ 60 70km cũng cao turbo chạy rồi bác,bác chạy tốc độ này thường xuyên thì ít tốn xăng hơn đấy,chỉ sợ chi phí bảo dưỡng , bác hỏi thẳng nhân viên Sale về giá bảo dưỡng.Em thì khuyên bác chọn 2.0 thường cho yên tâm.
E củng sợ phí bảo dưởng turbo cao quá,chắc e suy nghỉ lại chuyển qua hướng 2.0 bình thường
 
Hạng B1
10/10/16
82
41
18
33
E củng sợ phí bảo dưởng turbo cao quá,chắc e suy nghỉ lại chuyển qua hướng 2.0 bình thường
Em hiện đang chạy Mazda 6.0 thấy mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp trung bình khoảng 8.5l
Không biết Huyndai Elantra thì bao nhiêu,bác cứ lấy thông số nhà sx +1.5l là gần với thực tế nhất
 
Hạng D
10/3/14
1.225
530
113
Nhà bè
Em hiện đang chạy Mazda 6.0 thấy mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp trung bình khoảng 8.5l
Không biết Huyndai Elantra thì bao nhiêu,bác cứ lấy thông số nhà sx +1.5l là gần với thực tế nhất
Thanks bác
 
Tập Lái
15/12/18
39
31
18
40
Đến các kỳ bảo dưỡng lớn, thì mí a xài động cơ tăng áp sẽ bị tăng huyết áp hơn so với bọn non-turbo :D
Còn ở các kỳ bảo dưỡng trc 100k km vẫn rẻ như thường, nhìn cái giá bảo dưỡng civic gen10 là biết ngay ấy mà.:p
Uh nhưng mà động cơ hút khí tự nhiên cùng công suất thì nó ăn xăng mỗi ngày 1 ít nhiều hơn tăng áp sẽ làm ta ko tăng huyết áp nhưng thực chất ra nó lại tốn tiền hơn sau 100k km ta thay cái turbo. Tiền là 1 chuyện nhưng vấn đề ô nhiễm môi truờng mới đáng quan ngại. Chính vì vậy tôi sẽ chọn turbo
 
Hạng B2
19/9/15
166
133
43
34
Đã có nghiên cứu rồi.
Turbo không hề tiết kiệm, nó chỉ tiết kiệm 1 chút nếu đi chậm, khi turbo chưa nhồi nhét quá nhiều không khí dẫn đến ECU bơm thêm xăng vào.
còn khi chạy nhanh nó có khi có tốn hơn hút khí tự nhiên.
 
Hạng F
7/8/17
7.782
10.819
113
Uh nhưng mà động cơ hút khí tự nhiên cùng công suất thì nó ăn xăng mỗi ngày 1 ít nhiều hơn tăng áp sẽ làm ta ko tăng huyết áp nhưng thực chất ra nó lại tốn tiền hơn sau 100k km ta thay cái turbo. Tiền là 1 chuyện nhưng vấn đề ô nhiễm môi truờng mới đáng quan ngại. Chính vì vậy tôi sẽ chọn turbo
Turbo nó phun xăng nhiều hơn dẫn đến ăn xăng hơn non-turbo cùng dung tích nha bác. Thậm thí trời nắng thì quạt tản nhiệt còn phải chạy hết công suất để tản nhiệt cho máy và làm lạnh khí đầu vào còn ăn xăng thêm nữa. Chỉ dc cái đạp sướng hơn mấy con cùng dung tích thôi
 
Hạng D
31/10/14
2.038
4.416
113
Biên Hòa
Mình không rành về kỹ thuật lắm . Nhưng chiều nay , trong lúc chờ đón con đi học về . Có 1 phụ huynh đi con Ecosport cũng đang chờ . Máy của con này sao rú như máy cày các bác ah . Hơi nóng từ động cơ phả ra phà phà luồn .
Tiếng bác nghe là tiếng gió của quạt giải nhiệt. Do xe đang dừng và máy đang hoạt động (thậm chí hoạt động từ rất lâu) nên hệ thống máy bị nóng quá mức, lúc này quạt giải nhiệt hoạt động để giảm nhiệt cho khoang máy. Ô tô xe nào cũng vậy. Không tin, bác cứ đứng gần ecosport vài lần nữa, sẽ có lúc máy im lặng hơn nhiều.
 
Tập Lái
15/12/18
39
31
18
40
Turbo nó phun xăng nhiều hơn dẫn đến ăn xăng hơn non-turbo cùng dung tích nha bác. Thậm thí trời nắng thì quạt tản nhiệt còn phải chạy hết công suất để tản nhiệt cho máy và làm lạnh khí đầu vào còn ăn xăng thêm nữa. Chỉ dc cái đạp sướng hơn mấy con cùng dung tích thôi
1.8 turbo công suất cỡ 180hp, 250nm như con vw passat mình đang đi kết hợp chỉ hết tầm 8l xăng ( công suất này tuơng đuơng 2.5 thuờng nhưng 2.5 thuờng ăn hết trên 10l xăng) sao bảo tốn hơn là làm sao
 
Tập Lái
27/4/16
20
58
13
42
Lâu rồi mình không cập nhật kỹ thuật nên không biết là có gì thay đổi không, nhưng theo mình thấy xe sử dụng dung tích nhỏ dùng turbo vẫn tiết kiệm xăng và tốt cho môi trường hơn là xe sử dụng dung tích lớn nhưng không dùng turbo. Do turbo sử dụng ống xả để nạp thêm khí, nên máy phải đạt tới môt công suất nhất định mới đủ điều kiện cho turbin của turbo hoạt đông hiệu quả; và theo như mình đọc trước đây thì thường là máy phải đạt trên 2000 vòng 1 phút. Vậy nếu như bạn chạy dưới mức công suất đó thì bạn vẫn đang chạy ở dung tích nhỏ. Ngoài ra thời buổi này phun xăng hoàn toàn được điều chỉnh điện tử, nên nhà sản xuất hoàn toàn có thể cân chỉnh sao cho tối ưu nhất. Vậy 1 máy 2.0 không thể hao nhiên liệu hơn 1 máy 2.5 hay 3.0. Và khi cần thiết thì máy 2.0 có thể cho công suất tương đương với máy 3.0 không turbo và mức tiêu hao nhiên liệu tương đương; và điểm trừ là độ trễ ... bạn dễ dàng nhận biết khi xe đang chạy rồi đột nhiên tăng vọt.
Nhưng có tình huống khiến turbo sẽ hao nhiên liệu hơn vì do cách sử dụng của người lái. Lấy ví dụ như 1 người lái xe 1.5 có turbo nhưng xác xe khá to và nặng; ngoài ra tính cách người này thích phải lưng dính ghế, chạy giựt giựt mới chịu. Vậy khi chạy chế độ bình thường không turbo xe khá lỳ và chậm không phù hợp với cách chạy của người lái. Do đó bác tài xẽ không chạy ở chế độ tiết kiệm ( tức là chạy bình thường và khi đủ vòng tua mới chạy turbo) mà bác tài luôn để xe ở chế độ hiệu suất cao ( tức là vòng máy khi chạy chậm vẫn ở cao và turbo luôn trong chế độ hoạt động). Trong trường hợp này nếu người lái chạy chậm trong khu đông đúc sẽ hao xăng hơn; nhưng điểm cộng là xe phản ứng nhanh và không có độ trễ.
hy vọng là mình trình bày rõ ràng để mọi người có thể hiểu
 
  • Like
Reactions: phihungto95
Tập Lái
15/12/18
39
31
18
40
Turbo nó phun xăng nhiều hơn dẫn đến ăn xăng hơn non-turbo cùng dung tích nha bác. Thậm thí trời nắng thì quạt tản nhiệt còn phải chạy hết công suất để tản nhiệt cho máy và làm lạnh khí đầu vào còn ăn xăng thêm nữa. Chỉ dc cái đạp sướng hơn mấy con cùng dung tích thôi
So sánh cùng công suất chứ ai lại đi so sánh cùng dung tích động cơ hả bạn?