trong điều kiện kinh tế và công nghệ thi công 15 năm trước, thì Việt Nam không đủ sức để đầu tư cho những đoạn cao tốc có suất đầu tư trên 400 tỉ- 800 tỉ VNĐ/ 1kM đường

hiện nay, ngoài khả năng kinh tế và phát triển công nghệ, chủ động công nghệ thì mới mạnh dạn làm cao tốc trên diện rộng
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Có một thực tế mà các anh em miền Nam không (dám) thừa nhận là phải đến khi có ông thủ tướng người Bắc thì giao thông (cao tốc) miền Nam mới khởi sắc. Ngày trước hết thủ tướng đến bộ trưởng giao thông đều là người miền Nam nhưng các anh em còn khóc nhiều hơn!
Ngoải làm gần hết rồi giờ muốn làm thêm gì nữa!
 
Hạng C
9/6/10
906
1.027
103
Ajinomoto Việt Nam
Cái quan trọng nhứt là cát để san lấp- tôn cao nền đường thì đang rối , ĐBSCL thì ngày càng bị xâm thực - sạt lở do không còn phù sa bồi đắp như xưa ( TQ chận hết mịa nó từ thượng nguồn rùi ) mà vẫn cố dùng cát để mần nền đường. Có ông ĐBQH nêu là nên mần cầu cạn , tui thấy ý kiến này tuyệt đối đúng !! Vừa không mất thêm dt đất canh tác, vừa đỡ phải múc cát sông , tránh xói - lở bờ sông , vừa không bị cái đê cao tốc nó cản nước lũ mùa nước nổi , mắc hơn nhưng lợi đủ điều .
Ai cũng biết là xây cầu sẽ tốn kém hơn rất nhiều so với làm đường. A đại biểu kia nói xây cầu cạn cho miền tây là đúng về lý thuyết, nhưng tiền ở đâu thì a ấy ko nói.
 
Hạng B2
22/10/21
281
305
63
45
cầu cạn như cao tốc Bến Lức Long Thành, 50kM đang vãi đái về suất đầu tư tính trên 1kM

giờ lại mơ cao tốc bằng cầu cạn 200kM thì cần số tiền bằng số tiền bán vé Xổ số của các Tỉnh Miền Nam trong 1 năm và 5 tháng
Cao tốc TPHCM - Trung Lương cũng có đoạn trên không từ Long An đến TPHCM 25km đó thôi
Vậy chứ đoạn qua An Giang. Tính sơ sơ khoảng hơn 40 cây cầu lớn, bé. Chi phí xây hơn 40 cây cầu đó ta làm 1 cây cầu thôi
 
Cao tốc TPHCM - Trung Lương cũng có đoạn trên không từ Long An đến TPHCM 25km đó thôi
Vậy chứ đoạn qua An Giang. Tính sơ sơ khoảng hơn 40 cây cầu lớn, bé. Chi phí xây hơn 40 cây cầu đó ta làm 1 cây cầu thôi


làm cầu cạn, ngoài chi phí xây dựng cao hơn, còn chi phí đảm bảo an ninh, quan trắc, bảo trì trong suốt thời gian vòng đời của cầu cạn cao hơn nhiều so với đường có nền hạ nằm trên đất
 
  • Like
Reactions: lttaihus
các anh có thấy Đường Nguyễn Văn Linh do Phú Mỹ Hưng của anh @rottie xây dựng từ 25 năm trước, chỉ có 1 đoạn, nhưng chỉ gia cố nền hạ bằng đắp cát, không bấc thấm, không cọc xi măng đất, không cầu cạn, và cứ bù lún suốt 15 năm qua, hiện nay nền hạ đã lún cố kết không kiểm soát, không đồng đều ...

lấy Đất làm Khu đô thị, bán trăm triệu đồng 1m2, nhưng không có tiền làm cầu cạn đường trục chính của Khu đô thị
 
Hạng D
25/10/20
1.570
18.504
98
57
ông Đại biểu Quốc hội này ngu vậy mà thích khuyên về việc kỹ thuật
Mày là cccj mà mày chửi người ta ngu ??? Ông Trần Chủng nói đó !! Tao chỉ mót lại lời ổng góp ý thôi !!! Mày là thứ đầu cứt, đéo chịu đọc- học hỏi- tìm hiểu , chỉ nói cho sướng lỗ dọc !!! NGU !!!!!!!!!
 
  • Like
Reactions: Wuyến
Mày là cccj mà mày chửi người ta ngu ??? Ông Trần Chủng nói đó !! Tao chỉ mót lại lời ổng góp ý thôi !!! Mày là thứ đầu cứt, đéo chịu đọc- học hỏi- tìm hiểu , chỉ nói cho sướng lỗ dọc !!! NGU !!!!!!!!!


có vừa đọc bài báo đó rồi @tư búa
bài báo mới có đây

lần sau mày đọc báo chí, mày nên nghĩ thêm những bài báo đó được viết vì mục đích gì, có mục đích ẩn chứa định hướng và dẫn dắt lũ ngu dốt như mày không. Mày đọc báo xong mày nghĩ như vậy luôn, thì mày chả khác gì lũ Cừu đang bị chăn dắt