RE: Đồng hồ tua nhấp nhổm
Hồi trước xe em có tiếng kêu xẹt xẹt của dây cua roa, hỏi thì BS bảo là chùng dây cua roa, nhưng mang ra gara thằng thợ nó bảo ko chùng mà dây cua roa bị khô (?) mà thấy đúng là khô nứt nẻ thật, bọn thợ nó xịt RP7 vào thì hết thật, nhưng vài ngày sau lại như cũ. Bắt chước nó em cũng xịt RP7, đến nay hiện tượng xèn xẹt của dây cua roa hết hẳn, nhưng ko biết có phải do xịt RP7 mà dây cua roa bị giảm ma sát nên dẫn đến hiện tượng trượt nhẹ của dây cua roa làm cho máy kéo lúc mạnh lúc yếu, khiến kim đồng hồ tua nhấp nhổm hay ko ?
Nhưng em thấy có 2 dây cua roa, 1 cái dẫn động điều hòa, 1 cái dẫn động máy phát, thế thì liên quan gì đến cái đồng hồ tua máy ?
Hồi trước xe em có tiếng kêu xẹt xẹt của dây cua roa, hỏi thì BS bảo là chùng dây cua roa, nhưng mang ra gara thằng thợ nó bảo ko chùng mà dây cua roa bị khô (?) mà thấy đúng là khô nứt nẻ thật, bọn thợ nó xịt RP7 vào thì hết thật, nhưng vài ngày sau lại như cũ. Bắt chước nó em cũng xịt RP7, đến nay hiện tượng xèn xẹt của dây cua roa hết hẳn, nhưng ko biết có phải do xịt RP7 mà dây cua roa bị giảm ma sát nên dẫn đến hiện tượng trượt nhẹ của dây cua roa làm cho máy kéo lúc mạnh lúc yếu, khiến kim đồng hồ tua nhấp nhổm hay ko ?
Nhưng em thấy có 2 dây cua roa, 1 cái dẫn động điều hòa, 1 cái dẫn động máy phát, thế thì liên quan gì đến cái đồng hồ tua máy ?
RE: Đồng hồ tua nhấp nhổm
2 cái đều liên quan!
1.điều hòa:nó chạy thì máy yếu hơn
2.phát điện:nó không chạy máy cũng yếu
xịt rp7 vào curoa thì hay thật đấy!dây curoa nứt thì phải thay chứ!nếu nó trượt thì kêu kít kít,bác sĩ dạy đổ càphê đen đá vào là hết kêu ngay
2 cái đều liên quan!
1.điều hòa:nó chạy thì máy yếu hơn
2.phát điện:nó không chạy máy cũng yếu
xịt rp7 vào curoa thì hay thật đấy!dây curoa nứt thì phải thay chứ!nếu nó trượt thì kêu kít kít,bác sĩ dạy đổ càphê đen đá vào là hết kêu ngay
RE: Đồng hồ tua nhấp nhổm
Bác nói thật hay đùa thế ?
bác sĩ dạy đổ càphê đen đá vào là hết kêu ngay
Bác nói thật hay đùa thế ?
RE: Đồng hồ tua nhấp nhổm
Cua roa xe bác như vậy là nên thay cho rồi, có mấy chục K thôi hà, cho nó ổn 1 mặt đi rồi ta lo cái khác...!
Việc tua máy không đều thì em nghĩ bác nên kiểm tra lại tất cả các Bugi, quan sát tình hình của từng chú 1 xem có chú nào "biến sắc" hơn so với các chú khác không, từ đó biết được là có máy nào không ổn hay không mà xử tiếp...!
Xe bác đi cũng khá khá rùi, bác nên mở lọc gió ra, vệ sinh sơ bộ CHK bằng chai Carb Cleaner, bác cứ để xe nổ máy ( không có Pot Air và Filter gì hết, lúc đó bác thấy rõ cái họng CHK luôn rồi đó!) rồi xịt thẳng nó vào họng CHK, rồi rồ ga vài cái, cứ thế tới khi nào thấy trong họng CHK sạch các màu bẩn là được. Nếu vẫn chưa OK thì chỉnh lại con vis gió cho máy nổ ổn (nhanh&đều!) nhất rồi chỉnh con ralentie lại mức như ý ! Lắp Pot Air và Filter lại là xong, bác vừa "súc Chế" 1 cách đơn giản, hiệu quả và an toàn hơn khối ông thợ ga ra đó..!
Hình như có lần em nói thế thật, nhưng mà ý định là "xin đểu" bác nào đó 1 ly Ca phê thui, bác đừng tin bác Gaz69 mà lôi thôi lại phải nhờ ổng tìm Phụ tùng đó...!Trích đoạn: STINGER
bác sĩ dạy đổ càphê đen đá vào là hết kêu ngay
Bác nói thật hay đùa thế ?
Cua roa xe bác như vậy là nên thay cho rồi, có mấy chục K thôi hà, cho nó ổn 1 mặt đi rồi ta lo cái khác...!
Việc tua máy không đều thì em nghĩ bác nên kiểm tra lại tất cả các Bugi, quan sát tình hình của từng chú 1 xem có chú nào "biến sắc" hơn so với các chú khác không, từ đó biết được là có máy nào không ổn hay không mà xử tiếp...!
Xe bác đi cũng khá khá rùi, bác nên mở lọc gió ra, vệ sinh sơ bộ CHK bằng chai Carb Cleaner, bác cứ để xe nổ máy ( không có Pot Air và Filter gì hết, lúc đó bác thấy rõ cái họng CHK luôn rồi đó!) rồi xịt thẳng nó vào họng CHK, rồi rồ ga vài cái, cứ thế tới khi nào thấy trong họng CHK sạch các màu bẩn là được. Nếu vẫn chưa OK thì chỉnh lại con vis gió cho máy nổ ổn (nhanh&đều!) nhất rồi chỉnh con ralentie lại mức như ý ! Lắp Pot Air và Filter lại là xong, bác vừa "súc Chế" 1 cách đơn giản, hiệu quả và an toàn hơn khối ông thợ ga ra đó..!
RE: Đồng hồ tua nhấp nhổm
BS dạy quá đúng, xe tớ xài chế lâu lâu kim cũng giật giật tớ mở ra xịt mấy phát là tiếng máy tròn lại ngay, kim thẳng đơ luôn.....Nó bị đóng cặn ở mấy cái ống trong CHK ấy mà
Lần trước tớ mua cái chai súc CHK ấy ở Metro cũng buồn cười lắm nhé, có 3 loại màu xanh,đỏ,vàng mà ngoài cái tên Carb cleaner ra toàn là tiếng .......................gì ấy nên chịu không biết nên lấy cái nào, bọn nó lại có 3 giá cả khác nhau mới khó chứ......hehhe cuối cùng tớ nhặt đại cái màu xanh theo tớ là đẹp nhất, giá khoảng 50k thì phải.................. may mà sau này xịt phát nào phát nấy thấy Carb trắng trẻo hẳn ra chứ không thì......
BS dạy quá đúng, xe tớ xài chế lâu lâu kim cũng giật giật tớ mở ra xịt mấy phát là tiếng máy tròn lại ngay, kim thẳng đơ luôn.....Nó bị đóng cặn ở mấy cái ống trong CHK ấy mà
Lần trước tớ mua cái chai súc CHK ấy ở Metro cũng buồn cười lắm nhé, có 3 loại màu xanh,đỏ,vàng mà ngoài cái tên Carb cleaner ra toàn là tiếng .......................gì ấy nên chịu không biết nên lấy cái nào, bọn nó lại có 3 giá cả khác nhau mới khó chứ......hehhe cuối cùng tớ nhặt đại cái màu xanh theo tớ là đẹp nhất, giá khoảng 50k thì phải.................. may mà sau này xịt phát nào phát nấy thấy Carb trắng trẻo hẳn ra chứ không thì......
RE: Đồng hồ tua nhấp nhổm
to BS : Em đã súc chế theo cách của bác rồi, vẫn ko ăn thua, mà đạp ga mạnh vài cái rồi nhả ra thì nó ổn định được 1 lúc (khoảng vài giây) rồi đâu lại vào đấy. Trước đây khi mở điều hoà thì vòng tua máy tăng lên đến xấp xỉ 1500, mà tăng lên ngay, bây giờ nó chỉ lên được 1000 mà lại xùi xuống rồi mới chịu lên (hay nó dòi viagra?). Em tính tháo mấy con bugi ra để kiểm tra nhưng cóc biết tháo thế nào, nắm lấy cái đầu bọc rút ra hay có phải vặn viếc gì ko bác ? Bác chuẩn đoán hộ em cái chứ ko thế này thì khó chịu quá !
to BS : Em đã súc chế theo cách của bác rồi, vẫn ko ăn thua, mà đạp ga mạnh vài cái rồi nhả ra thì nó ổn định được 1 lúc (khoảng vài giây) rồi đâu lại vào đấy. Trước đây khi mở điều hoà thì vòng tua máy tăng lên đến xấp xỉ 1500, mà tăng lên ngay, bây giờ nó chỉ lên được 1000 mà lại xùi xuống rồi mới chịu lên (hay nó dòi viagra?). Em tính tháo mấy con bugi ra để kiểm tra nhưng cóc biết tháo thế nào, nắm lấy cái đầu bọc rút ra hay có phải vặn viếc gì ko bác ? Bác chuẩn đoán hộ em cái chứ ko thế này thì khó chịu quá !
RE: Đồng hồ tua nhấp nhổm
Bá cáo các bác là con xe của em đã hết bệnh. Số là em mang xe cho ông anh kiểm tra, ông ấy cũng chịu ko biết được làm sao cái đồng hồ tua nó thế, em liền hỏi ông ấy cách chỉnh galăngti thì mới phát hiện con ốc gì đó dưới dây ga lỏng loét, siết chặt lại thì mọi chuyện đều OK. Té ra con ốc này bị lòng khiến dây ga chập chờn ko ổn định nên máy kéo lúc nặng lúc nhẹ (không biết em diễn giải thế có đùng không.
Tuy nhiên lại xuất hiện 1 hiện tượng mới là khi mở điều hòa vòng tua máy ko tăng lên như trước nữa mà hơi chùng xuống một tý rồi trở lại mức cũ (khoảng 800vp) mặc dù tiếng máy nghe có nặng hơn, em đang tính để theo dõi thêm.
Xin cảm ơn các bác đã nhiệt tình rúp đỡ, khi nào cái điều hòa của em rở chứng em lại làm phiền các bác nữa !
Bá cáo các bác là con xe của em đã hết bệnh. Số là em mang xe cho ông anh kiểm tra, ông ấy cũng chịu ko biết được làm sao cái đồng hồ tua nó thế, em liền hỏi ông ấy cách chỉnh galăngti thì mới phát hiện con ốc gì đó dưới dây ga lỏng loét, siết chặt lại thì mọi chuyện đều OK. Té ra con ốc này bị lòng khiến dây ga chập chờn ko ổn định nên máy kéo lúc nặng lúc nhẹ (không biết em diễn giải thế có đùng không.
Tuy nhiên lại xuất hiện 1 hiện tượng mới là khi mở điều hòa vòng tua máy ko tăng lên như trước nữa mà hơi chùng xuống một tý rồi trở lại mức cũ (khoảng 800vp) mặc dù tiếng máy nghe có nặng hơn, em đang tính để theo dõi thêm.
Xin cảm ơn các bác đã nhiệt tình rúp đỡ, khi nào cái điều hòa của em rở chứng em lại làm phiền các bác nữa !
RE: Đồng hồ tua nhấp nhổm
Máy chịu tải nặng hơn một tý thì tiếng máy "nặng hơn" là phải rùi chứ còn gì nữa. Tua máy vẫn ở mức cũ là quá OK. Có thể xe hơi cũ nên khi bắt đầu có tải sẽ hơi bị chùng xuống tý. No star where.
Trích đoạn: STINGER
Tuy nhiên lại xuất hiện 1 hiện tượng mới là khi mở điều hòa vòng tua máy ko tăng lên như trước nữa mà hơi chùng xuống một tý rồi trở lại mức cũ (khoảng 800vp) mặc dù tiếng máy nghe có nặng hơn, em đang tính để theo dõi thêm.
Xin cảm ơn các bác đã nhiệt tình rúp đỡ, khi nào cái điều hòa của em rở chứng em lại làm phiền các bác nữa !
Máy chịu tải nặng hơn một tý thì tiếng máy "nặng hơn" là phải rùi chứ còn gì nữa. Tua máy vẫn ở mức cũ là quá OK. Có thể xe hơi cũ nên khi bắt đầu có tải sẽ hơi bị chùng xuống tý. No star where.