*Ảnh minh họa
Tai nạn trên đèo Bảo Lộc mấy hôm nay liên tục nhưng có vẻ các anh tài chạy đèo này còn lâu mới biết sợ.
Đèo dốc đòi hỏi lái xe phải có kinh nghiệm để xử lí các tình huống, chắc nhiều bác cho rằng chạy vượt hàng mới là tài cứng, quen đường đèo. Con đèo có hơn 10 cây số nhưng hơn 100 đoạn cua nguy hiểm
Nguyên tắc cơ bản khi đi đèo kiểu này là bám đuôi: Trên những đoạn đèo dài và hẹp, việc chạy “bám đuôi” sau một chiếc xe khác là điều rất thuận lợi. Chiếc xe chạy ngay phía trước như một “hoa tiêu” dẫn đường, giúp lái xe nhìn thấy trước được độ dốc, góc cua, chướng ngại vật,… qua đó xử lý tình huống bằng cách sử dụng ga – phanh – số cho phù hợp.
Nhiều người cứ sốt ruột vì tốc độ của người phía trước rồi mạnh dạn vượt. Nếu lái xe đã quen với đèo, biết đoạn nào có khúc cua thì không nói, nhưng lái mới không đoán trước đường phía trước chẳng may có chuyện gì thì đoàn xe phía sau bị vạ lây
Tuy vậy, không nên chạy quá sát xe phía trước mà vẫn phải có khoảng cách an toàn, phòng trường hợp chiếc xe này phanh gấp.
Thôi vẫn mong các bác chạy đường đèo thì hạn chế chạy ẩu với, biết là không liên quan nhưng nhìn vẫn sợ