Tiếp tục câu chuyện "biết rồi, khổ lắm, nói mãi" của con đường huyết mạch Tây Nguyên mang tên QL14, hàng xe nối đuôi nhau bò hàng chục cây số vì phía trước xe leo dốc. Tình trạng tiếp diễn từ năm này qua năm khác, bao nhiêu video phản ánh nhưng chỉ thấy tình trạng ngày càng gặp nhiều với tần suất dày đặc chứ chưa thấy giảm.
Lại là một video thể hiện
đặc sản của quốc lộ 14, cũng không lạ khi các xe nối đuôi nhau tiếp tục leo dốc theo xe đầu hàng, hàng xe nối đuôi tiếp tục chờ xe đầu hàng hết leo dốc. Đấy nhìn thấy Phương Trang - quan tàu bay còn phải bò theo cũng phải rén thì dăm ba anh em tài xế tụi mình bò từ năm này qua năm khác cũng không lạ.
Có mấy bác không biết cứ bảo vượt luôn chứ cả đoàn bò này thì kinh tế làm sao phát triển. Tính sương sương nếu ai xui đi qua nhiều tỉnh gặp mấy chặng bò như thế này, mỗi chặng vượt một lần mất sương sương tiền triệu. Khổ thêm phát nữa là chốt ở đây dày đặc thì vượt quả nào mất bánh mì chặng đó.
Đi những vùng cao nguyên thì leo dốc chậm là bình thường thôi, đường dốc hay gặp xe tải nặng và mấy xe chở gỗ bò 10km/h, nó lại là đặc sản QL14 và cả QL20. Mới đi lần đầu thì ức chế, sau khi bị phạt thì chắc không còn ức chế nữa mà chuyển qua bất lực luôn.
Nếu một người nói thì nó sẽ là ý kiến chủ quan nhưng đây người nào đi QL14 về cũng than thở, hàng tá video về tình trạng này ở các trang mạng xã hội thì phải xem lại.
Tình trạng này thường xuyên trên quốc lộ 14 có thể có 2 lý do như sau thứ nhất là do chim mồi bày trò, cho xe tải chở gỗ có tình đi chậm để thử thách lòng can đảm của các bác tài đi phía sau. Nếu bác nào không đủ can đảm, chịu nhẫn thì cứ vượt sẽ có người đón ở phía trước đón vào. Thứ hai là do xe tải chở nặng thật, lên dốc không nổi nên ì ạch, cái này thì bắt buộc đi chậm khiến cả đoàn nối đuôi.
Ở trường hợp 2 thì không nói chúng tôi biết dốc cao, không ai chửi người chở nặng leo dốc ì ạch cả, mà những
cái ức chế khi đi qua QL14 là đường vừa vạch vàng nét đứt chưa được vượt thì lại có bảng cấm vượt, thế là như thế nào? Đường thì nhiều xe chở nặng mà hệ thông biển báo thì không cho vượt, vậy tức là ở đây không cho việc vượt xe mà cứ bắt nhau chạy tốc độ 10km/h hàng cây số à?
Tải nặng không đi nhanh lên dốc được, lời giải thích rất hợp lý, cơ mà ngày nào cũng thế mà sao nó không có cách cải thiện hả trời? cứ vậy hoài từ năm này qua năm khác.
Như câu nói "phong độ là nhất thời, đẳng cấp quốc lộ 14 Tây Nguyên là mãi mãi"
các lực lương của Tây Nguyên đều chung mục tiêu bảo vệ an toàn cho con đường huyết mạch này.