- Tags
- dự thảo luật giao thông
Chứ sao nữa, bác chạy sau cứ đá đèn, bóp còi … ức chế nó méo cho vượtThằng trước nó méo xinhan phải là méo vượt đc luôn. Luật như kẹt. Muốn vậy phải có chế tài thật nặng thằng trước nếu thằng sau chứng minh đc là đã xin vượt khá lâu mà thằng trước cố tình ko xinhan phải và tấp phải cho vượt.
Phải thêm nữa là bật xi nhan trước khi rẻ 100m hay bao nhiu đó cho phù hợp. Mình gặp nhiều trường hợp bật là quẹo liền ko kịp trở tay, nói cho biết thì lại bảo có bật, kiểu có bật là dc m đi phía sau m phải tự lo
Người ta dạy mấy cái này thành thói quen luôn:Phải thêm nữa là bật xi nhan trước khi rẻ 100m hay bao nhiu đó cho phù hợp. Mình gặp nhiều trường hợp bật là quẹo liền ko kịp trở tay, nói cho biết thì lại bảo có bật, kiểu có bật là dc m đi phía sau m phải tự lo
“Khi rẽ trái hoặc phải tại giao lộ, bạn phải ở làn đường gần nhất với hướng bạn đang rẽ. Bật đèn xi nhan khoảng 100 feet (30m) trước khi bạn đến giao lộ. Khi lái xe trên đường cao tốc và báo hiệu chuẩn bị ra, chuyển làn hoặc vượt, hãy bật đèn xi nhan khoảng 900 feet (250m) trước khi bạn chuyển làn.”
Luật ra chính thức sau đó nghị định xử phạt mới ra theo, chắc cuối 2024!Chế tài liên quan vượt xe có thay đổi gì không nhỉ?
Bật đèn báo rẽ trước đây (lâu rồi) dạy rất kĩ, nó liên quan đến khoảng cách cắm biển báo - rất hợp lý cho người lạ đường quan sát hướng định rẽ và bật dèn báo đúng lúc.Người ta dạy mấy cái này thành thói quen luôn:
“Khi rẽ trái hoặc phải tại giao lộ, bạn phải ở làn đường gần nhất với hướng bạn đang rẽ. Bật đèn xi nhan khoảng 100 feet (30m) trước khi bạn đến giao lộ. Khi lái xe trên đường cao tốc và báo hiệu chuẩn bị ra, chuyển làn hoặc vượt, hãy bật đèn xi nhan khoảng 900 feet (250m) trước khi bạn chuyển làn.”