Hạng D
30/11/10
3.974
63.091
113
em lại thấy nó quan trọng các bác ợ, thường em dùng nó để tăng hay giảm số, từ khoảng 2000 - 2500 thì em tăng số, ngoài ra còn để biết máy còn nổ hay không nữa, nhiều khi đường ồn, các bác lại ngồi trong máy lạnh thì khó mà nghe tiếng xe được
 
Hạng B2
19/10/09
450
22
18
18
đồng hồ tua máy ngoài việc xác định tình trạng hoạt động của động xơ còn có chức năng báo hiệu thời điểm tăng, giảm số phù hợp với mỗi loại động cơ (tùy loại máy, dung tích máy). Đối với xe thể thao còn đặc biệt quan trọng vì nó báo hiệu tốc độc động cơ có vượt mức cho phép hay không (redlight) khi người lái ép ga (xe bình thường ít khi người lái làm như vậy) cho xe tăng tốc nhanh chóng.
 
Hạng B2
16/5/09
374
7
18
50
Em cho rằng nó quan trọng khi cầm tài xe lạ và lúc lúc canh ga ăng-ti. Còn bình thường chạy trong SG thì em ít có xem. Lâu lâu cũng có xem để biết tình trạng hoạt động của máy có good hay không mà thôi.
 
Hạng B2
28/6/10
210
25
28
49
cái này để tập lái lúc dừng và xuất phát trên dốc cầu lúc mới bắt đầu tập xe :D, sau đó ra lái thật thì nhìn cho vui để lâu lâu rút kinh nghiệm chút xíu về chân ga cho đỡ hao xăng :D
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Quan trọng chứ, tại sao không???
Bởi : Có đồng hồ tua máy thì
1. Bạn biết được tình trạng garranty của xe đã chuẩn hay chưa? Nếu chưa đạt tiêu chuẩn thì biết để điều chỉnh động cơ cho phù hợp, nhất là chỉnh lại thời điểm đánh lửa của hệ thống điện, khoảng cách đánh lửa của các cực buzi, v.v...
2. Động cơ có hoạt động bình thường ở các chế độ số và ga khác nhau như thế nào, có bị hụt ga hay òa ga không khi chuyển số hay sử dụng các thiết bị điện trên xe như : hệ thống máy lạnh, hệ thống chiếu sáng, hệ thống âm thanh có liên hệ gì tới hoạt động của động cơ.
3. Biết được giới hạn tối đa về vòng tua của động cơ, tránh hiện tượng bắt động cơ hoạt động quá tải trong tình trạng báo động đỏ trong thời gian dài.
4. Mỗi loại xe được nhà SX xác định công suất cực đại/mô men xoắn cực đại ở vòng tua máy bao nhiêu, để giúp bạn điều khiển xe đúng cách trong các tình huống : chạy chậm, chở nặng, vượt chướng ngại vật, leo dốc, sa lầy, hay thử xe với tốc độ cao, v.v...
5. Giúp các bác tài xác định thời điểm chuyển số thích hợp nhằm đảm bảo cho xe lướt êm, không giật,.... Khi chạy quen rồi thì có thể không cần quan sát đồng hồ vòng tua.

Vài điều góp ý, nếu có sai sót thì các bác cũng ném đá nhẹ tay chút nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
24/10/10
857
116
43
Gò vấp, HCMC
www.facebook
XaGan nói:
Quan trọng chứ, tại sao không???
Bởi : Có đồng hồ tua máy thì
1. Bạn biết được tình trạng garranty của xe đã chuẩn hay chưa? Nếu chưa đạt tiêu chuẩn thì biết để điều chỉnh động cơ cho phù hợp, nhất là chỉnh lại thời điểm đánh lửa của hệ thống điện, khoảng cách đánh lửa của các cực buzi, v.v...
2. Động cơ có hoạt động bình thường ở các chế độ số và ga khác nhau như thế nào, có bị hụt ga hay òa ga không khi chuyển số hay sử dụng các thiết bị điện trên xe như : hệ thống máy lạnh, hệ thống chiếu sáng, hệ thống âm thanh có liên hệ gì tới hoạt động của động cơ.
3. Biết được giới hạn tối đa về vòng tua của động cơ, tránh hiện tượng bắt động cơ hoạt động quá tải trong tình trạng báo động đỏ trong thời gian dài.
4. Mỗi loại xe được nhà SX xác định công suất cực đại/mô men xoắn cực đại ở vòng tua máy bao nhiêu, để giúp bạn điều khiển xe đúng cách trong các tình huống : chạy chậm, chở nặng, vượt chướng ngại vật, leo dốc, sa lầy, hay thử xe với tốc độ cao, v.v...
5. Giúp các bác tài xác định thời điểm chuyển số thích hợp nhằm đảm bảo cho xe lướt êm, không giật,.... Khi chạy quen rồi thì có thể không cần quan sát đồng hồ vòng tua.

Vài điều góp ý, nếu có sai sót thì các bác cũng ném đá nhẹ tay chút nhé.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Túm cái váy lại nếu không có đồng hồ tua máy như xe bác chủ thì phải làm seo hả bác?
bash.gif
bash.gif