Xe này nhìn rất phong cách của thời bao cấp...!Em thích design của MZ..có bác nào có MZ 250 & JAWA up lên cho anh em ngắm nhé!
Đang tính mua 1 con MZ150, nhưng em chắc chỉ Chủ nhật mới đi cafe thôi, tầm độ 1~2 tuần mới đi 1 lần. Các bác có kinh nghiệm có thể nói sơ qua những bệnh chính của con này bây giờ (tức là với các xe đã trên 20 tuổi, chế cháo lại nhiều lần) để còn biết mà lường trước khắc phục không ạh? Em không cần chạy nhanh, chỉ cần an toàn và lâu lâu ra đạp vẫn nổ được là OK.
Xe muốn khởi động dễ thì: bình điện phải tốt và phụ thuộc một phần vào bình xăng con! Trường hợp xấu nhất thì cùng lắm là "mồi xăng" là nổ ngay!
em nghĩ xe nào đánh lửa bằng điện tử thì cần bình ắc quy, còn xe nào đánh lửa bằng má vít thì ko cần.tiendat nói:Hình như với MZ thì phải có ắc-quy mới nổ được, còn xe Nhật thì chả ắc quy, cứ đạp mạnh là nổ. Vậy là sao nhỉ?
Vì MZ là dòng xe công suất lớn và để xe chạy hiệu quả nhất nên hệ thống đánh lửa phải có thêm bình điện cho ra lửa mạnh hơn (giống với công nghệ của xe oto hệ thống đánh lửa phải có bình điện cho lửa mạnh)
Xe Mink cùng thời với MZ nhưng hệ thống đánh lửa không cần dùng bình điện nên chạy không dữ bằng MZ, các dòng xe khác cũng tương tự!
Xe Mink cùng thời với MZ nhưng hệ thống đánh lửa không cần dùng bình điện nên chạy không dữ bằng MZ, các dòng xe khác cũng tương tự!