Hạng D
18/2/10
3.399
3.377
113
Với mức phí này thì 2 lượt đi về tốn 856k, thôi em để tiền này đi Gành Hào VT ăn trưa rồi về còn ngon hơn! Tính đổi gió qua Phan Thiết mà căng quá, nếu thông qua thì đổi gió qua Cam Ranh còn căng bứt quần hơn!!!
Đó là chưa tính các tài xế từ TP. HCM muốn lên cao tốc này sẽ phải vào nút giao trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây và mất thêm 78.000 đồng tiền phí. Vậy nếu các tài xế từ TP. HCM muốn đi hết tuyến này sẽ tốn hơn 428.000 đồng.
 
Hạng D
10/6/10
1.494
1.337
113
Vấn đề ko phải là đắt hay rẻ mà là phân biệt đối xử, cùng sử dụng ngân sách NN để đầu tư nhưng cao tốc ở miền Bắc chỉ phải trả phí bằng 1/2 cao tốc miền Nam, Lý do ?
View attachment 2939127

Thì biết miền Nam đang khát cao tốc, làm xong thì bán giá cắt cổ vẫn phải uống thôi.... :D :D
Cứ lập lờ vậy, dân phản đối quá thì hạ xuống, còn thấy êm êm thì để luôn
 
Hạng F
1/8/12
5.739
5.760
113
TP HCM
Giá đó theo dân gian nói: Vừa bóp cổ vừa giựt tiền và móc túi người dân..
 
Hạng F
3/10/15
10.969
13.498
113
Vấn đề ko phải là đắt hay rẻ mà là phân biệt đối xử, cùng sử dụng ngân sách NN để đầu tư nhưng cao tốc ở miền Bắc chỉ phải trả phí bằng 1/2 cao tốc miền Nam, Lý do ?
View attachment 2939127
Chạy cao tốc tốc gấp đôi với giá rẻ bằng 1 nửa.
Theo thuyết hay định lý gì đó mình nhớ không lầm, nói rằng vật càng tốt chất lượng thì sẽ càng mất ít tiền cho nó.
 
Mới đây bộ GTVT đã đưa ra đề xuất thí điểm thu phí đường bộ với 9 tuyến cao tốc bao gồm cả cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Nếu mức phí trên được áp dụng thì để đi hết cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây thì khi ô tô con dưới 9 chỗ sẽ chịu phí là hơn 350.000 đồng.

View attachment 2939105

Theo đó Bộ GTVT đề xuất cho phép 9 tuyến đường bộ cao tốc do nhà nước đầu tư hoàn thành, đưa vào khai thác trước năm 2025 thực hiện thí điểm theo cơ chế phí.

Các tuyến cao tốc được chọn bao gồm tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, cùng với 8 đoạn tuyến cao tốc thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 - 2020 gồm: Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn - Quốc lộ 45, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Cam Lộ - La Sơn, Vĩnh Hảo - Phan Thiết; Phan Thiết - Dầu Giây, cầu Mỹ Thuận 2

View attachment 2939103

Dự kiến mức thu phí của 9 cao tốc Bắc Nam (đồng/km)​


View attachment 2939048

Sau khi mức phí dự kiến này được công bố, nhiều Oser đều cho rằng mức phí này "quá đắt" và cảm thấy bất ngờ vì mức phí của cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết quá cao. Đây có thể là mức phí cao bất ngờ so với các cao tốc khác trên cả nước và cao nhất so với các cao tốc phía Nam.

Nếu mức phí dự kiến dành cho xe trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây được thông qua, thì khi đó ô tô con đi vào đây sẽ chịu mức 3.539 đồng/km. Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có tổng chiều dài là 99km vậy nếu một chủ xe đi xuyên suốt tuyến sẽ tốn khoảng 350.000 đồng tiền phí.

Đó là chưa tính các tài xế từ TP. HCM muốn lên cao tốc này sẽ phải vào nút giao trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây và mất thêm 78.000 đồng tiền phí. Vậy nếu các tài xế từ TP. HCM muốn đi hết tuyến này sẽ tốn hơn 428.000 đồng.

Ngoài ra gây bất ngờ tiếp theo là mức phí đề xuất của cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, tuyến này dự kiến thông xe vào 19/5 không có làn dừng khẩn cấp nhưng mức phí đề xuất rơi vào 3.282 đồng/km, gấp 1,5 lần phí của cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (một tuyến cao tốc khác cũng không có làn dừng khẩn cấp).

Các bác nghĩ gì về mức phí đề xuất này của cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết?

Xem thêm:


Bộ GTVT đưa thông tin câu view để nhận gạch đá vậy thôi

rồi sẽ có Bảng thu phí chính thức với mức giá thấp hơn đáng kể

Quý Khách hàng và Bà con nên bình tĩnh trước sóng gió này !
 
Hạng D
20/4/06
1.423
1.207
113
Bọn khốn nạn nó ko nghĩ đến người dân đâu nên phải chấp nhận kêu ca gì. Ngân sách nhà nước là tiền thuế của dân nhưng chúng nó xem là tiền của nó.
 
Bọn khốn nạn nó ko nghĩ đến người dân đâu nên phải chấp nhận kêu ca gì. Ngân sách nhà nước là tiền thuế của dân nhưng chúng nó xem là tiền của nó.


Việt Nam mình nên học tập Bên Tư Bản Đức trong việc mức số chi Ngân sách Quốc gia cho Hệ thống Giao thông Đường bộ là sẽ giảm dần các bức xúc của người Dân khi họ tham gia Giao thông
 
Hạng D
20/4/06
1.423
1.207
113
Việt Nam mình nên học tập Bên Tư Bản Đức trong việc mức số chi Ngân sách Quốc gia cho Hệ thống Giao thông Đường bộ là sẽ giảm dần các bức xúc của người Dân khi họ tham gia Giao thông
Nếu nó học tập thì tiền đâu ra cho bọn nó mua nhà, đất... ở VN và nước ngoài?