gl 450 1987 nói:nếu so sánh về khả năng offroad giữa Gl và Cayenne.thì Gl vượt trội Cayenne.Tôi giám chắc
offroad thì GL gọi Cayenne là sư phụ bác ơi ...
Mà OS dạo này nhìu người cứ thích áp đặt quan điểm lên nhau ghê, hehehe, pó tay, toàn phân tích chủ quan ko có căn cứ cụ thể mà cứ phản bác ý kiến của người khác ...
đường dài thì GL tốn cực ít ...em đã từng đi 150km với GL550.chỉ ăn tầm 12l/100km ....Cay thì em chưa biết ... nhưng thấy 1 bác đi cay turbo
biển NG có gé wa ninh bình bảo ...đi xóc lắm em ơi ....^_^!
biển NG có gé wa ninh bình bảo ...đi xóc lắm em ơi ....^_^!
Last edited by a moderator:
paris nói:ông bố trẻ quả quyết quá rồi , nếu bác dã sử dụng gl và cayenne thì cảm giác mới đúng được , chứ lái thử 1 lần thì chỉ là cảm giác nhất thời thôi . với điều kiện đường xá việt nam thì gl hơn cayenne đó bác . bác mua xe để sử dụng chứ ko phải trưng diện , bác mướn 1 chiếc em ái hay sóc như cưỡi ngựa . 1 người đã nghĩ tới gl là muốn 1 chiếc xe thực dụng bác à khong gian rộng , thoáng thì ko xe nào hơn gl đâu .
hôm off bác đi xe gì đây??? ^^
Bác chủ lập ra cái topic này để nhờ mọi người tư vấn, mọi người tư vấn nhhiệt tình thế này mà bác đâu chưa lên tiếng?
Về vấn đề bác đặt ra em có ý kiến thế này:
1. GL và Cayenne không phải là sự lựa chọn của nhau (giống như future Neo và Victory không phải là lựa chọn của nhau vậy). Bác có lấy GL hay Cayenne thì không phải vì cái này tốt hơn cái kia hay ngược lại, mà đơn giản là nhu cầu của bác đã thay đổi hoàn toàn từ full-size SUV (GL) qua mid-size SUV (Cayenne). Từ ngân sách $ 46K (Cayenne) đến $ 64K (GL 450) - ở đây không tính giá thị trường tại Việt nam, do thuế xuất của xe 5 chỗ (Cayenne) cao hơn nhiều so với 7 chỗ (GL)...
2. Như vậy sự lựa chọn của bác thể hiện nhu cầu của bác. Thay vì phân tích đánh giá... 2 chiếc xe trên với nhau (thú thật em cũng chẳng đánh giá được, vì Cayenne có được đi bao giờ đâu mà biết ). Em chỉ xin nói về đặc điểm của GL (thực tế cá nhân) và Cayenne (nghe tây nó đồn ). Bác xem cái nào phù hợp với "gia cảnh" của bác thì bác múc. Em cứ lấy dòng thấp nhất của GL là GL 450 so với dòng thấp nhất của Porsche Cayenne là Cayenne
a. Khả năng chuyên chở: GL 7 chỗ - Cayenne 5 chỗ
b. Động cơ: GL V8 - Cayenne V6
c. Giá cả: GL $ 150K - Cayenne $ 160K (bác chú ý giá xuất xưởng thì GL đắt hơn Cayenne tầm $ 15K - như vậy cho thấy GL là "cao giá" hơn Cayenne, nhưng do chính sách của chính phủ nên tại VN mới có chuyện ngược lại). Do giá xuất xưởng của GL cao hơn Cayenne nên có thể nói bất cứ chi tiết nào của GL cũng cao cấp hơn Cayenne, từ da, gỗ cho đến Chrome... Đương nhiên khả năng vận hành của động cơ, khung gầm... GL 450 đều hơn Cayenne (V6 làm sao mà so với V8???)
d. Phong cách (cái này em chế ra ): GL 450 uy nghi, lạnh lùng như thạch sùng - Cayenne trẻ trung, nhí nhảnh như con các cảnh
Sơ sơ đầu năn em chỉ biết thế. Bác cứ ngâm cứu, thấy con nào phù hợp thì múc rồi chụp hình lên cho mọi người chiêm bao (vì cả GL lẫn Cayenne đều là mơ ước của tất cả chúng em)
Về vấn đề bác đặt ra em có ý kiến thế này:
1. GL và Cayenne không phải là sự lựa chọn của nhau (giống như future Neo và Victory không phải là lựa chọn của nhau vậy). Bác có lấy GL hay Cayenne thì không phải vì cái này tốt hơn cái kia hay ngược lại, mà đơn giản là nhu cầu của bác đã thay đổi hoàn toàn từ full-size SUV (GL) qua mid-size SUV (Cayenne). Từ ngân sách $ 46K (Cayenne) đến $ 64K (GL 450) - ở đây không tính giá thị trường tại Việt nam, do thuế xuất của xe 5 chỗ (Cayenne) cao hơn nhiều so với 7 chỗ (GL)...
2. Như vậy sự lựa chọn của bác thể hiện nhu cầu của bác. Thay vì phân tích đánh giá... 2 chiếc xe trên với nhau (thú thật em cũng chẳng đánh giá được, vì Cayenne có được đi bao giờ đâu mà biết ). Em chỉ xin nói về đặc điểm của GL (thực tế cá nhân) và Cayenne (nghe tây nó đồn ). Bác xem cái nào phù hợp với "gia cảnh" của bác thì bác múc. Em cứ lấy dòng thấp nhất của GL là GL 450 so với dòng thấp nhất của Porsche Cayenne là Cayenne
a. Khả năng chuyên chở: GL 7 chỗ - Cayenne 5 chỗ
b. Động cơ: GL V8 - Cayenne V6
c. Giá cả: GL $ 150K - Cayenne $ 160K (bác chú ý giá xuất xưởng thì GL đắt hơn Cayenne tầm $ 15K - như vậy cho thấy GL là "cao giá" hơn Cayenne, nhưng do chính sách của chính phủ nên tại VN mới có chuyện ngược lại). Do giá xuất xưởng của GL cao hơn Cayenne nên có thể nói bất cứ chi tiết nào của GL cũng cao cấp hơn Cayenne, từ da, gỗ cho đến Chrome... Đương nhiên khả năng vận hành của động cơ, khung gầm... GL 450 đều hơn Cayenne (V6 làm sao mà so với V8???)
d. Phong cách (cái này em chế ra ): GL 450 uy nghi, lạnh lùng như thạch sùng - Cayenne trẻ trung, nhí nhảnh như con các cảnh
Sơ sơ đầu năn em chỉ biết thế. Bác cứ ngâm cứu, thấy con nào phù hợp thì múc rồi chụp hình lên cho mọi người chiêm bao (vì cả GL lẫn Cayenne đều là mơ ước của tất cả chúng em)
mb_fan nói:@ bác AC : bác so là so model nào của Cayenne vậy bác, Cay trơn, Cay S hay Cay turbo
Hiện Porsche Cayenne có các phiên bản thương mại phổ biến như sau (theo thứ tự từ thấp nhất đến cao nhất):
1. Cayenne
2. Cayenne S
3. Cayenne GTS
4. Cayenne Turbo
Trong 04 model kể trên chỉ duy nhất Cayenne là trang bị động cơ V6. Chú đọc thì biết anh so sánh model nào chứ
Thật sự mà nói, sòng phẳng thì phải Cayenne S Tiptronic mới có cửa so với GL 450. Nhưng Cayenne GTS và Turbo thì GL 550 cũng không có thềm mà so . Thế nên trên thế giới cũng như tại Việt Nam, xe SUV với mức giá $ 95 - 110K (thị trường EU/US) hay $ 250 - 270K (thị trường VN) thì GTS và Turbo đứng một mình một chợ.