Hạng D
5/4/15
4.070
3.513
113
Đây là hình ảnh minh họa cho câu trả lời vì sao các tỉnh này mãi không phát triển được. Tốc độ giao thông có liên quan đến tốc độ phát triển. Trong khi các tỉnh khác thì hối hả, các tỉnh này thì cứ đùng đình bảo sao không tụt hậu. Họ lẽ nào không biết một phút lãng phí cũng là một đống chi phí phát sinh tức cũng là một đống lợi ích bị mất đi. Các lãnh đạo trung ương nhìn vào đây cũng có thể nhận ra điều bất hợp lý ngay chứ đâu cần phải vắt não mới thấy. Hoặc họ biết mà không sửa lại càng cho thấy sự thiếu trách nhiệm. Nếu mãi như thế này, 100 năm nữa Tây Nguyên vẫn sẽ nghèo bền vững, không lối thoát.
 
Tập Lái
8/1/21
30
47
18
47
Dù chở nặng cách mấy lên dốc kg đạt 60kmh thì phạt thật nặng vào coi còn cảnh này không
 
Hạng C
15/8/17
765
530
93
36
Anh Mình chạy 16 chỗ tuyến ql14 lâu lau lại có đám dật dẹo quá giang thay ca cho nhau để núp lùm bắn tốc độ lấn vạch..
CA họ toàn thuê bọn này còn họ chia ra đứng chốt nhận tin nhắn Zalo...
Mình mà làm lơ ko cho bọn nó đi nhờ là chết với sếp ngay
 
Hạng D
3/1/16
1.130
802
113
Đã nghe phản ánh nhiều năm tình hình chim cò ở QL này nhưng tình hình vũ như cẩn thì đúng là pó tay.
 
Hạng B1
25/8/07
77
29
18
Các bác cứ chê cung đường QL 14 khó đi với nhiều công an chứ. Các bác đi ngoài Bắc cung đường Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế theo QL1 huyết mạch các bác còn căng mắt mệt đầu hơn nhiều. Em vừa làm chuyến Hà Nội - Đà Nẵng - Quảng Ngãi - Măng Đen - BMT về nên em rõ ạ. Các bác đang tốc độ 90km/h tự nhiên có biển 60km/h kèm biển phụ bên dưới lúc thì biển phụ chỉ loại xe còn dễ nhìn chứ lúc biển phụ chỉ thời gian thì nhiều khi nản lắm luôn ạ. Hay có những lúc các bác đang đi thấy một cái biển báo hết giới hạn tốc độ mà không rõ biển giới hạn tốc độ ở chỗ nào ạ. Còn em đi QL 14 Kontum - Gia Lai - Daklak thỉnh thoảng cũng có xe rùa bò nhưng ít và chỉ những chỗ vạch liền mới phải bám nhau xíu còn lại dễ đi ạ. Giờ có thêm mấy tuyến tránh như Buôn Hồ hay phía ngoài nữa được ngắm cánh đồng quạt gió cũng đẹp và thấy tươi vui ạ.:):):)
 
Hạng C
29/12/11
883
1.123
93
Cty TNHH Xe Nâng Việt
xenangviet.vn
Dù chở nặng cách mấy lên dốc kg đạt 60kmh thì phạt thật nặng vào coi còn cảnh này không
cần chi làm vậy, cân tải trọng phạt quá tải là xử lý được ngay,do họ cố tình làm vậy thôi. Có lần mình đi có cái xe tải 4 chân nó bò ì ạch phủ bạt kín bít, hết vạch liền cái nó chạy như gió ô tô con còn chạy ko kịp đó chớ
 
Hạng D
8/2/17
1.221
1.944
113
37
Mới đi hôm t3, Bình Phước không chốt nào, từ Daknong lên BMT 6 chốt, BMT Pleiku 7 chốt...Đường xe quá tải chạy lún thành vệt, sơ ý là mất lái...
Bình Phước rất hiếm thấy chốt trên đường, hầu như không thấy do các tuyến đường đều gắn camera. Nhưng qua tới Dak Nông trở lên Tây Nguyên thì cẩn thận, đường vừa nhỏ, xe đông mà pikachu thì dày đặc, chạy qua tới Dak Nông thì ức chế vô cùng.
 
Hạng C
27/1/14
515
3.461
123
Tiếp tục câu chuyện "biết rồi, khổ lắm, nói mãi" của con đường huyết mạch Tây Nguyên mang tên QL14, hàng xe nối đuôi nhau bò hàng chục cây số vì phía trước xe leo dốc. Tình trạng tiếp diễn từ năm này qua năm khác, bao nhiêu video phản ánh nhưng chỉ thấy tình trạng ngày càng gặp nhiều với tần suất dày đặc chứ chưa thấy giảm.

View attachment 2687394

Lại là một video thể hiện đặc sản của quốc lộ 14, cũng không lạ khi các xe nối đuôi nhau tiếp tục leo dốc theo xe đầu hàng, hàng xe nối đuôi tiếp tục chờ xe đầu hàng hết leo dốc. Đấy nhìn thấy Phương Trang - quan tàu bay còn phải bò theo cũng phải rén thì dăm ba anh em tài xế tụi mình bò từ năm này qua năm khác cũng không lạ.


Có mấy bác không biết cứ bảo vượt luôn chứ cả đoàn bò này thì kinh tế làm sao phát triển. Tính sương sương nếu ai xui đi qua nhiều tỉnh gặp mấy chặng bò như thế này, mỗi chặng vượt một lần mất sương sương tiền triệu. Khổ thêm phát nữa là chốt ở đây dày đặc thì vượt quả nào mất bánh mì chặng đó.

Đi những vùng cao nguyên thì leo dốc chậm là bình thường thôi, đường dốc hay gặp xe tải nặng và mấy xe chở gỗ bò 10km/h, nó lại là đặc sản QL14 và cả QL20. Mới đi lần đầu thì ức chế, sau khi bị phạt thì chắc không còn ức chế nữa mà chuyển qua bất lực luôn.

Nếu một người nói thì nó sẽ là ý kiến chủ quan nhưng đây người nào đi QL14 về cũng than thở, hàng tá video về tình trạng này ở các trang mạng xã hội thì phải xem lại.

Tình trạng này thường xuyên trên quốc lộ 14 có thể có 2 lý do như sau thứ nhất là do chim mồi bày trò, cho xe tải chở gỗ có tình đi chậm để thử thách lòng can đảm của các bác tài đi phía sau. Nếu bác nào không đủ can đảm, chịu nhẫn thì cứ vượt sẽ có người đón ở phía trước đón vào. Thứ hai là do xe tải chở nặng thật, lên dốc không nổi nên ì ạch, cái này thì bắt buộc đi chậm khiến cả đoàn nối đuôi.

Ở trường hợp 2 thì không nói chúng tôi biết dốc cao, không ai chửi người chở nặng leo dốc ì ạch cả, mà những cái ức chế khi đi qua QL14 là đường vừa vạch vàng nét đứt chưa được vượt thì lại có bảng cấm vượt, thế là như thế nào? Đường thì nhiều xe chở nặng mà hệ thông biển báo thì không cho vượt, vậy tức là ở đây không cho việc vượt xe mà cứ bắt nhau chạy tốc độ 10km/h hàng cây số à?

Tải nặng không đi nhanh lên dốc được, lời giải thích rất hợp lý, cơ mà ngày nào cũng thế mà sao nó không có cách cải thiện hả trời? cứ vậy hoài từ năm này qua năm khác.
Như câu nói "phong độ là nhất thời, đẳng cấp quốc lộ 14 Tây Nguyên là mãi mãi" :rolleyes: các lực lương của Tây Nguyên đều chung mục tiêu bảo vệ an toàn cho con đường huyết mạch này.
Cái náy là cố tình thôi , mình đi Mèo Vạc, xe tải họ sẽ nép vào hoặc dừng hẳn lại để cho mình qua.