Công Nghệ đồng hồ máy bay

imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
@kiettranvy: C17 có thể đáp và cất cánh ngắn nhờ nó có hệ thông flap đặt biệt. Loại flap này gọi là Blown Flap. Flap loại này lúc hạ xuống nó nằm ngay luồn khí của động làm cho máy được tăng thêm sức nâng ở tốc độ thấp. Vì vậy nó có thể bay rất chậm. Bay chậm thì không cần đường băng dài.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.633
113
Re:đồng hồ máy bay

Lúc pilot cho máy bay bank( lật nghiêng lật ngửa), hiện tượng có vệt trắng xoá kéo dài trong không khí ngay 2 góc đầu cánh là hiện tượng gì vậy bác imc?
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
Re:đồng hồ máy bay

@hoadat: ở ngoài tip của cánh máy bay lúc bay lúc nào nó cũng tạo ra một luồn không khí xoáy gọi là wingtip vortex. Khi máy bay trong vùng không khí ẩm thì luồn khí này thấy rỏ hơn.
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Re:đồng hồ máy bay

post này em tưởng là lạc hậu rùi chứ, ko ngờ vẫn còn người tham gia.
@anh IMC, tại sao Nga lại chế chiếc TU 95 xài engine có hai chong chóng quay cùng 1 trục, có phải đễ tăng sức đẩy?? nhưng Mỹ ko xài loại này co lẻ do tốn kém về chi phí bảo trì quá?
Động cơ của C17 ko phãi quá mạnh, yếu hơn động cơ C5A, tốc độ của C17 ko bay nhanh lắm, khỏang 833km/h, cỡ B 737 dưng bù lại nó có stol.. Cái hay nữa của C17 là nó có thể chất hàng trên ramp khi ramp đóng lại mà vẫn ko mất trọng tâm.

Đễ tăng lực nâng. máy bay thường hay chúi mũi lúc cất cánh. chiêu này thường dùng cho short take off distance
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Re:đồng hồ máy bay

em nghĩ trong các dòng máy bay, B52 là khiếp nhất khi cất cánh.. diện tích cánh lớn, so với thân máy bay. khói đen phụt ra. Đố các bác vì sao B 52 khi cất cánh có khói đen