này thấy khuyến khích băng qua đường bất kể chổ nào... có vạch/tín hiệu hay không thì lái xe đều phải thực hiện giống nhau... vì định nghĩa thế nào là "đang băng qua đường" nó tương tự vụ "làm chủ tốc độ".4. Tại nơi có vạch kẻ đường hoặc báo hiệu khác dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, giảm tốc độ hoặc dừng lại nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường. Tại nơi không có vạch kẻ đường cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, nếu thấy người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang qua đường hoặc có tín hiệu qua đường thì phải giảm tốc độ hoặc dừng lại nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường.
- Tags
- dự thảo luật giao thông
Muốn vượt mà đợi thằng trước mở sinal phải cho vượt mới được vượt… kiểu này chắc kẹt xe dài dài.
Phải thêm mục:
1. Xe di chuyển chậm phải đi lane trong chừa lane ngoài cho xe chạy nhanh.
2. Hoặc sau khi vượt bằng lane bên trái tất cả phương tiện phải đi vào lane phải.
1. Xe di chuyển chậm phải đi lane trong chừa lane ngoài cho xe chạy nhanh.
2. Hoặc sau khi vượt bằng lane bên trái tất cả phương tiện phải đi vào lane phải.
bảo đảm khoảng cách an toàn với xe phía sau
Cũng đúng mà cũng sai. Lỡ xe sau đu đít hoài hoặc kẹt xe nhích nhích thì khỏi quẹo luôn.
Attachments
-
29,4 KB Đọc: 0
Tôi đi các nước thấy họ đã ko dùng còi, ngay cả ở Lào cũng ko dùng, Luật mình giờ lại khuyến khích còi tùm lum.
Nên thêm quy định: "Trên QL14, phương tiên lưu thông phía trước có tốc độ di chuyển thấp hơn từ 10km/h so với biển báo tốc độ tối đa, phương tiện lưu thông phía sau được phép lấn vạch vượt lên, tấp đầu, đập chết con mie người lái phương tiện di chuyển chậm gây cản trở giao thông này"
10. Trường hợp khi có tín hiệu đèn giao thông hoặc hiệu lệnh của người điều khiển giao thông phải dừng lại, nếu đã đi vượt qua vạch dừng tại nơi đường giao nhau mà dừng lại sẽ gây mất an toàn giao thông hoặc khi tín hiệu đèn vàng nhấp nháy, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông được phép đi nhưng phải giảm tốc độ, quan sát, nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường hoặc các phương tiện khác theo quy định; người đi bộ còn đang đi ở lòng đường nhanh chóng đi hết hoặc dừng lại ở đảo an toàn, nếu không có đảo thì dừng lại ở vạch phân chia hai dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều.
Cái này thì "người điều khiển GT" nó đập chết tức tưởi luôn!
Cái này thì "người điều khiển GT" nó đập chết tức tưởi luôn!
Luật mới quy định "Xe đỗ trên đoạn đường dốc phải được chèn bánh và đánh lái về phía lề đường"
Thông lệ, đậu xe trên đường dốc, người ta có 3 trường hợp rõ ràng:
- Dốc xuống có gờ lề đường: Đánh lái về phía lề
- Dốc lên có gờ lề đường: Đánh lái về phía lòng đường
- Dốc không có gờ lề đường: Đánh lái về phía lề.
Thông lệ, đậu xe trên đường dốc, người ta có 3 trường hợp rõ ràng:
- Dốc xuống có gờ lề đường: Đánh lái về phía lề
- Dốc lên có gờ lề đường: Đánh lái về phía lòng đường
- Dốc không có gờ lề đường: Đánh lái về phía lề.
Em nghĩ do ý thức tham gia giao thông thôi bác chứ xe máy toàn chạy cắt mặt hay chạy cà rề ở giữa đường thì buộc phải bấm kèn thôi.Tôi đi các nước thấy họ đã ko dùng còi, ngay cả ở Lào cũng ko dùng, Luật mình giờ lại khuyến khích còi tùm lum.
Các anh phòng máy lạnh nên teo não ? lẫn lộn Luật vs văn hóa - ứng xữ khi tham gia giao thông vs kỹ năng tham gia giao thông -> gom tất vô 1 cục hỗn loạn.