Chính vì vậy nên Tp.HCM ko muốn làm cầu bây giờ mà dời làm sau 2030 tức là dự kiến làm sau khi di dời cảng Cát Lái. chứ bây giờ xe công như vậy đã kẹt rồi lượng người mới từ hường Nhơn Trạch (sau khi có cầu) qua sao đáp ứng nổi. Chưa kể nếu còn Cảng Cát Lái thì bài toán xây cầu mà để cho tàu to tàu lớn tới Cảng cũng khó. Trong khi nó chưa là nhu cầu bức thiết của tp.HCM. Những nơi bức thiết như mở rộng QL13 mà còn chưa làm nói gì đến cái cầu này.Vấn đề không phải vì lợi ích nhóm mà tuyến đường này rất ngắn cho dân không có ô tô (xe máy) các tỉnh phía đông đi vào Tp.HCM, Có thể xem google . Hơn nữa các tỉnh đã xây cầy bỏ phà thì Tp lại muốn giữ bến phà Cát Lái là tụt hậu roài, còn Cảng Cát Lái nữa xe máy qua đây chen lấn với xe Công rất rất nguy hiểm
Kết nối thì kết nối nhưng các bên phải thấu hiểu nổi tâm tư nổi khó khăn của mỗi bên. anh Đồng Nai muốn làm sớm hơn thì nên chìa cành oliu ra chẳng hạn. còn ko thì cùng nhau đợi sau 2030
Nên nhớ cảng Cát Lái là nguồn thu lớn của TP.HCM