Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
UBND Đồng Nai vẫn giữ quan điểm cần triển khai dự án cầu Cát Lái giai đoạn năm 2021-2025, trong khi TP.HCM trả lời triển khai sau năm 2030.

Screen Shot 2023-08-30 at 11.53.59.png


Ngày 29/8, tin từ UBND tỉnh Đồng Nai cho hay địa phương vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM về phương án kết nối giao thông giữa hai địa phương. Trong đó có nội dung quan trọng về việc xây dựng cầu Cát Lái.

Theo đó, Đồng Nai cũng thống nhất phương án quy hoạch cầu Đồng Nai 2, cây cầu sẽ bắt đầu từ đường Vành đai 3 TP.HCM tại vị trí nút giao Gò Công (giao với đường nhánh nối từ Vành đai 3 ra Xa lộ Hà Nội) thuộc phường Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức, kết nối với ĐT.777B theo quy hoạch sử dụng đất huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai; quy mô đầu tư 6 làn xe, thực hiện từ 2026 - 2030.

Đồng thời, thống nhất bổ sung quy hoạch cầu Phú Mỹ 2 kết nối từ đường Nguyễn Hữu Thọ đi dọc đường Hoàng Quốc Việt thuộc quận 7, TP.HCM. Cây cầu này cũng dự kiến được xây dựng 6 làn xe, đầu tư xây dựng trong giai đoạn từ 2026 - 2030 nhằm đảm bảo phù hợp theo nhu cầu kết nối giao thông giữa 2 địa phương và đảm bảo tính khả thi khi tiến hành triển khai đầu tư xây dựng phía TP.HCM.

Screen Shot 2023-08-30 at 11.53.44.png


Riêng với phương án làm cầu thay phà Cát Lái, hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Nhiều năm qua đã có rất nhiều cuộc họp giữa Sở GTVT Đồng Nai và TP.HCM để bàn hướng tuyến, phương án kết nối. Ngoài ra, đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai và Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đã có một buổi làm việc để bàn về việc triển khai dự án cầu Cát Lái. Tuy vậy, đến nay dự án vẫn chưa chốt và cũng chưa biết lúc nào xây dựng.

Đồng Nai tiếp tục đề xuất triển khai dự án cầu Cát Lái giai đoạn năm 2021-2025, trong khi TP.HCM đề xuất triển khai triển khai sau năm 2030. Trong khi đó, hàng ngày người dân vẫn chịu cảnh ùn tắc, kẹt xe mỗi khi qua phà Cát Lái, nhất là khi lễ 2/9 đang đến gần.

Xem thêm:
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Lễ, cuối tuần thì khuyến cáo không đi CT do quá tải nhưng các tuyến đường khác để đi kẹt cứng thì cứ từ từ làm ....Cát Lái thì Đồng Nai gấp chứ TPHCM không gấp cũng chưa thấy quá cần thiết lắm nhé.
 
Hạng B2
12/7/22
156
223
43
35
Cũng ước gì QL51 (đi Vũng Tàu) và QL20 (đi Lâm Đồng) mà tỉnh Đồng Nai sốt sắng như thế thì hay biết mấy. 2 cái quốc lộ trên đi qua địa bàn Đồng Nai nó vừa nhỏ, vừa đông xe thế mà mấy chục năm qua ko chịu đề xuất mở rộng hoặc làm đường tránh (giống như Bình Dương đang làm).
 
Hạng F
7/8/17
7.781
10.817
113
:D thế thì DN đề xuất tự bỏ vốn ra xây đi chứ xây cái này bên phía HCM đâu có lợi :p
 
Tập Lái
1/10/20
41
251
53
34
SG trước giờ cứ nghĩ mình là đầu tàu, bắt các tỉnh khác chạy theo làm theo ý mình. Nhưng giờ kinh tế SG đi xuống là do 1 phần hạ tầng tắc tùm lum, kết nối các tỉnh đều là nút cổ chai.
Nếu deal với Đồng Nai không xong, thì 2 cây cầu Phú Mỹ 2 và Đồng Nai 2 có đến mùa quít mới khởi công.
Điển hình: Cầu Nhơn Trạch trên VD3 tới giờ SG đã bàn giao mặt bằng 100%, còn ĐN mới bàn giao 21%. Thử hỏi nguyên VD3 tới khi nào thông toàn tuyến?
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Nhìn hạ tầng của các anh em Đông Bắc Bộ xong quay lại anh em Đông Nam Bộ chỉ biết thở dài.
Thuận lợi vậy thì có thể chuyển nhà về đấy mà. Đất đai khó canh tác, ko tập trung khó làm kte, lại còn giáp TQ. Cần đối kháng TQ là cần dân cắm dùi ở đấy, chứ cần gì mấy ông đi biểu tình. Ae mình đang ở chỗ sướng bằng vạn, lại đi ghen tị mấy ông phải làm thay việc khó khăn.
 
  • Like
Reactions: Thinh huynh