Quăng dép vào kính lái nó báccác bác cho em hỏi có cách nào trị các loại này ? cho nó cảm nhận lúc bị đèn pha vô mặt, mới biết cảm giác khó chịu ra sao.
Bởi vì thế em bây giờ 99% lái xe vào ban ngày, chỉ khi cấp bách mới sử dụng 1% còn lại vào ban đêm.
Vì em suýt múc một người đi đường do bị xe đối đầu pha chói mắt khi nhìn thấy người đi đường em thấy đụng họ chắc luôn cũng may ong ấy cũng nhanh nhảy một cái vào lề đường thoát nạn. Từ đó về sau em hạn chế lái xe đi xa vào ban đêm.
Vì em suýt múc một người đi đường do bị xe đối đầu pha chói mắt khi nhìn thấy người đi đường em thấy đụng họ chắc luôn cũng may ong ấy cũng nhanh nhảy một cái vào lề đường thoát nạn. Từ đó về sau em hạn chế lái xe đi xa vào ban đêm.
Bác làm cái này đeo lên trán, gặp thằng nào độ đèn thì nhìn thẳng vô mặt nó mà bật lêncác bác cho em hỏi có cách nào trị các loại này ? cho nó cảm nhận lúc bị đèn pha vô mặt, mới biết cảm giác khó chịu ra sao.
Dạo này thấy các bác hay phàn nàn về đèn pha trong đô trị cộng với trợ sáng nói chung và led bar nói riêng.
Em là một người làm việc về đêm 99% đi đêm nên có đôi điều chia sẻ vs các bác.
1/ Đi đèn zin hay để pha hơn đèn độ. Em là người hay chạy đêm nên đèn của em rất sáng. Đã độ lại bi mới thay cho bi zin và lên xenon 8 pha 8 cos, gồm đèn chính và gầm. Rất rất sáng và chính vì ý thức đc đèn của mình rất sáng nên ko bao giờ bật pha nếu có xe đi ngược chiều.
Anh em để ý thì ra đg xe nào độ tăng sáng là biết ngay. Nhìn model, nhìn đg bi cắt là biết ngay. Và họ thường thấy đủ sáng vs cos cộng thêm cũng ý thức đc cường độ ánh sáng của mình cao nên ko để pha. Còn các thể loại halogen thì để pha nhiều như lợn con.
2/ gắn led bar,trợ sáng xịn thường ko xài.
em ko gắn led bar. Đúng ra là tháo rồi. Nhưng em gắn cái khác nó sáng ông nội led bar. Ai chửi occhos em chịu. Ko vđ. Miệng gần tai tự chửi tự nghe. Quan trọng mình xài như thế nào. Em đi đêm nhiều thấy led bar trên bán tải nhiều vô đối nhưng chưa bao giờ phải đá pha nhắc. Nhưng led bar rởm thì lại auto mở. Thậm chí chế công tắc riêng ko đấu vào pha mà bật suốt luôn. Cái thể loại này thì ko sáng nhưng chói thì ko thua ai. Thường thấy đó là loại 60cm dẹt có dầy có. Taxi cũng gắn hyundai i10 cho đến inova, everest cũ hay thậm chí colorado mới cũng gắn, còn ambulance liên tình thì phải 2 cây và cũng bật all the time. C Trước khi chưa cấm, led bar vs trợ sáng xịn mười mấy đến mấy chục triệu một cây, một giàn.
người có tiền mua thì ko hay xài. Ng ko có tiền thì mua cây 600-1tr auto bật cho thiên hạ thấy ta có led bar. Thể hiện cái gì ko biết.
3/ người hay đi đêm thường có ý thức sử dụng pha cos hơn người lâu lâu mới đi đêm hoặc chỉ đi đến tối rồi về. Kể cả 2 bánh.
4/ người dân sinh sống vùng ko có đèn đường rất chi là ý thức. Dân tp về Vùng quê thì ý thức lại tồi.
Cuối cùng nếu đi đêm phía trước ko có ng, đường tối ko có đèn các bác cứ bật pha thoải mái. Nhưng hễ thấy người đi ngược chiều các nên (theo kn của em) để pha cho tới khi họ chớm thấy pha của mình thì ngay lập tức hạ xuống. Như khi lên dốc cầu, lên đèo, vào cua. Họ sẽ ko bị chói mà sẽ rất hài lòng và vô thức cũng hạ pha các bác ạ. Nếu họ ko hạ thì đá lại 1-2 cái thôi họ sẽ hạ. Nếu họ ko hạ thì thôi. Ta giảm tốc đừng nhìn vào pha của họ mà hậm hực. Ko nhìn đc mặt thằng ôm volang đâu chỉ gây mù thôi. Và cũng đừng đấu lại làm gì lợi bất cập hại.
Chúc các bác lái xe vv, an toàn về nhà.
Em là một người làm việc về đêm 99% đi đêm nên có đôi điều chia sẻ vs các bác.
1/ Đi đèn zin hay để pha hơn đèn độ. Em là người hay chạy đêm nên đèn của em rất sáng. Đã độ lại bi mới thay cho bi zin và lên xenon 8 pha 8 cos, gồm đèn chính và gầm. Rất rất sáng và chính vì ý thức đc đèn của mình rất sáng nên ko bao giờ bật pha nếu có xe đi ngược chiều.
Anh em để ý thì ra đg xe nào độ tăng sáng là biết ngay. Nhìn model, nhìn đg bi cắt là biết ngay. Và họ thường thấy đủ sáng vs cos cộng thêm cũng ý thức đc cường độ ánh sáng của mình cao nên ko để pha. Còn các thể loại halogen thì để pha nhiều như lợn con.
2/ gắn led bar,trợ sáng xịn thường ko xài.
em ko gắn led bar. Đúng ra là tháo rồi. Nhưng em gắn cái khác nó sáng ông nội led bar. Ai chửi occhos em chịu. Ko vđ. Miệng gần tai tự chửi tự nghe. Quan trọng mình xài như thế nào. Em đi đêm nhiều thấy led bar trên bán tải nhiều vô đối nhưng chưa bao giờ phải đá pha nhắc. Nhưng led bar rởm thì lại auto mở. Thậm chí chế công tắc riêng ko đấu vào pha mà bật suốt luôn. Cái thể loại này thì ko sáng nhưng chói thì ko thua ai. Thường thấy đó là loại 60cm dẹt có dầy có. Taxi cũng gắn hyundai i10 cho đến inova, everest cũ hay thậm chí colorado mới cũng gắn, còn ambulance liên tình thì phải 2 cây và cũng bật all the time. C Trước khi chưa cấm, led bar vs trợ sáng xịn mười mấy đến mấy chục triệu một cây, một giàn.
người có tiền mua thì ko hay xài. Ng ko có tiền thì mua cây 600-1tr auto bật cho thiên hạ thấy ta có led bar. Thể hiện cái gì ko biết.
3/ người hay đi đêm thường có ý thức sử dụng pha cos hơn người lâu lâu mới đi đêm hoặc chỉ đi đến tối rồi về. Kể cả 2 bánh.
4/ người dân sinh sống vùng ko có đèn đường rất chi là ý thức. Dân tp về Vùng quê thì ý thức lại tồi.
Cuối cùng nếu đi đêm phía trước ko có ng, đường tối ko có đèn các bác cứ bật pha thoải mái. Nhưng hễ thấy người đi ngược chiều các nên (theo kn của em) để pha cho tới khi họ chớm thấy pha của mình thì ngay lập tức hạ xuống. Như khi lên dốc cầu, lên đèo, vào cua. Họ sẽ ko bị chói mà sẽ rất hài lòng và vô thức cũng hạ pha các bác ạ. Nếu họ ko hạ thì đá lại 1-2 cái thôi họ sẽ hạ. Nếu họ ko hạ thì thôi. Ta giảm tốc đừng nhìn vào pha của họ mà hậm hực. Ko nhìn đc mặt thằng ôm volang đâu chỉ gây mù thôi. Và cũng đừng đấu lại làm gì lợi bất cập hại.
Chúc các bác lái xe vv, an toàn về nhà.
Chịu thua... dân trí thấp nên vậy.các bác cho em hỏi có cách nào trị các loại này ? cho nó cảm nhận lúc bị đèn pha vô mặt, mới biết cảm giác khó chịu ra sao.
Thằng có trách nhiệm quản lý giao thông cao nhất còn chưa ý thức được thì còn dài dài tình trạng nầy.
Nếu nhận thức nguy hiểm độ đèn, bật pha trong khu dân cư thì chỉ cần tăng mức độ phạt, kiểu như nồng độ cồn. Tức khắc đám csgt bẩn sẽ ra tay liền. Dân trí càng thấp, càng cần luật pháp và hành pháp mạnh.
Em thấy phải xử như bên Tàu ấy mới răn đe đc, thằng nào độ đèn gây chói mắt, bật pha trong đô thị thì bắt ra ngồi trc đầu xe của chính nó rọi thằng vào mặt trong 1 phút xem nó có chịu được không
https://beta.vnexpress.net/tai-xe-bat-den-sai-luat-o-trung-quoc-bi-bat-nhin-den-pha-3493711.html
https://beta.vnexpress.net/tai-xe-bat-den-sai-luat-o-trung-quoc-bi-bat-nhin-den-pha-3493711.html
Nhiều người bật pha mà không biết, nhất là chị em phụ nữ, đi xe máy cũng như ô tô, thấy đèn nào sáng nhất thì bật mà không hiểu chức năng cũng như hậu quả của nó.
Hồi xưa em học lái xe thầy cũng không chỉ dẫn gì việc sử dụng đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu, cũng không hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông mà toàn dạy mấy trò mèo để qua kỳ sát hạch.
Hồi xưa em học lái xe thầy cũng không chỉ dẫn gì việc sử dụng đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu, cũng không hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông mà toàn dạy mấy trò mèo để qua kỳ sát hạch.
Xe mẹc em (w222) thì bác muốn bật cũng ko được, bác chỉ đá pha được thôi. Cái cần gạt nó không như xe khác, gạt qua pha nó lại trở về.
Chạy mấy chiếc tự xuống cos khi có xe ngược lại nhiều khi cũng bực. Có lúc ko có xe nguợc chiều nhưng đèn bên dg sáng quá nó cũng hạ pha xuống cos.
Bọn dùng pha vô tội vạ thì ngày càng đông, và chúng chế thêm đủ các loại đèn. Gặp bọn nó còn gắn cả dàn led theo tiếng còi xe nữa.