Mun confirmed
Hạng D
1/4/10
2.181
15.322
113
Công ty họ thường mua FE do rẻ hơn.
Cá nhân thì thích FT hơn.

Năm 2012 cty tèo nhiều quá, đâm ra hệ luỵ, còn cá nhân, ai có nhu cầu vẫn rướng.

Vấn đề là ford làm sao đánh vào phân khúc cá nhân.
 
Hạng C
19/9/10
956
66
48
55
Dạo này bên box bán xe, xẻ đã sử dụng rao bán hàng loạt. Cắt giảm thời khó khăn hay lên đời? :)
 
Hạng C
7/6/10
588
19
18
Năm 2013 may thì phục hồi dược so với năm 2011. Kinh tế suy thoái thế này thì điêu dứng hết....
 
Hạng D
7/8/12
2.349
1.148
113
Khoảng cách 3 và 4 tí tẹo. Năm nay không biết Ford ra dòng mới nhiều không, Chevrolet ra thêm ít nhất 3 sản phẩm nữa, trong đó có bán tải Colorado chen chân vô phân khúc pickup.
 
Hạng F
8/8/06
6.460
21.975
113
40
Năm nay chắc Ford chỉ tập trung vào phân khúc B, C, Pickup và xe thương mại 16S thôi.
 
Hạng D
19/9/12
1.139
167
63
Xe dap nói:
Năm nay chắc Ford chỉ tập trung vào phân khúc B, C, Pickup và xe thương mại 16S thôi.
Bác Phương: em đã đặt cọc chiếc Titanium cuối tuần này lấy và đã là một khách hàng của Ford :)
Em chỉ xin có vài ý kiến với bác về chiếc Focus All-New: cả một cái công ty Ford VN to đùng đùng như thế mà không làm nổi một cái clip review thực tế xe Focus mới tại Việt Nam với người Việt trình bày ==> mấy cái clip giới thiệu trên trang chủ của Ford thật sự "rất nước ngoài" và nó không có một cái gì đó mang tính chất cục bộ cũng như xem cũng chẳng "sướng".
Có khó khăn gì đâu khi có một bác dùng iPhone quay lại và một bác khác làm review nói tiếng Việt và trình bày các tính năng của Focus All-New rồi dựng lại một tí là xong (mấy bác lên YouTube thấy trung tâm bán xe Ford Tasca làm cái clip review có 9 phút cực kỳ đơn giản và hiệu quả, có kỹ xảo gì đâu?).

Xin lỗi cho em nói thẳng: Focus All-New so với Altis hiện tại thì tốt hơn rất nhiều mà giá như nhau nhưng các bác không biết phát huy thế mạnh của nó (em là người mua Focus mới mà suýt nữa cũng chọn Altis nếu em không tự đi tìm hiểu kỹ - khó khăn chi một cái clip trên Youtube?), nói bác đừng buồn chứ nếu em là tổng giám đốc Ford VN thì việc đầu tiên là em sẽ đuổi cổ giám đốc marketing của Ford vì 2 nguyên nhân sau: không tạo ấn tượng gì với người dùng Việt Nam cho Focus All-New khi launch và một chương trình SISIWI không xứng tầm với nó !!!! (có rất nhiều người đến với SISIWI thật sự thất vọng với chỉ 3 phút ngồi trên xe vì các bác chỉ đem ra có 2 chiếc sedan & hatchback cho mọi người thử cho cả event :cool:
43.gif
43.gif
43.gif
?!?!?!?! Một công ty Ford VN to đến thế mà làm event ở mức độ nationwide chỉ có 2 chiếc xe?).

Em chuẩn bị lấy Titanium và mấy lời trên là điều em tâm huyết em gửi tới logo xanh hình oval !!!!!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/2/10
1.354
505
113
38
ga_con_tap_lai nói:
Xe dap nói:
Năm nay chắc Ford chỉ tập trung vào phân khúc B, C, Pickup và xe thương mại 16S thôi.
Bác Phương: em đã đặt cọc chiếc Titanium cuối tuần này lấy và đã là một khách hàng của Ford :)
Em chỉ xin có vài ý kiến với bác về chiếc Focus All-New: cả một cái công ty Ford VN to đùng đùng như thế mà không làm nổi một cái clip review thực tế xe Focus mới tại Việt Nam với người Việt trình bày ==> mấy cái clip giới thiệu trên trang chủ của Ford thật sự "rất nước ngoài" và nó không có một cái gì đó mang tính chất cục bộ cũng như xem cũng chẳng "sướng".
Có khó khăn gì đâu khi có một bác dùng iPhone quay lại và một bác khác làm review nói tiếng Việt và trình bày các tính năng của Focus All-New rồi dựng lại một tí là xong (mấy bác lên YouTube thấy trung tâm bán xe Ford Tasca làm cái clip review có 9 phút cực kỳ đơn giản và hiệu quả, có kỹ xảo gì đâu?).

Xin lỗi cho em nói thẳng: Focus All-New so với Altis hiện tại thì tốt hơn rất nhiều mà giá như nhau nhưng các bác không biết phát huy thế mạnh của nó (em là người mua Focus mới mà suýt nữa cũng chọn Altis nếu em không tự đi tìm hiểu kỹ - khó khăn chi một cái clip trên Youtube?), nói bác đừng buồn chứ nếu em là tổng giám đốc Ford VN thì việc đầu tiên là em sẽ đuổi cổ giám đốc marketing của Ford vì 2 nguyên nhân sau: không tạo ấn tượng gì với người dùng Việt Nam cho Focus All-New khi launch và một chương trình SISIWI không xứng tầm với nó !!!! (có rất nhiều người đến với SISIWI thật sự thất vọng với chỉ 3 phút ngồi trên xe vì các bác chỉ đem ra có 2 chiếc sedan & hatchback cho mọi người thử cho cả event :cool:
43.gif
43.gif
43.gif
?!?!?!?! Một công ty Ford VN to đến thế mà làm event ở mức độ nationwide chỉ có 2 chiếc xe?).

Em chuẩn bị lấy Titanium và mấy lời trên là điều em tâm huyết em gửi tới logo xanh hình oval !!!!!!
;) Tâm thư gửi đến FVL. Có điều cái tôi của bác trong bài lớn quá, mở miệng ra là đuổi với kém. Có những khó khăn nhất định trong thời điểm này, mà cái cách của FVL làm cho Focus cũng tốt rồi, hãng khác còn ko có tiền để làm. Nhìn thoáng ra chút, bác se yêu em Focus mới của bác hơn nhiều :D
 
Hạng D
19/9/12
1.139
167
63
hang_xeng nói:
ga_con_tap_lai nói:
Xe dap nói:
Năm nay chắc Ford chỉ tập trung vào phân khúc B, C, Pickup và xe thương mại 16S thôi.
Bác Phương: em đã đặt cọc chiếc Titanium cuối tuần này lấy và đã là một khách hàng của Ford :)
Em chỉ xin có vài ý kiến với bác về chiếc Focus All-New: cả một cái công ty Ford VN to đùng đùng như thế mà không làm nổi một cái clip review thực tế xe Focus mới tại Việt Nam với người Việt trình bày ==> mấy cái clip giới thiệu trên trang chủ của Ford thật sự "rất nước ngoài" và nó không có một cái gì đó mang tính chất cục bộ cũng như xem cũng chẳng "sướng".
Có khó khăn gì đâu khi có một bác dùng iPhone quay lại và một bác khác làm review nói tiếng Việt và trình bày các tính năng của Focus All-New rồi dựng lại một tí là xong (mấy bác lên YouTube thấy trung tâm bán xe Ford Tasca làm cái clip review có 9 phút cực kỳ đơn giản và hiệu quả, có kỹ xảo gì đâu?).

Xin lỗi cho em nói thẳng: Focus All-New so với Altis hiện tại thì tốt hơn rất nhiều mà giá như nhau nhưng các bác không biết phát huy thế mạnh của nó (em là người mua Focus mới mà suýt nữa cũng chọn Altis nếu em không tự đi tìm hiểu kỹ - khó khăn chi một cái clip trên Youtube?), nói bác đừng buồn chứ nếu em là tổng giám đốc Ford VN thì việc đầu tiên là em sẽ đuổi cổ giám đốc marketing của Ford vì 2 nguyên nhân sau: không tạo ấn tượng gì với người dùng Việt Nam cho Focus All-New khi launch và một chương trình SISIWI không xứng tầm với nó !!!! (có rất nhiều người đến với SISIWI thật sự thất vọng với chỉ 3 phút ngồi trên xe vì các bác chỉ đem ra có 2 chiếc sedan & hatchback cho mọi người thử cho cả event :cool:
43.gif
43.gif
43.gif
?!?!?!?! Một công ty Ford VN to đến thế mà làm event ở mức độ nationwide chỉ có 2 chiếc xe?).

Em chuẩn bị lấy Titanium và mấy lời trên là điều em tâm huyết em gửi tới logo xanh hình oval !!!!!!
;) Tâm thư gửi đến FVL. Có điều cái tôi của bác trong bài lớn quá, mở miệng ra là đuổi với kém. Có những khó khăn nhất định trong thời điểm này, mà cái cách của FVL làm cho Focus cũng tốt rồi, hãng khác còn ko có tiền để làm. Nhìn thoáng ra chút, bác se yêu em Focus mới của bác hơn nhiều :D
Không phải đâu bác, chắc bác đọc bài của em thấy thế chứ em nói rất thật lòng....
Trước khi em mua chiếc Focus Titanium thì em phải tự lên YouTube để tìm hiểu về xe, rồi tự tìm hiểu mới phát hiện ra trên iPad AppStore có một phần mềm cho phép em xem cận cảnh review của Focus mới cũng như các đoạn clip trên YouTube ==> từ đó mới phát hiện ra bản Việt Nam khác một tí so với bản nước ngoài ở màn hình LCD.....
Bác có thấy ai là khách hàng mà phải tự đi tìm hiểu về xe như em không? Muốn có một cái video hand-ons để xem về chiếc Focus All-New ở Việt Nam thì cũng phải xem clip trên YouTube rồi tưởng tượng ra xe ở Việt Nam (vì nó khác dàn táp lô một tí), bác có thấy như thế là Ford đã thất bại không? Cứ chăm chăm vào 2 cái tính năng đỗ tự động và ngừng khẩn cấp thôi trong khi mấy điều khác không để ý đến (em quyết định đi xem xe Focus Titanium ngay sau khi em xem đoạn clip của Tasca trên Youtube đấy). Xin lỗi nếu bác thấy lời lẽ của em khó nghe, nhưng em muốn đóng góp thật lòng........em đã chọn Titanium vì em yêu cái xe từ cái "ngồi" đầu tiên :)

Thành thật xin lỗi các bác nếu em quá thẳng thắn :)
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
8/8/06
6.460
21.975
113
40
Cảm ơn bác Ga con tap lai đã vượt lên chính mình để mua All New Focus, Thật sự khi mua xe Ford , khách hàng phải vượt lên chính mình rất nhiều đề thoát khỏi các ý kiến xung quanh về xe Ford.:D
Để xóa bò các định kiến trên, Ford nên tập trung sản phẩm của mình vào giới trẻ, thực sực thì các mẫu mã của Ford khá trẻ trung và tập trung nhiều vào giới trẻ.
Nhưng có một sự thật là Ford đang đứng giữa ngã ba về việc đưa sản phẩm cũng như định giá sản phẩm của mình đến khách hàng.
Trong năm 2013. Nếu phân tích về các phân khúc thì dòng xe 7c của Ford sẽ hết cửa cạnh tranh với Fortuner của Toyota, Và doanh số chắc chắn sẽ không có đột biến nhiều như năm 2012.
Ford chì còn lại hai dòng chính là Fiesta ở phân khúc B và Focus ở phân khúc C để dành thị phần.
Ở phân khúc B, Fiesta cũng đã dần lấy được phong độ của mình, Nhưng để vươn đến con số của Vios thì chắc chắn Ford sẽ còn rất nhiều việc để làm
CÒn phân khúc C, Không biết Ford đã nghiên cứu kỹ phân khúc khách hàng của Focus hay chứ mà đưa ra cái giá nó rất là “Dở dở ương ương”.
Có thể nói, Focus 2.0L Ford đang định hướng đúng, Đó là một sản phẩm “ Đinh” dung để quảng cáo và thu hút khách hàng. Nhưng Ford quên mất rằng khách hàng của Focus nằm ở độ tuổi trung bình từ 30 đến 45. Nếu khách hàng trên 45 tuổi thì chắc chắn ít khi nào họ chọn Focus, Vì thiết kế của Focus không phù hợp với lứa tuổi này lắm
Nhưng khách hàng ở độ tuồi từ 30 đến 45 là những khách hàng khá khó tính, và gần như cách lựa chọn sản phẩm cũng như chọn sản phâm khác rất nhiều so với lứa tuổi trên 45.