Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
23/10/04
2.240
2.286
113
anhbocau nói:
Bán hàng hay dịch vụ ? hình như lấn cấn cái này .
Những người bán online , họ là ai ? Và ai cần mặt bằng showroom ?
Mua đi bán lại hay nhập hàng trực tiếp ? Pháp lý nguồn hàng ?
Họ có sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận từ dịch vụ này không ?

Bác hãy cẩn thận trong việc lựa chọn nguồn hàng . Thực tế , chuyện lùm xùm qua các hoạt động bán hàng online vẫn xảy ra hàng ngày .
Chắc bác chủ nhắm vào đối tượng công ty vừa và nhỏ, hoặc nhóm bán hàng xách tay... mà họ muốn có chỗ trưng bày sản phẩm nhưng ko đủ chi phí nên họ sẽ chọn cách nhờ bác Huongque trưng bày, bán hàng cho họ và họ trả phí hàng tháng...

Còn việc tách bạch dịch vụ và bán hàng em nghĩ khó, điển hình như các siêu thị như Coop, Big C mang tiếng là nhà dịch vụ bán lẻ, nhưng thấy ngon ăn, nên họ vẫn ra nhãn hàng riêng và bán hàng của họ ầm ầm cạnh tranh trực tiếp luôn với "khách hàng" của họ là những cty đưa hàng cho họ bán.
 
Hạng B2
24/9/11
400
15
18
Cụ Linh không lường trước một chuyện, cụ có ngón nghề hay mánh gì độc quyền không?
40.gif
40.gif
40.gif
40.gif

Còn không em thấy cụ làm một thời gian hay hay, em rủ cha JBL và một số cha đang rảnh chém bên CNL nhưng có xèng ào ạt quăng ra khoảng vài tỷ polyme - cụ lấy gì để chống đỡ.
21.gif
21.gif
21.gif
 
Hạng D
23/10/09
1.382
3.334
113
43
www.khamdinhky.com
dailywine.vn
anhbocau nói:
Bán hàng hay dịch vụ ? hình như lấn cấn cái này .
Những người bán online , họ là ai ? Và ai cần mặt bằng showroom ?
Mua đi bán lại hay nhập hàng trực tiếp ? Pháp lý nguồn hàng ?
Họ có sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận từ dịch vụ này không ?

Bác hãy cẩn thận trong việc lựa chọn nguồn hàng . Thực tế , chuyện lùm xùm qua các hoạt động bán hàng online vẫn xảy ra hàng ngày .
Em đơn thuần chỉ cung cấp dịch vụ Bác ạh. Hàng hóa vẫn thuộc về khách hàng của em, em chỉ hỗ trợ họ nhân viên bán hàng, bảo vệ....
Thực chất khách hàng mục tiêu của em không hẳn chỉ là những cá nhân bán hàng online, rất nhiều doanh nghiệp nhỏ sản xuất hàng nhưng chưa có showroom đấy ạh.
@onlinecafe: Dự án tự em nghĩ ra rồi tự hoạch toán, viết kế hoạch nên chắc chắn sẽ còn nhiều điểm cần điều chỉnh. Khi nào triển khai kế hoạch thì ta sẽ điều chỉnh theo yêu cầu thực tế ạh.
 
Hạng C
14/1/11
886
40
28
Dịch vụ cho người bán online nếu không phải là trưng bày hàng mẫu cho khách xem sau khi đã nhìn ngắm hình ảnh trên máy tính thì còn cái gì người ta cần hơn nữa?

Mua online, ngại nhất là hàng không giống với quảng cao. Vậy nên cần đến để nhìn - sờ - hít.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/10/09
1.382
3.334
113
43
www.khamdinhky.com
dailywine.vn
Hoan Lạc nói:
Cụ Linh không lường trước một chuyện, cụ có ngón nghề hay mánh gì độc quyền không?
40.gif
40.gif
40.gif
40.gif

Còn không em thấy cụ làm một thời gian hay hay, em rủ cha JBL và một số cha đang rảnh chém bên CNL nhưng có xèng ào ạt quăng ra khoảng vài tỷ polyme - cụ lấy gì để chống đỡ.
21.gif
21.gif
21.gif
Cái này thì em chịu thôi ạh, nếu bác chạy trước mà chạy chậm thì người ta sẽ bắt kịp thôi. Nhưng em tự tin là em nghĩ ra được cái này thì em cũng sẽ nghĩ thêm được nhiều cái nữa để cải tiến cho nó hoàn thiện hơn.
Thực tế thì em đã phác thảo kế hoạch tiếp theo cho dự án này, tuy nhiên chưa học đi mà lo nói chuyện chạy thì hơi quá.
 
Chi Hội Phó OSFI
10/11/06
1.046
3
0
huongque nói:
Em đơn thuần chỉ cung cấp dịch vụ Bác ạh. Hàng hóa vẫn thuộc về khách hàng của em, em chỉ hỗ trợ họ nhân viên bán hàng, bảo vệ....
Thực chất khách hàng mục tiêu của em không hẳn chỉ là những cá nhân bán hàng online, rất nhiều doanh nghiệp nhỏ sản xuất hàng nhưng chưa có showroom đấy ạh.
@onlinecafe: Dự án tự em nghĩ ra rồi tự hoạch toán, viết kế hoạch nên chắc chắn sẽ còn nhiều điểm cần điều chỉnh. Khi nào triển khai kế hoạch thì ta sẽ điều chỉnh theo yêu cầu thực tế ạh.
Nếu thế thì mô hình của bác tương tự Coop, Big C ... sự khác nhau chỉ là khách hàng + mặt hàng + quy mô. Không còn hấp dẫn với số vốn nhỏ nữa bác ạ :D
 
Hạng D
24/11/06
3.928
20.166
113
Vietnam
Em cũng đang tưởng tượng là qui mô gian hàng thế nào. Rồi mất ít 1 người ngồi phân tích dữ liệu món hàng nào chạy để tập trung, 2- 4 nhân sự để giao dịch sourcing...
 
Hạng D
23/10/09
1.382
3.334
113
43
www.khamdinhky.com
dailywine.vn
onlinecafe nói:
huongque nói:
Em đơn thuần chỉ cung cấp dịch vụ Bác ạh. Hàng hóa vẫn thuộc về khách hàng của em, em chỉ hỗ trợ họ nhân viên bán hàng, bảo vệ....
Thực chất khách hàng mục tiêu của em không hẳn chỉ là những cá nhân bán hàng online, rất nhiều doanh nghiệp nhỏ sản xuất hàng nhưng chưa có showroom đấy ạh.
@onlinecafe: Dự án tự em nghĩ ra rồi tự hoạch toán, viết kế hoạch nên chắc chắn sẽ còn nhiều điểm cần điều chỉnh. Khi nào triển khai kế hoạch thì ta sẽ điều chỉnh theo yêu cầu thực tế ạh.
Nếu thế thì mô hình của bác tương tự Coop, Big C ... sự khác nhau chỉ là khách hàng + mặt hàng + quy mô. Không còn hấp dẫn với số vốn nhỏ nữa bác ạ :D
Sự khác nhau cơ bản nhất là ở hình thức kinh doanh và quyền lợi mình đem đến cho khách hàng Bác ạh.
Em cung cấp dịch vụ nhưng cũng cung cấp thêm quyền lợi cho khách hàng hợp tác với em. Chứ không đơn thuần chỉ là: bán dịch vụ.
 
Hạng D
23/10/09
1.382
3.334
113
43
www.khamdinhky.com
dailywine.vn
JBL.WWE nói:
Em cũng đang tưởng tượng là qui mô gian hàng thế nào. Rồi mất ít 1 người ngồi phân tích dữ liệu món hàng nào chạy để tập trung, 2- 4 nhân sự để giao dịch sourcing...
Dạ không phức tạp dữ vậy đâu bác ạh. Em quản lý online và khách hàng tự quản lý tồn kho luôn ạh.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.552
113
49
Bà Tó
Trong kiến thức hạn hẹp và ngành em đang làm :
- Cá nhân bán hàng online sẽ không trả thêm phí cho dịch vụ nhằm show hàng sample .
Người mua có thể xem hình trên 4rum , free web . Khi giao nhận hàng , người mua sẽ check trực tiếp .
Nếu người mua cần chuyển phát EMS thì lại không thuộc đối tượng của bác ===> DN ngoài HCM thì là đối tượng của bác .

- Các DN sản xuất vừa và nhỏ : đa số họ có đầu ra là chợ và các cửa hàng bán lẻ . Họ cũng có nv tiếp thị .
Một số ít cũng chen chân vào được siêu thị qua các nhà phân phối chuyên kênh siêu thị ( ở Q5 có 1 Cty chuyên đánh vào siêu thị )
 
Status
Không mở trả lời sau này.