Hạng F
8/8/06
6.460
21.973
113
40
Chào các bác.
Năm 2012 đã kết thúc, Với nhiều khó khăn cho thị trường ô tô tại Việt Nam, Tổng lượng sụt giảm tương đương 27% so với năm 2011.
Theo báo cáo của Vama, Năm 2012 toàn thị trường bán ra khoàng 80,000 xe, Còn năm 2011 là 110,000 xe.
Toyota và Trường Hải vẫn độc chiếm ở 2 vị trí dẫn đầu, và bỏ khá xa các đối thủ còn lại.
Cụ thể:
Toyota Việt Nam đầu bảng với thị phần ấn tượng là: 32,3% tương đương 24,921 Xe. Trong đó khu vực Miền Nam khoảng 10,948 xe và Miền Bắc khoảng 11,257 Xe.
Trường Hải ( Tính luôn cả mảng xe Tải và xe Bus) về nhì với thị phần là: 31,1% tương đương 24,001 xe.
Về thứ 3 là GM Việt Nam với 7,3% thị phần : 5613 xe/
Đứng thứ 4 là Ford Việt Nam với thị phần: 6.2%, tương đương với 4790 xe.
Tại khu vực Miền Nam, Số lượng xe Ford bán có phần áp đảo hơn so với khu vực miền bắc, Lần lượt thể hiện qua các con số: 2469 Miền Nam và 1820 cho Miền Bắc.
Có thể nói, Việc duy trì thị phần trên 30% của Toyota hết sức ấn tượng, Khi mà các nhà sản xuất tưởng chừng như thị trường xe 7C đã bảo hòa, Thì số lượng xe 7C của Toyota VN là Fortuner và Innova đóng góp với con số hết sức ấn tượng: 10,361 xe, Chiếm gần 42% số lượng xe Toyota VN bán.
Trong khi đó với Ford Vn, Dòng xe 7C Everest đã chinh phục được khách hàng từ lần đầu ra mắt năm 2005 với 1000 đơn đặt hàng cho mẫu xe này khi mới ra mắt, Sự có lẽ , Xe 7C không còn nằm trong chiến lược phát triển của Ford VN hay Ford khu vực, Khi mà hình ảnh xe Ford Evrest qua các năm gần như không thay đổi.
Vậy giải pháp gì cho Ford VN, Để có thể cạnh tranh sòng phẳng với Toyota, Trường Hải hay GM để cải thiện tình hình.
Mời các bác chém gió. :D
 
Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
Người tiêu dùng (cá nhân hoặc công ty) khi mua một món hàng (cụ thể là 1 chiếc xe) người mua hàng sẽ cân nhắc các tiêu chí sau:

- Công năng: Chọn chiếc xe phù hợp với nhu cầu sử dụng, tiêu chí này Trường Hải độc quyền về xe Bus, GM có xe Spark Van, Ford và Toy các dòng xe tương tự nhau nhưng Toy nhiều hơn.
- Mẫu mã: Ford ít nhưng cá tính hơn cả.
- Giá: Thang giá của Trường Hải và GM phủ rộng hơn về phía giá thấp.
- Dịch vụ sau bán hàng: Toyota nhiều đại lý nhất nên chiếm ưu thế về mục này.
- Chất lượng sản phẩm: Ford bị cho là hay hư vặt, phụ tùng thay thế mắc tiền, hao xăng em thấy Ford cần thay đổi quan điểm này của khách hàng, Toyota thì ngược lại, ít hư và tiếc kiệm xăng do đó các hãng taxi hầu hết chọn Toy.
- Tác động từ thương hiệu: Tâm lý ăn chắc mặc bền, theo quan điểm cá nhân em thấy Toy đang được đánh giá cao nhất dẫn đến xe cũ ít bị mất giá, sau đó đến Ford.

Em có mấy cảm nhận thô thiển vậy, chứ các hãng xe lớn đều có nguyên bộ phận nghiên cứu thị trường nên em không dám ý kiến ý cò. ;)
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/8/06
6.460
21.973
113
40
Moitapdi nói:
Cái này là thống kê chứ đã có dự báo gì đâu bác ?
Có thông kê 2012 thì mới chém gió 2013 được chứ bác :D
 
Tập Lái
23/8/12
5
0
1
41
Vietnam
Moitapdi nói:
Cái này là thống kê chứ đã có dự báo gì đâu bác ?
Ý bác Xedap la mời ace os tham gia thử vai Khổng Minh dự báo thời tiết tầm nhìn xa trên 10km về mô hình kinh doanh cho gia đình Ford đấy bác ơi.

Em nói là mô hình kinh doanh chứ ko phải là chiến lược kinh doanh nhé. Cái này to lắm đấy, không chỉ là chất lượng sản phẩm hay giá cả hay dịch vụ hậu mãi :)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/5/12
2.632
6.180
113
Em ơi Sài Gòn phố
Thống kê dự báo thì phải liệu theo tình hình kinh tế và chính sách thuế của chính phủ. Hiện giờ phí trước bạ đã giảm, có vẻ sang năm tình hình mua bán ô tô sẽ ấm lên một chút.