đồng hồ tua máy ngoài việc xác định tình trạng hoạt động của động xơ còn có chức năng báo hiệu thời điểm tăng, giảm số phù hợp với mỗi loại động cơ (tùy loại máy, dung tích máy). Đối với xe thể thao còn đặc biệt quan trọng vì nó báo hiệu tốc độc động cơ có vượt mức cho phép hay không (redlight) khi người lái ép ga (xe bình thường ít khi người lái làm như vậy) cho xe tăng tốc nhanh chóng.
Bác ám chỉ chiện giề ??????toyZace nói:Em hay xem khi sang số sống không cần đạp côn
Tập để phòng ngừa thuiConco nói:Bác ám chỉ chiện giề ??????toyZace nói:Em hay xem khi sang số sống không cần đạp côn
Quan trọng chứ, tại sao không???
Bởi : Có đồng hồ tua máy thì
1. Bạn biết được tình trạng garranty của xe đã chuẩn hay chưa? Nếu chưa đạt tiêu chuẩn thì biết để điều chỉnh động cơ cho phù hợp, nhất là chỉnh lại thời điểm đánh lửa của hệ thống điện, khoảng cách đánh lửa của các cực buzi, v.v...
2. Động cơ có hoạt động bình thường ở các chế độ số và ga khác nhau như thế nào, có bị hụt ga hay òa ga không khi chuyển số hay sử dụng các thiết bị điện trên xe như : hệ thống máy lạnh, hệ thống chiếu sáng, hệ thống âm thanh có liên hệ gì tới hoạt động của động cơ.
3. Biết được giới hạn tối đa về vòng tua của động cơ, tránh hiện tượng bắt động cơ hoạt động quá tải trong tình trạng báo động đỏ trong thời gian dài.
4. Mỗi loại xe được nhà SX xác định công suất cực đại/mô men xoắn cực đại ở vòng tua máy bao nhiêu, để giúp bạn điều khiển xe đúng cách trong các tình huống : chạy chậm, chở nặng, vượt chướng ngại vật, leo dốc, sa lầy, hay thử xe với tốc độ cao, v.v...
5. Giúp các bác tài xác định thời điểm chuyển số thích hợp nhằm đảm bảo cho xe lướt êm, không giật,.... Khi chạy quen rồi thì có thể không cần quan sát đồng hồ vòng tua.
Vài điều góp ý, nếu có sai sót thì các bác cũng ném đá nhẹ tay chút nhé.
Bởi : Có đồng hồ tua máy thì
1. Bạn biết được tình trạng garranty của xe đã chuẩn hay chưa? Nếu chưa đạt tiêu chuẩn thì biết để điều chỉnh động cơ cho phù hợp, nhất là chỉnh lại thời điểm đánh lửa của hệ thống điện, khoảng cách đánh lửa của các cực buzi, v.v...
2. Động cơ có hoạt động bình thường ở các chế độ số và ga khác nhau như thế nào, có bị hụt ga hay òa ga không khi chuyển số hay sử dụng các thiết bị điện trên xe như : hệ thống máy lạnh, hệ thống chiếu sáng, hệ thống âm thanh có liên hệ gì tới hoạt động của động cơ.
3. Biết được giới hạn tối đa về vòng tua của động cơ, tránh hiện tượng bắt động cơ hoạt động quá tải trong tình trạng báo động đỏ trong thời gian dài.
4. Mỗi loại xe được nhà SX xác định công suất cực đại/mô men xoắn cực đại ở vòng tua máy bao nhiêu, để giúp bạn điều khiển xe đúng cách trong các tình huống : chạy chậm, chở nặng, vượt chướng ngại vật, leo dốc, sa lầy, hay thử xe với tốc độ cao, v.v...
5. Giúp các bác tài xác định thời điểm chuyển số thích hợp nhằm đảm bảo cho xe lướt êm, không giật,.... Khi chạy quen rồi thì có thể không cần quan sát đồng hồ vòng tua.
Vài điều góp ý, nếu có sai sót thì các bác cũng ném đá nhẹ tay chút nhé.
Last edited by a moderator:
XaGan nói:Quan trọng chứ, tại sao không???
Bởi : Có đồng hồ tua máy thì
1. Bạn biết được tình trạng garranty của xe đã chuẩn hay chưa? Nếu chưa đạt tiêu chuẩn thì biết để điều chỉnh động cơ cho phù hợp, nhất là chỉnh lại thời điểm đánh lửa của hệ thống điện, khoảng cách đánh lửa của các cực buzi, v.v...
2. Động cơ có hoạt động bình thường ở các chế độ số và ga khác nhau như thế nào, có bị hụt ga hay òa ga không khi chuyển số hay sử dụng các thiết bị điện trên xe như : hệ thống máy lạnh, hệ thống chiếu sáng, hệ thống âm thanh có liên hệ gì tới hoạt động của động cơ.
3. Biết được giới hạn tối đa về vòng tua của động cơ, tránh hiện tượng bắt động cơ hoạt động quá tải trong tình trạng báo động đỏ trong thời gian dài.
4. Mỗi loại xe được nhà SX xác định công suất cực đại/mô men xoắn cực đại ở vòng tua máy bao nhiêu, để giúp bạn điều khiển xe đúng cách trong các tình huống : chạy chậm, chở nặng, vượt chướng ngại vật, leo dốc, sa lầy, hay thử xe với tốc độ cao, v.v...
5. Giúp các bác tài xác định thời điểm chuyển số thích hợp nhằm đảm bảo cho xe lướt êm, không giật,.... Khi chạy quen rồi thì có thể không cần quan sát đồng hồ vòng tua.
Vài điều góp ý, nếu có sai sót thì các bác cũng ném đá nhẹ tay chút nhé.
Túm cái váy lại nếu không có đồng hồ tua máy như xe bác chủ thì phải làm seo hả bác?