loại này lúc trước nhà em cũng có 1 em MZ ( ETZ150) màu đỏ) xe thùng do ông chú đi đông đức về nước chuyển về kèm theo một nón fullface cực kỳ chất lượng tới giờ này ông già em vẫn còn dùng ( nón).
loại này công tắc điện gồm nhiều nấc, công tắc máy, công tắc đèn.... gắn trên khóa
niền nhôm bao rỉ sét luôn, xe này mà yếu bình hoặc hết bình thì khỏi nổ, xe chạy cực kỳ ngon 120 - 130 khỏe ra lái rất nhẹ
thời điển đó hư bộ nhôm sên dĩa là tìm lòi con mắt luôn.
và đây là điểm đặt biệt của xe khôg biết các bác chạy xe này từng gặp chưa? khi xe hơi cũ đã mòn sơ mi pitton thì sẽ có hiện tượng nổ ngược do đó khi sang số xe sẽ chạy lùi ( như số de). xe mình thường xuyên bị như vậy
loại này công tắc điện gồm nhiều nấc, công tắc máy, công tắc đèn.... gắn trên khóa
niền nhôm bao rỉ sét luôn, xe này mà yếu bình hoặc hết bình thì khỏi nổ, xe chạy cực kỳ ngon 120 - 130 khỏe ra lái rất nhẹ
thời điển đó hư bộ nhôm sên dĩa là tìm lòi con mắt luôn.
và đây là điểm đặt biệt của xe khôg biết các bác chạy xe này từng gặp chưa? khi xe hơi cũ đã mòn sơ mi pitton thì sẽ có hiện tượng nổ ngược do đó khi sang số xe sẽ chạy lùi ( như số de). xe mình thường xuyên bị như vậy
Hồi xưa ông anh có chiếc simson chạy cũng đã lắm, máy lên ngọt, bô kêu te te ..., em nhớ hình như có 2 - 3 số gì đó, chỉ tội hao xăng và hổng có đề
bác chủ không cho vài mẫu xe và cho vài cái giá để em lựa chọn. Em thành thật đang quan tâm và muốn mua một em CD 125 hoặc MZ này bác ạ. Bác email cho em hình và giá vài em nhé: email: [email protected]
Gửi Chú bộ đội: Dòng xe này hiện nay còn rất ít, mình có nhiều kinh nghiệm về nhãn hiệu MZ ETZ. Ở quê mình (Thái Nguyên) cách đây 10 năm thôi thì nhiều lắm, nay chỉ còn vài con. Nhìn mấy con trong ảnh thì ko còn nguyên bản nữa. Cấu hình ETZ được đánh giá cao là:
- Điện E (bán dẫn)
- Phanh dầu
- Mầu sơn én bạc
Tuy nhiên hiện nay gần như ko có em nào còn điện nguyên bản nữa, giải pháp thay thế là lắp bộ điện 12V của Hon Da hoặc Mink và phải gia công phàn liên kết giữa mâm điện và trục cơ. Kết quả chạy rất ổn định.
Một phần quan trọng nữa là Pô xe phải còn nguyên bản, nhất là phần giảm thanh bên trong còn nguyên thì tiếng pô mới hay và đặc trưnưg bởi tiếng pưmmm…pưmm nghe khoái lắm (hay nhất là lắp pô của ETZ 251 cho ETZ 150). Phần máy theo mình quan trọng nhất là bộ bánh răng côn và xích côn, loại này dùng bánh răng và xích côn kép mà hiện nay ko biết chợ giời có hay ko ? Ngoài ra bánh răng số 5 cũng rất quan trọng, nếu nó mòn là bị nhẩy số khi đi; Bánh răng dải quạt của cần khởi động nữa phải còn ngon ko thì đẩy nổ thì khổ lắm; Một chi tiết nữa là 2 cái tai treo máy cùng cao su giảm giật phải còn ngon ko thì như ngồi trên máy sát gạo; Đèn pha thì lắp bóng halogen…..
Cách đây 4 tháng mình đã định lấy 1 em ở đường 70 Hà Đông (họ mua thanh lý khoảng 5 con) hiện nay vẫn còn đó rồi dồn đồ vào thì cũng được bacs à.
- Điện E (bán dẫn)
- Phanh dầu
- Mầu sơn én bạc
Tuy nhiên hiện nay gần như ko có em nào còn điện nguyên bản nữa, giải pháp thay thế là lắp bộ điện 12V của Hon Da hoặc Mink và phải gia công phàn liên kết giữa mâm điện và trục cơ. Kết quả chạy rất ổn định.
Một phần quan trọng nữa là Pô xe phải còn nguyên bản, nhất là phần giảm thanh bên trong còn nguyên thì tiếng pô mới hay và đặc trưnưg bởi tiếng pưmmm…pưmm nghe khoái lắm (hay nhất là lắp pô của ETZ 251 cho ETZ 150). Phần máy theo mình quan trọng nhất là bộ bánh răng côn và xích côn, loại này dùng bánh răng và xích côn kép mà hiện nay ko biết chợ giời có hay ko ? Ngoài ra bánh răng số 5 cũng rất quan trọng, nếu nó mòn là bị nhẩy số khi đi; Bánh răng dải quạt của cần khởi động nữa phải còn ngon ko thì đẩy nổ thì khổ lắm; Một chi tiết nữa là 2 cái tai treo máy cùng cao su giảm giật phải còn ngon ko thì như ngồi trên máy sát gạo; Đèn pha thì lắp bóng halogen…..
Cách đây 4 tháng mình đã định lấy 1 em ở đường 70 Hà Đông (họ mua thanh lý khoảng 5 con) hiện nay vẫn còn đó rồi dồn đồ vào thì cũng được bacs à.
Mình cam đoan 100% rằng: Tất cả mấy con xe trong ảnh mầu sơn là ko đúng với nguyên bản (chỉ có mầu trắng men sứ, mầu ghi én bạc, mầu đỏ cà chua, mầu xanh hoà bình và mầu xanh đu đủ) và tát cae các xe trên thì gương chiếu hậu và Pô xe là chế cháo từ xe khác
Hiện tượng nổ ngược và đi lùi là có thật vì 2 lý do:
- Đặt tầm điện quá sớm do pit-tong chưa lên đến điểm chết trên thì nhiên liệu đã bị đốt và đẩy ngược lại rồi kỳ nén sau cứ theo vậy.
- Khi khởi động, động tác đạp cần ko dứt khoát, giống như ngày trước phải dùng tay quay maniven để khởi động các loại xe Gaz của LX ấy. Nếu lực yếu thì nó bật ngược trở lại có khi gẫy tay, gãy xườn sườn là chuyện thường các bác à. Và khởi động ko dứt khoát (chưa qua đủ một chu kỳ nén và nổ đầy dủ)
- Đặt tầm điện quá sớm do pit-tong chưa lên đến điểm chết trên thì nhiên liệu đã bị đốt và đẩy ngược lại rồi kỳ nén sau cứ theo vậy.
- Khi khởi động, động tác đạp cần ko dứt khoát, giống như ngày trước phải dùng tay quay maniven để khởi động các loại xe Gaz của LX ấy. Nếu lực yếu thì nó bật ngược trở lại có khi gẫy tay, gãy xườn sườn là chuyện thường các bác à. Và khởi động ko dứt khoát (chưa qua đủ một chu kỳ nén và nổ đầy dủ)