Đi 2b khổ vậy mà mỗi lần rục rịch hạn chế 2b thì chính 2b là lực lượng chửi mạnh nhấtHỏi mí anh điều hành, kg biết đến bao giờ nước mình mới sạch bóng 2b pk nhỏ nhỉ? Cho dân bớt khổ
Nhìn qua Quảng Châu thôi đã thấy thèm
(Nói trước: Em không ủng hộ hành vi này, chỉ là đang bàn về việc ngoài luật thì cần phải có ý thức nữa).Riêng ý này thì bác sai rồi. Luật GTĐB qui định rõ Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải; như vậy dù xe chạy làn trái trên tốc độ tối thiểu cho phép, vẫn phải chuyển làn để cho xe sau vượt lên.
Quy định là tốc độ thấp hơn thì đi về bên phải, đúng rồi, nhưng so sánh là so giữa phương tiện 2 làn. 1 xe chạy 61km/h ở làn bên trái, so với xe bên cạnh thấy cũng 61km/h thấy không chậm hơn, lại so với xe chạy sau thì toàn ông chạy 61km/h trở xuống , nên về lý thì vẫn ok.
Cái chính ở đây là luật chắc chắn không bao quát hết được, nên cần cả ý thức. Và nhiều bác khi thằng khác xâm phạm tới quyền lợi của mình (nhưng đúng luật) thì chửi nó vô ý thức, còn khi mình làm y chang vậy thì bảo là tôi cứ đúng luật mà đi nên chẳng có gì phải xấu hổ cả.
không chỉ là hạn chế 2b, mà là hạn chế phương tiện cá nhân nói chung (cả 4b, nhưng không cấm mà thu phí vào trung tâm).Hỏi mí anh điều hành, kg biết đến bao giờ nước mình mới sạch bóng 2b pk nhỏ nhỉ? Cho dân bớt khổ
Nhìn qua Quảng Châu thôi đã thấy thèm
Trong việc lưu thông trên cao tốc:(Nói trước: Em không ủng hộ hành vi này, chỉ là đang bàn về việc ngoài luật thì cần phải có ý thức nữa).
Quy định là tốc độ thấp hơn thì đi về bên phải, đúng rồi, nhưng so sánh là so giữa phương tiện 2 làn. 1 xe chạy 61km/h ở làn bên trái, so với xe bên cạnh thấy cũng 61km/h thấy không chậm hơn, lại so với xe chạy sau thì toàn ông chạy 61km/h trở xuống , nên về lý thì vẫn ok.
Cái chính ở đây là luật chắc chắn không bao quát hết được, nên cần cả ý thức. Và nhiều bác khi thằng khác xâm phạm tới quyền lợi của mình (nhưng đúng luật) thì chửi nó vô ý thức, còn khi mình làm y chang vậy thì bảo là tôi cứ đúng luật mà đi nên chẳng có gì phải xấu hổ cả.
Về luật, anh có thể chạy làn trái nếu trên tốc độ tối thiểu qui định, tuy nhiên khi có xe xin vượt thì anh buộc phải chuyển làn phải, nhường đường cho xe vượt.
Về tình, anh nên đi vào làn phải nếu chạy chậm hơn tốc độ tối đa, tránh ảnh hưởng đến các xe cần chạy nhanh hơn.
Về thực tế, tôi luôn chạy tốc độ tối đa cho phép là 120 km/h trên cao tốc LTDG, nhưng sau khi vượt xe khác vẫn chuyển vào làn phải. Vì có những xe cần chạy nhanh hơn (lý do chính đáng hay không, không cần quan tâm), và vì an toàn của chính mình (vd xe nổ lốp thì mình vẫn còn 2 làn trống 2 bên để kịp xử lý)
Chạy xe thì nên kèm cái não nữa, có ông nào 100% đi 4b đâu nên nhường được hiểu đc cho nhau thì nhường.. chen chúc nhau từng mét đường như thế, biết đường kẹt thì ra đường sớm 5 -10p thì cần gì phải vội nhỉ?
Phải nhường đường nếu đảm bảo an toàn bác ạ. Bên phải đang có thằng chạy nên không né vào làn đó được, tấp vào thì đụng đầu vào nó thì sao. Còn giảm tốc độ thì lại xuống dưới mức cho phép, phạm luật.Trong việc lưu thông trên cao tốc:
Về luật, anh có thể chạy làn trái nếu trên tốc độ tối thiểu qui định, tuy nhiên khi có xe xin vượt thì anh buộc phải chuyển làn phải, nhường đường cho xe vượt.
Về tình, anh nên đi vào làn phải nếu chạy chậm hơn tốc độ tối đa, tránh ảnh hưởng đến các xe cần chạy nhanh hơn.
Tôi nói vậy thôi, chỉ là minh họa có những tình huống cần phải có ý thức, chứ không phải cứ "luật không cấm thì tôi cứ đi". Nên việc chen vào làn trong cùng, dù không sai về luật chăng nữa (nếu phân làn theo hướng di chuyển), thì cũng là hành vi tương tự như dàn hàng ngang trên cao tốc, hay hành vi lao qua vũng nước bắn tung tóe ướt hết người đi xe máy.
Tôi thấy nhiều bác tiêu chuẩn kép, khi mình làm những hành động vô ý thức (nhưng không sai về luật) và ảnh hưởng tới người khác thì kêu là tôi cứ đúng luật tôi làm, nhưng khi mình là nạn nhân thì lại kêu bọn kia "óc chó". Sống mà cũng "đánh võng" nữa.
Chỉnh sửa cuối:
Nhìn không biết các bác có cảm thấy bình thường hay như nào không, chứ thực sự em nhìn nhức mắt không chịu được ấy.
Ừ, thì công nhận đường ở Việt Nam bây giờ chủ yếu là làn hỗn hợp cho các xe có thể di chuyển dễ dàng hơn, nhưng không có nghĩa là 1 anh 2 anh rồi cả con đường lấn lan như vậy.
Đoạn này là ngã tư Mai chí thọ - Đường dẫn vào cao tốc, Không có lane riêng cho xe mô tô, xe gắn máy, cũng không cấm ô tô làn nào. Nhưng đường 4 làn, thấy như vậy thì nên chạy 3 làn nhường cho 2 bánh 1 làn, chứ dành hết cả 4 làn thì xe máy họ đi kiểu gì?
Nhiều người sẽ nói như này "Xe máy hay xe oto đều phải theo luật giao thông, chỗ này không cấm oto đi vào lane đó thì họ có quyền đi, nguyên tắc là ai tới trước thì đi trước ,vậy sao xe máy không xếp hàng đợi đến lượt mình đi mà tự cho mình quyền đi trước rồi nói oto chen làn của mình"
Thật ra cũng chẳng sai nhưng nghe thì đúng chả có tí tình người, Không lẽ nhiều người nghĩ tôi chạy theo luật, tôi không vi phạm nên tôi đúng nên tôi mặc kệ xe máy? Ủa vậy 4 làn mấy ông dành hết 4 làn rồi người ta đi kiểu gì? Xe máy cũng đông chứ có phải ít gì? Ô tô lớn và đông thì đi 3 làn chứ có hải 1 2 làn như mấy đường trong trung tâm đâu.
Bản thân mình chạy cả 2 phương tiện, nhìn nhiều bác tài chạy kiểu này cũng không đồng tình tí nào ấy, chạy mấy đoạn này còn tức nữa là mình đang xếp hàng từ từ qua mấy ảnh cứ nhoi nhoi lên cúp đầu mình mới điên chứ! Sống trong một xã hội trật tự, kẹt xe người ta rất điềm tĩnh, vì biết đến lúc người ta cũng được đi. Còn xã hội lộn xộn như mình, nếu cứ như người ta thì tới khuya sẽ được về nhà. Sống ở đâu, quen ở đó.
*Ảnh minh họa
Chuẩn quá bác chủ, không ít đường có một làn đường rộng thế xếp hàng không xếp các bố lái xe ô tô như bố đời thiên hạ, cho rằng mấy thằng "ngu" xếp hàng ta thông minh chạy bên phải lấn hết chổ xe máy chạy. E muốn nhổ nước bọt vào mấy thằng bố đời như vậy.