Tập Lái
19/11/12
42
0
0
56
Theo mình nghĩ do kiểu dáng (body).Một số anh em cho rằng kiểu Ford nó vậy.
Nhưng cứ nhìn sang mãng xe Hàn như Huyndai tiêu biểu : sao nó chiếm cảm tình nhiều người,dù tiêu chuẩn hay độ bền nó chả ngon lành gì
Hay liếc lại dòng 5C : Sao New-Focus lại chiếm cảm tình rất nhiều người ???.Có lẽ các hãng xe cũng nên tham chiếu chút tạp quán của người Việt : Khi mua 1 chiếc xe,1 gia đình phần đông có sự tham gia cua cả ông lẫn bà
21.gif

- Thiết kế dáng ngoài của Ford phải chăng không bắt mắt ??? : New-Focus lấy cái điểm nà.Everest theo nhiều người form không đẹp
- Ford ăn xăng ??? ... Cần cải thiện ....
tongue4.gif
....
 
Hạng D
2/5/12
2.042
566
113
Chém gì, chỉ cần thay đổi chiến lược marketing, thay toàn bộ các bạn đang làm mảng này và thuê bác nào cầm đầu cho tốt là xe bán chạy ào ào.
 
Hạng D
9/1/07
2.084
2.127
113
Hồ Chí Minh - Trà Vinh
bullkeo nói:
Thống kê dự báo thì phải liệu theo tình hình kinh tế và chính sách thuế của chính phủ. Hiện giờ phí trước bạ đã giảm, có vẻ sang năm tình hình mua bán ô tô sẽ ấm lên một chút.

Em thì không nghĩ vậy, với mức phí trước bạ mới chỉ tác động với thị trường xe đã qua sử dụng. Đối với xe mới, em nghĩ 2013 sẽ là 1 năm khó khăn hơn 2012. . Nền kinh tế VN hiện nay như 1 người mắc bệnh nặng đang hấp hối, không phải tiêm thuốc vào là ngày mai sẽ hồi phục, có thể chạy, nhảy, ca hát như không có gì xảy ra. Mà phải có thời gian từ từ cho thuốc ngấm dần ngắm dần NẾU đúng thuốc sau 1 thời gian sẽ hồi phục hoàn toàn. NHƯNG nếu thuốc không phù hợp thì sẽ........Với các chính sách thuế mới của CP hi vọng rằng có thể giúp các DN hồi phục nhưng đòi hỏi phải có thời gian. Vì vậy em nghĩ 2013 sẽ là 1 năm tiếp tục khó khăn cho các DN SX và Kinh Doanh oto mới . Còn các Bác nghĩ sao?
 
Tập Lái
19/11/12
42
0
0
56
vienchau nói:
bullkeo nói:
Thống kê dự báo thì phải liệu theo tình hình kinh tế và chính sách thuế của chính phủ. Hiện giờ phí trước bạ đã giảm, có vẻ sang năm tình hình mua bán ô tô sẽ ấm lên một chút.

Em thì không nghĩ vậy, với mức phí trước bạ mới chỉ tác động với thị trường xe đã qua sử dụng. Đối với xe mới, em nghĩ 2013 sẽ là 1 năm khó khăn hơn 2012. . Nền kinh tế VN hiện nay như 1 người mắc bệnh nặng đang hấp hối, không phải tiêm thuốc vào là ngày mai sẽ hồi phục, có thể chạy, nhảy, ca hát như không có gì xảy ra. Mà phải có thời gian từ từ cho thuốc ngấm dần ngắm dần NẾU đúng thuốc sau 1 thời gian sẽ hồi phục hoàn toàn. NHƯNG nếu thuốc không phù hợp thì sẽ........Với các chính sách thuế mới của CP hi vọng rằng có thể giúp các DN hồi phục nhưng đòi hỏi phải có thời gian. Vì vậy em nghĩ 2013 sẽ là 1 năm tiếp tục khó khăn cho các DN SX và Kinh Doanh oto mới . Còn các Bác nghĩ sao?
Em thấy đúng vậy bác ạ.Ngồi nghĩ rồi vẽ trên giấy cứ bảo thế là được thì không ổn.Nay thế này, mai thế khác... xoành xoạch chỉ tội thằng dân đen thôi ...[/:)]
 
Hạng D
20/8/09
1.136
4
38
12
thị trường ôtô vẫn sẽ ảm đạm như 2012,
vĩ mô tí - tỷ lệ nội địa hoá cũng tác động nhiều đến doanh số, (nội địa hoá ít thì sẽ phụ thuộc vào nước ngoài --> chính sách vĩ mô - trực tiếp là cán cân thương mại, ...)
chiến thắng chỉ cho nhưng ai biết đối tượng của mình,
người ta thành công - mình chưa thành công bằng, nhìn lại đơn vị mình có ai rảnh ngâm cứu để rút ra gì không nhỉ?!
nghĩ cũng hay - Campu người anh em kề cận của mình, ai cũng bẩu VN đi trước Cam vài chục năm nhưng giờ người anh em của ta có sản phẩm ôtô mang thương hiệu quốc gia (mặc dù bên trong toàn là đồ của Tập Cận Bình) - Việt Nam vẫn chỉ loanh hoanh lắp ráp và tỷ lệ nội địa hoá có xu hướng giảm theo thời gian?!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
hailuaotosaigon nói:
Em thấy Ford thật ít mẫu mới. Em khoái SUV mà hông có con nào. giặn giặn giặn :D
Cái bác nói là Ford Vịt thôi, chứ lên web Ford.com coi, xe mua hok hết. Dự đoán của em là Ford sẽ dần dần rút khỏi thị trường bèo nhèo của Vịt, cho người VN chạy xe Thái hết
 
Hạng C
19/9/10
956
66
48
55
Hạ tầng (đường xá) không phát triển, tiền bạc mất giá, làm ăn khó khăn, xe vẫn giá trên trời... đủ thấy thị trường xe ô tô sẽ như thế nào
 
Hạng B2
24/12/12
212
220
43
Em thì em thấy thế này :
- Về mảng khách hàng là các Công ty thì Toyota và Trường Hải tiếp tục chiếm lĩnh từ xe con cho đến xe tải.
- đối với các hãng xe lâu nay giới "thạo" xe vẫn có đánh giá tương đối tốt nhưng chỉ có được thị phần thấp đến mức khó hiểu thì thời gian sắp là 1 cơ hội nếu biết nắm bắt. Nhận thức về tiêu dùng, đánh giá sản phẩm ở mặt bằng chung đã dần được tăng lên nhờ các diễn đàn chuyên môn như otosaigon.
Tuy nhiên có nắm bắt được cơ hội hay không là tùy thuộc vào mức quan tâm của các hãng ở 1 thị trường nhỏ bé và năng lực đội ngũ quản lý. Lựa chọn phương thức cạnh tranh bằng :
(i) Tạo ra những sản phẩm có chất lượng, kiểu dáng vượt trội ; hay
(ii) Tạo ra những sản phẩm tương đương với giá thành rẻ hơn.
Một số hãng em thấy chọn phân khúc rất rõ ràng như GM, KIA : cạnh tranh bằng giá thành. Ford thì em thấy nữa nạc nữa mỡ. Nếu tiếp tục đi theo cách thức tiếp tục đưa ra thị trường những sản phẩm mẫu cũ, thì sẽ tiếp tục bị Toyota đè bẹp tiếp. Muốn điều chỉnh được thói quen về tiêu dùng thì phải đưa ra cho người tiêu dùng cái mới, đột phá, rút ngắn khoảng cách giữa thị trường Việt Nam với các thị trường khác trên thế giới.
đó là về mảng khách hàng cá nhân. Còn mảng khách hàng Công ty thì em nghĩ còn xa lắm mới tiếp cận được lấy được phần nào thị trường của Toyota.