1/4/07
21.905
16.887
113
0913168658
Tiếng xoẹt Khi đóng mở . Gala dùng ly hợp lạnh hở, tiếng xoet là bình thường. Trước đây Bác không chú ý, bây giờ chú ý nên cảm giác thế.
Hiện tượng giật khí đóng mở, trước lúc sữa chửa, do máy lạnh không nén nên đóng mở ly hợp không cảm giác giật; bây giờ máy nén làm việc nên có lực cản, bác lại cảm thấy. Nếu muốn giảm hiện tượng này, Bác điều chỉnh tăng Ga bù lạnh (Bác tự mò cũng được ..nếu mò không xong đem đến thợ :).

Thiếu nhớt lạnh. Thợ lạnh dù sao cũng là người biết nghề, nhớt lạnh cũng rẻ, họ không quên châm nhớt đâu.

Hư Block lạnh, Bác mở capo nổ máy rồi nhờ người khác đóng mở lạnh. Block êm thì yên tâm.

Sửa chữa, khuyên bác đến 2 bisNguyễn Thị Minh Khai Q1 cầu thị Nghè nhờ kiểm tra - miển phí.Chổ đó lúc trước là đại lý chính thức của Mit, nay vẩn làm rất tốt Grandis trở về trước. Ở đó nhiều xe Mit, Bác có thể tham khảo những xe Gala khác về kỹ thuật, vận hành nói chung.
 
Tập Lái
28/6/06
32
0
0
Chào các bác. Em cám ơn ý kiến của các bác do công việc bận quá nên em chưa thể nghỉ để dem xe đi sửa được.
@ bác bình phụ: "Chắc là 2,3 kg/Cm2 áp suất hút trên đường ống lạnh" em thấy thợ mở nắp ca bô nối dây bơm ga vào đầu ống bơm của máy lạnh và nhìn vào đồng hồ nói "áp lực 2,3 Kg bình thường không thừa không thiếu"
@ Bác Sunny Tran: Các thông số Bác đưa ra quả thật em không biết. Em sẽ in ra để đưa cho thợ họ xem. thank bác nhé.
@ các bác em vẫn đang phải đi công tác nhiều vừa đi vừa nghe ngóng có điều em cũng thấy lạ là hiện tượng này trước chưa từng bị. Lạ hơn nữa đúng như bác sunny tran nói ngắt lạnh mà bị giật xe. Về hiện tượng này em theo dõi thấy như sau: Khi đóng xe chỉ giật nhẹ - khi đó tua máy tăng tý chút từ 800 lên 1000. nhưng khi ngắt lạnh thì gần như có ai đó đạp nhẹ vào phanh rồi bỏ ra ngay khiến xe gần như bị hẫng 1 chút rồi lại chạy tiếp. Khi đó tua máy từ 1000 giảm xuống 500 đến 600 V/phút. Em đã cẩn thận dừng xe lại cho đỡ nguy hiểm để theo dõi được kỹ lưỡng hơn và đúng như vậy khi điều hòa đang chạy tua máy khoảng 950-1000 v/phút em tắt AC tua máy lập tức rớt xuống còn 500-600 v/phút, động cơ có hiện tượng bị chứng lại một nhịp sau đó lại lên 800 v/phút (thời gian tua máy rớt xuống 500-600 v/phút em ước tính khoảng 1 giây. Ga răng ti không tải xe em rất ổn định 800 v/p. Bật AC thì ổn định ở 1000 v/p. Chỉ có lúc ngắt lạnh là sụt tua nhiều thôi, xe chạy vẫn rất tốt bốc khỏe chỉ hơi khó chịu tí, còn nữa không phải lúc nào cũng giật mạnh hiện tượng giật mạnh chỉ xảy ra vài lần trong suốt hành trình 3 đến 4 giờ chạy xe, các lần khác nhẹ hơn nhưng vẫn dễ dàng nhận ra. Kính mong các bác cho ý kiến
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
@quanghuy408: khi AC ngắt mà tua máy lập tức rớt xuống 500-600 v/p, mình nghĩ xe bác bộ phận ly hợp máy nén lạnh đóng ngắt không dứt khoát, vì khi ngắt máy lạnh thì có tín hiệu điện áp báo về ECU của xe để ngưng bù ga máy lạnh, nhưng li hợp máy lạnh xe không ngắt đồng thời, nên tua máy rớt xuống....
 
Hạng B2
23/6/09
124
1
16
binhphu415 nói:
@quanghuy408: khi AC ngắt mà tua máy lập tức rớt xuống 500-600 v/p, mình nghĩ xe bác bộ phận ly hợp máy nén lạnh đóng ngắt không dứt khoát, vì khi ngắt máy lạnh thì có tín hiệu điện áp báo về ECU của xe để ngưng bù ga máy lạnh, nhưng li hợp máy lạnh xe không ngắt đồng thời, nên tua máy rớt xuống....

Em nghĩ đây có thể là nguyên nhân thực sự!
Bác kiểm tra lai ly hợp blok lạnh nhé!
 
Tập Lái
28/6/06
32
0
0
Chắc là bây giờ thì đúng rồi đó bác bình phụ ạ để em mang ra ga ra cho họ kiểm tra. Cám ơn các bác nhiều lắm
 
Tập Lái
28/6/06
32
0
0
Chắc là bây giờ thì đúng rồi đó bác bình phụ ạ để em mang ra ga ra cho họ kiểm tra. Cám ơn các bác nhiều lắm
 
Tập Lái
17/8/10
5
0
0
bác cứ đem ra cho kiểm tra thử lại chế hòa khí đi !em nghĩ bơm bị tụt đấy
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
@quanghuy408: Đối với những xe có trang bị ly hợp máy lạnh điều khiển bằng ECU, khi bật công tắc AC ECU sẻ gởi tín hiệu điện áp tới van điều khiển bù ga trước để tăng tốc độ cầm chừng sau đó khoảng ( 1/2- 3/4 giây) đến ly hợp máy nén để tránh tình trạng động cơ đang chạy bị khựng đột ngột. Còn khi ngắt AC thì ECU tiến hành đồng thời. Vì vậy xe bác mạch nầy có thể bị ẩm nên nó cà tưng.....
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.979
113
@Dungvan: Bác chỉ giúp em vì sao Mazda 323 bù ga thế nào mà xe em khi bấm AC thì vòng tua máy tụt và ko tăng lại...Để khỏi mất ralenti, em đành tăng ralenti lên. Cách chỉnh sửa thế nào bác. Bù ga nằm vị trí nào trên xe. Thanks bác.  
 
Hạng B1
24/7/10
95
2
8
Em chào bác phantan! Em hỏi bác vì sau bác không ghé nhà em uống cafe thế thì em không chì bác vị trí cục bù ga máy lạnh đâu, nói thế thôi chứ việc bù ga máy lạnh có nhiều nguyên nhân lắm bác ơi, còn vị trí cục bù ga của xe bác nó nằm phía dưới cánh bướm ga( từ chổ dây ga bác nhìn xuống phía dưới thấy có hai ống nhỏ cở đầu ngón tay út lắp vào 1 cục tròn tròn thì đó là cục bù ga máy lạnh) cục này về cơ bản là khó hư. Bác cứ gọi cho em khi nào bác mở nắp capo trước ra đi vì chỉ trên đây khó quá mô tả vị trí quá bác ơi!
Chúc vợ hai bác mau lành bệnh và khi nào vào sg em mời bác cafe.