Hạng D
2/12/03
1.895
4.494
113
Vietnam
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho rằng với 4 làn xe, hiện nay cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã quá tải. Do đó, nếu sân bay Long Thành đi vào khai thác, tuyến cao tốc này sẽ không kham nổi nên đề nghị sớm mở rộng tuyến lên 8-10 làn xe.

Đồng Nai đề nghị sớm mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8-10 làn xe


Tại buổi làm việc với Đoàn Giám sát của Quốc hội hôm 5/3, ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có nhiều kiến nghị liên quan đến hạ tầng giao thông kết nối với sân bay Long Thành.

hình 1.jpg

Một đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn qua huyện Long Thành, Đồng Nai.

Ông Đức cho biết, kế hoạch dự kiến năm 2026 sân bay Long Thành sẽ hoàn thành, đi vào khai thác nên hạ tầng giao thông kết nối với sân bay đang là nỗi lo của địa phương. Chẳng hạn, tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây kết nối trực tiếp sân bay Long Thành và TP.HCM nhưng chỉ có 4 làn xe, liên tục ùn tắc.

Vì vậy lãnh đạo tỉnh Đồng Nai mong muốn Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải sớm phê duyệt phương án mở rộng cao tốc này lên 8 hoặc 10 làn để đảm bảo lưu thông thuận lợi khi sân bay Long Thành hoạt động.

"Cao tốc này đã được giải phóng mặt bằng 8 làn đường nên nếu được phê duyệt, việc thi công sẽ thuận lợi, tiến độ nhanh", ông Đức nói. Ngoài ra ông Đức cũng mong sớm được xây dựng tuyến đường sắt trên cao nối Thủ Thiêm - Long Thành để sân bay Long Thành có hệ thống giao thông kết nối đa dạng.

Theo tính toán, khi sân bay Long Thành giai đoạn 1 đưa vào khai thác, 80% lượng khách đến sân bay sẽ có nhu cầu di chuyển về TP.HCM và ngược lại. Vì vậy, với số làn xe như hiện nay thì tuyến cao tốc sẽ không thể đáp ứng khi sân bay đi vào khai thác.


hình 2.jpg

Với 4 làn xe, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hiện nay đã bị quá tải.

Liên quan đến việc đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây mới đây, tại thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính vào đầu năm 2024, đã có nội dung giao Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) hoàn thiện phương án nghiên cứu đầu tư mở rộng tuyến cao tốc.

Thủ tướng cũng giao Phó thủ tướng Trần Hồng Hà họp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan trình cấp thẩm quyền quyết định trong tháng 3 này.

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây giai đoạn 1 có quy mô 4 làn xe, chiều dài 54km là một phần của đường trục cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Đây là tuyến cao tốc đầu tiên được đầu tư xây dựng ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và được khai thác từ năm 2015.

Theo VEC, lưu lượng xe cộ lưu thông trên tuyến tăng trung bình hơn 10,4% mỗi năm. Hiện tuyến đường đã trong tình trạng liên tục quá tải, ùn tắc.
>>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao ạ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/6/13
988
1.263
113
HCM
Gpmb cho cao tốc BH VT phía mấy ông ĐN làm chưa xong mà đòi làm những cái khác?!
"Cao tốc này đã được giải phóng mặt bằng 8 làn đường nên nếu được phê duyệt, việc thi công sẽ thuận lợi, tiến độ nhanh", ông Đức nói.

Cái này giải phóng mb sẵn rồi, giờ có tiền là làm thôi :D
 
  • Haha
Reactions: minh2
Hạng C
15/1/22
890
1.313
93
48
Theo VEC, lưu lượng xe cộ lưu thông trên tuyến tăng trung bình hơn 10,4% mỗi năm. Hiện tuyến đường đã trong tình trạng liên tục quá tải, ùn tắc.

Vậy là thu phí tăng mỗi năm, thế mà VEC còn muốn tăng giá vé!
 
Hạng D
22/1/19
4.459
8.233
113
Tăng thêm làn cho cố nhưng tới cầu Long Thành + trạm thu phí nó thắt nút cổ chai thì cũng vậy, mở rộng thì mở rộng cho đồng bộ, mở rộng khúc giữa mà 2 đầu vào/ra y nguyên thì cũng kẹt tiếp.
mở rộng thì phải làm thêm cây cầu mới song song chứ bác.
Kẹt chủ yếu vì cây cầu và mấy nút giao chứ đâu phải do con đường.
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
mở rộng thì phải làm thêm cây cầu mới song song chứ bác.
Kẹt chủ yếu vì cây cầu và mấy nút giao chứ đâu phải do con đường.
Thì đấy, chủ yếu do nút thắt nghẽn lại chứ tính ra cao tốc này mật độ cuối tuần ngày lễ tuy đông nhưng nếu chạy xuyên suốt được thì vẫn ổn nếu không có tai nạn. Giờ thà nâng cấp trạm thu phí không barie, xây thêm cầu khai thông, mở nhiều lối ra hơn nữa thì sẽ lưu thông nhanh hơn mở lane mới và chi phí cũng thấp hơn.
 
Hạng D
26/3/15
1.452
26.530
113
1] Cái cầu LT trên tuyến này là căng nhất, cần nhiều vốn và thời gian thi công
2] Bỏ luôn trạm thu phí vào/ra, áp dụng thu phí bắn bằng camera như ở Sing hay Malaysia
 
Hạng D
9/1/15
2.777
4.180
113
41
Đù 60 cũng nói được câu đó sao?
em lạy Cụ, Cụ lo giúp em cái Dầu Dây- Tân Phú - Bảo Lộc; Biên Hòa - VT; Vành đai 3... các cái ấy có dự án, có vốn, và hàng xóm làm sắp xong cmn rồi. Cụ còn giải phóng mặt bằng mới đc mấy % kìa; Còn cái HCM- LT -DD cái đó kệ mẹ nó đi, dù sao kẹt mà cũng có đường cho chúng tôi chạy.
chào thân ái và đoàn kết.
 
  • Like
Reactions: target_locked