Hạng B2
10/12/10
215
1
0
sa đéc.đồng tháp
nhà sản xuất họ chế tạo ra đồng hồ tua máy rất hay đó các bác ạ.nhất là đi đèo dốc.e nhìn tua máy rồi sang số quen rồi.khi nó bị hư e bực bội lắm
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
Em đi sô AT, nhưng cũng thấy nó quan trọng đó. Lâu lâu đi MT càng thấy cần thiết hơn. Xem thử mình chạy có ép ga hay không đó mà.
 
Hạng D
30/11/07
2.915
146
63
Thành phố mang tên Bác
lâu rồi kg cầm MT nên cũng lớ ngớ cái vụ canh tua máy sang số hồi đó lái toàn Jeep chỉ canh tiếng máy mà sang số thôi, giờ em đi AT cũng thuờng nghía đồng hồ tua để kềm chân ga và tốc độ, đi quen em có thể chạy 80-90kmh mà vòng tua chỉ từ 1800-2000 khi trớn, còn số thấp em cũng ít khi dậm hơn 3000.
 
Hạng C
29/9/07
677
98
28
Sai Gon
Quan trọng chứ bác. Đi xe mà có mở nhạc to to tí thì tịt cảm giác máy gồng gánh thế nào => Phải liếc vào đồng hồ RPM để biết mà nhả ga hoặc hạ số chứ không thì hại máy. Hoặc mới sáng nổ máy để garanty mà RPM lên cao bất thường thì còn biết có vấn đề. Nhà SX ít khi làm dư cái gì lắm.
 
Tập Lái
9/4/10
41
0
0
Quan trọng đấy bác à, xe em đi bình thường tốc độ 80 km/h vỏng tua máy khoảng 1600 r/pm. Hôm nọ nhìn vào đồng hồ thấy sao đạp lên 80 km/h đồng hồ chỉ 2200 r/pm. Thế là em vào hãng test lại thì ra là bố thắng lâu ngày quá bị dính, em thay xong bố thắng thì xe OK như lúc đầu.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
deepest nói:
lâu rồi kg cầm MT nên cũng lớ ngớ cái vụ canh tua máy sang số hồi đó lái toàn Jeep chỉ canh tiếng máy mà sang số thôi, giờ em đi AT cũng thuờng nghía đồng hồ tua để kềm chân ga và tốc độ, đi quen em có thể chạy 80-90kmh mà vòng tua chỉ từ 1800-2000 khi trớn, còn số thấp em cũng ít khi dậm hơn 3000.

Em chỉ dám đạp trên 3000rpm mỗi khi ... đua thôi :)
Chạy AT bình thường không nói . Chứ lâu lâu khóai chạy chế độ số +/- thì em có thể chạy 6--80km/h ở vòng tua 1200-1500 rpm :). Chạy trong sì phố bon bon dưới 1000-1300 rpm , xe êm chạy lả lướt lắm :) 
 
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
Dù đi AT nhưng em vẫn cần cái đồng hồ này để biết tình trạng hoạt động của động cơ. Theo em RPM nó như nhịp tim ấy, thấy nó đập nhanh hơn bình thường là dễ có vấn đề lắm
30.gif
 
Hạng B2
15/2/08
111
4
18
TP HCM
otosaigon.com
Tommy2005 nói:
Dù đi AT nhưng em vẫn cần cái đồng hồ này để biết tình trạng hoạt động của động cơ. Theo em RPM nó như nhịp tim ấy, thấy nó đập nhanh hơn bình thường là dễ có vấn đề lắm
30.gif
Em, trước thì ít quan tâm đến đh RPM này ! Sau này, em khoái nhìn vì có cùng cảm nghĩ như bác đấy ! cái mà mọi người cho rằng sống theo cảm tính...
 
Hạng D
2/7/09
3.400
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Quan trọng hay không là do mình. Nếu như mình quen xe thì chả cần nhìn làm gì. Lăn bánh nhẹ nhẹ là chuyển số, nếu vắng vẻ thì cho em nó 1 số nữa.
Còn chuyện chỉnh này nọ thì có bao giờ mình làm đâu. Mà mình đã biết làm nghe tiếng máy mình cũng biết đc hay chưa chứ cần gì nhìn đồng hồ tua.