Có thể người mua nhà không thống nhất và đoàn kết với nhau trong việc đấu tranh với Khang gia về chuyện nộp tiền, chậm tiến độ, lãi phạt... vì hợp đồng của mỗi người khác nhau, mong muốn suy nghĩ mỗi người khác nhau, chủ đầu tư thì nó cũng tùy theo mỗi người mà nó làm việc chia rẽ, vỗ về, dụ khị để có lợi nhất cho nó theo kiểu mềm nắn rắn buông. Nhưng về chất lượng chung cư thì dân cư nên đồng lòng đấu tranh đòi hỏi vì đó là tài sản, là môi trường sống, là quyền lợi của chung và cũng là của riêng mỗi cư dân. Tại sao mỗi lần mưa là nước từ bể phốt lại tràn ra tầng hầm, tại sao hệ thống thoát nước không hiệu quả bao nhiều lần mà các bác block 3, 2 vẫn chịu được? Tay quản lý chung cư thì trả lời nhảm nhí "Chúng tôi đang tiến hành nâng cấp các hố ga..." trong khi việc cần làm là tìm ra nguyên nhân thật sự của việc đó để giải quyết (Chung cư có làm hệ thống xử lý nước thải chưa, có giấy phép xả thải chưa, tại sao nước từ cống lại tràn ngược vào bể phốt, ống thoát có bị tắc ở đâu không, có lỗ hở từ cống vào tầng hầm không, chống thấm bể phốt có vấn đề tại sao không khắc phục, tầng hầm lẽ ra phải được chống thấm, sơn epoxy, sơn tường trụ... chỉ khi nào các bác đưa ra các nguyên nhân cụ thể các bác mới đấu tranh được, rồi đòi Khang gia chi tiền ra xử lý (bây giờ nó bán xong hết rồi thì nó cố gắng bớt được mục nào thì nó bớt để giảm chi phí, chậm được mục nào thì nó chậm để lấy tiền đầu tư chỗ khác... nếu các bác không thống nhất được và đấu tranh thì nó cứ cù nhầy hoài)