Map confirmed
Hạng B2
15/6/14
497
653
93
Hải Đăng
Dân ta lách luật rất giỏi, chứng tỏ lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm luôn được đặt trên tât cả, kể cả luật pháp.

Hỏi sao xa hội ko phát triển được như các nước khác!

http://m.vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/29...ong-loat-xi-nhan-trai-nhung-van-di-thang.html

20160329074438-giao-thong-hai-phong.jpg



Hàng trăm người điều khiển xe máy đồng loạt bật xi-nhan trái (xin rẽ trái) nhưng vẫn tiếp tục… đi thẳng suốt cả chặng đường dài. Hóa ra, đây là một chiêu “lách luật” ở Hải Phòng để được đi lấn vào làn đường của xe ô tô mà không bị CSGT phạt. Chuyện khá khôi hài này diễn ra nhiều ngày nay trên tuyến đường 353 (TP. Hải Phòng). Tuyến đường này có chiều dài khoảng 20km với 6 làn đường, kết nối trung tâm TP.Hải Phòng với khu du lịch Đồ Sơn. chuyện lạ, Hải Phòng, xi-nhan trái, đi thẳng Mặc dù có biển phân làn đường rất rõ ràng nhưng xe máy vẫn lấn làn đường ô tô bằng chiêu “xi-nhan trái”. Ghi nhận tại tuyến đường 353 lúc 6 giờ 30 sáng 28/3, hàng chục người điều khiển xe máy đồng loạt bật đèn xi-nhan bên trái suốt một quãng đường dài và đa phần đều không hề có ý định rẽ trái dù đã ra tín hiệu xin rẽ trái. Theo tìm hiểu của PV, tuyến đường này có biển chỉ dẫn 3 làn đường dành cho người đi xe máy, xe ô tô con và xe khách riêng rẽ với vạch kẻ đứt đoạn, không liền mạch. Nhưng do làn đường của người đi xe máy quá hẹp và chật chội vì đông người lưu thông, trong khi làn đường dành cho ô tô lại vắng nên người điều khiển xe máy đã nghĩ ra “chiêu” xin đường bên trái để đi lấn sang làn của ô tô. Điều này vừa gây khó cho lực lượng CSGT, vừa gây khó khăn cho các xe ô tô khi di chuyển đúng làn của mình.

Anh Nguyễn Văn Thương - một người đi xe máy trên tuyến đường 353 cho biết: Do thường xuyên đi làm vội, đôi lúc tôi đành phải đi lấn sang làn đường dành cho xe ô tô nên bị CSGT phạt. Mọi người mới mách cho chiêu đối phó là cứ bật xi-nhan trái suốt cả chặng đường, nếu CSGT có bắt lại thì nói là chuẩn bị rẽ trái. Trong khi đó, anh Bùi Tiến Công - một người lái xe ô tô cũng trên tuyến đường này than thở: "Hiện tượng bật đèn xi-nhan trái nhưng không rẽ có từ lâu rồi. Việc này gây khó khăn cho chúng tôi rất nhiều. Cứ thấy họ bật xi-nhan trái là mình phải nhường đường, dù chẳng biết có phải họ rẽ thật hay không"? Nói về chiêu “lách luật” có một không hai này, ông Đỗ Thụ - Đội trưởng Đội CSGT quận Dương Kinh cho biết, CSGT đã nắm được nhưng vẫn chưa có cách giải quyết. “Chúng tôi đã biết về chuyện này. Nhưng do đặc thù tuyến đường không có vạch liền, nên dù biết họ chỉ bật xi-nhan trái để đối phó với CSGT, chúng tôi cũng không thể xử lý được”, ông Thụ thừa nhận. Liên quan đến vấn đề trên, ông Vũ Duy Tùng - Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng cho biết: Sở có nắm được thông tin này. “Hiện Sở GTVT đang phối hơp với Phòng CSGT TP.Hải Phòng để chấn chỉnh tình trạng trên. Trong thời gian tới, Sở có thể tính đến việc kẻ lại vạch đường trên tuyến đường này. Còn trước mắt, Sở cũng chưa có biện pháp cụ thể nào”, ông Tùng nói ngắn gọn. Trong khi đó, ông Vũ Đức Hùng – Phó trưởng Phòng quản lý kết cấu hạ tầng giao thông - Sở GTVT Hải Phòng lại khẳng định: Việc người dân đi lấn sang làn đường ô tô, dù có bật xi –nhan trái thì lực lượng CSGT vẫn có thể xử phạt bình thường, không thể nói là không xử phạt được (?). Ông Hùng lý giải rằng, do tuyến đường này đã có vạch phân làn rõ ràng, đường nào dành cho xe máy, đường nào dành cho ô tô. Nếu người dân cố tình nghĩ ra cách để chống chế việc đi lấn làn đường là thì đó là do ý thức của người dân. Cũng theo ông Hùng, biện pháp khả dĩ nhất hiện nay là tuyên truyền cho người dân hiểu để không đi lấn làn. (Theo Dân Việt)


Xứ thiên đường thì Luật sinh ra là để phá chứ ko phải được tôn trọng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
16/3/16
56
10
8
Sài Gòn cũng có đầy. Đi ngoài đường đặc biệt ngán mấy cô mấy chị 2B. Bật xinhan như cứ đi thẳng làm mình không biết đâu mà lần.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
"Theo tìm hiểu của PV, tuyến đường này có biển chỉ dẫn 3 làn đường dành cho người đi xe máy, xe ô tô con và xe khách riêng rẽ với vạch kẻ đứt đoạn, không liền mạch."
Xe 2b cơ giới tại VN số lượng phải nói là cao nhất thế giới, thế mà dồn ép họ chỉ chạy có 1 làn, 2 làn 4b trống trải, ko cho 2b chạy. Có hợp lý ko?
Các nước họ cho mô tô, 2b gắn máy chạy tất cả các làn như 4b, chỉ có xe đạp mới chạy làn riêng.
Tại SG hiện nay, các đường lớn, rộng, đã được kẻ 3 làn, 1 làn 4b, 1 làn giữa hỗn hợp, 1 làn trong cùng 2b, xe thô sơ. Tạm thời đáp ứng được tình hình giao thông.
Theo e, các con đường nội ô TP, để 1 làn nhỏ dành cho xe đạp # 1m (có thể đi bộ cũng được), 1, 2 làn còn lại thì hỗn hợp cho mô tô, 2b gắn máy và 4b.
 
Hạng D
15/5/13
1.882
2.009
113
Thì ngày xưa xa lộ hà nội, làn cho xe máy lúc nào cũng đông, làn ô tô thì ít hơn. Sau này có góp ý nên mở rộng làn cho xe máy. Nói chung trong nam, cái gì không hợp lý thì được sữa cho hợp lý nhanh hơn so với ngoài đó
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng D
18/2/10
3.410
3.400
113
Vấn đề là do phân làn đường ko hợp lý nên người ta phải tự điều chỉnh luật, ông gtcc nhìn vô tự thấy nhục đi
 
  • Like
Reactions: ntt61